Native ads là gì? Hướng dẫn cách chạy native ads hiệu quả nhất 2021

25/04/2022 4519

Native ads đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo mang lại sức ảnh hưởng trong những năm gần đây đã cho thấy được sự tăng trưởng liên tục một cách chóng mặt. Đặc biệt, đây là một trong những loại hình quảng cáo rất phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy Native Ads là gì? Cách chạy nó như thế nào?

Native ads là gì? Có nên chạy quảng cáo native ads không?

Native Ads (tên đầy đủ là Native Advertising) là một khái niệm trong Marketing Online được hiểu là quảng cáo tự nhiên. Khi người dùng đang lướt internet, xem video, đọc tin tức,… Native Ads thường được xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của các trang báo lớn. Các nội dung trên website, trang mạng xã hội, các nội dung trên website.

Native Ads hoàn toàn không giống như quảng cáo truyền thống. Với Native Ads, người xem có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường giống ví dụ: bài đăng trên blog hoặc bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội nào khác, nên không có cảm giác khó chịu vì quảng cáo.

Native ads là gì
Native ads là gì

Hiệu quả của Native Ads

  • Nội dung thu hút người dùng thông qua các thông tin có giá trị
  • Khắc phục nhược điểm của các quảng cáo thông thường
  • Có thể thu hút khách hàng bằng cách sử dụng quảng cáo Pop-up
  • Tỷ lệ ROI cao hơn so với quảng cáo thông thường
  • Tạo quảng cáo có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn
  • Tối đa hóa lợi nhuận

Lý do nên chạy quảng cáo Native ads

Native ads là một kênh quảng cáo mà bạn nên thử vì những lợi ích dưới đây:

Hiệu quả của Native Ads
Hiệu quả của Native Ads

Hướng dẫn chạy quảng cáo Native ads hiệu quả nhất

Không phải kiểu cứ lên chiến dịch chạy quảng cáo xong rồi ngồi cầu nguyện mà không hề hay biết mình đã làm đúng hay sai. Thì mời bạn cùng xem các bước chạy quảng cáo native ads dưới đây.

Bước 1: Chọn nền tảng phù hợp với mục tiêu đối tượng mà bạn hướng đến

Bạn cần phải am hiểu các khách hàng đối tượng của doanh nghiệp, bạn cần tìm hiểu xem họ đang dành thời gian rỗi ở nền tảng xã hội nào, kênh họ sử dụng và nội dung họ đọc.

Nếu bạn đã nhắm đúng mục tiêu đối tượng rồi và biết được kênh mà khách hàng hay sử dụng và quan tâm thì bạn không nên lãng phí tiền và thời gian vào các kênh khác nữa.

>>>Tham khảo thêm: Cách xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu trong kinh doanh

Chọn nền tảng phù hợp với mục tiêu
Chọn nền tảng phù hợp với mục tiêu

Bước 2: Nghiên cứu khách hàng thật kỹ và tạo quảng cáo từ sở thích của họ

Trước khi trả tiền cho nội dung được quảng cáo thì bạn hãy đảm bảo nội dung đó đáp ứng được với nhu cầu người đọc và sở thích của họ để bạn chọn ra mục tiêu cho mình.

Khi bạn đã có một nội dung hay hấp dẫn và mới mẻ thì họ sẽ chủ động tìm đến bạn.

Nghiên cứu khách hàng thật kỹ
Nghiên cứu khách hàng thật kỹ

Bước 3: Bắt đầu từ sự đầu tư nhỏ

Bạn không phải trả tiền cho mỗi bài đăng của mình để được xuất bản dưới dạng được tài trợ mà bạn có thể bắt đầu với đầu tư nhỏ và tạo nội dung thường xuyên, mới mẻ thu hút người xem.

Bước 4: Nên sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh sống động

Native Ads là một phần của chiến lược Content Marketing. Nếu kênh của bạn lựa chọn là một nền tảng truyền thông xã hội, các hình ảnh sẽ trở nên quan trọng hơn.

Sử dụng nội dung hình ảnh hấp dẫn
Sử dụng nội dung hình ảnh hấp dẫn

Bước 5: Không nên chỉ chọn nền tảng duy nhất

Để tiếp cận được với nhiều người dùng thì bạn không nên chỉ chọn cho mình một nền tảng duy nhất bạn không thể gắn bó với một nền tảng mà cần phải tối ưu hóa đa nền tảng.

Điều đầu tiên bạn cần phải xác định được đâu là kênh hoạt động tốt nhất, phù hợp nhất với chiến dịch quảng cáo của mình để giúp hoạt động tối ưu ngân sách và đem lại hiệu quả cao.

Bước 6: Kiểm tra kết quả

Đây là bước cuối cùng để chắc chắn chiến dịch quảng cáo của bạn có thành công hay không, bạn cần tính tỷ lệ tương tác thực của các đối tượng. Sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn có tính năng quản lý tài khoản quảng cáo. Đồng thời đánh giá hiệu quả của chiến dịch mà bạn đang thực hiện. Lên bảng báo cáo chi tiết các chi phí quảng cáo. Từ đó đưa ra kế hoạch tiếp theo để triển khai.

Hãy trải nghiệm bản dùng thử trên Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone đang được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên về tất cả các tính năng của nó.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay. Nhiều người có lý do để tin rằng Native Ads sẽ là xu hướng mới trong Internet Marketing. Trải nghiệm quảng cáo tự nhiên khác với quảng cáo digital truyền thống về mặt hiển thị và trải nghiệm vì không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người dùng để thu hút sự chú ý của họ.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt trung quốc

Cách lấy sỉ đồ ăn vặt Trung Quốc để “TIỀN ĐẺ RA TIỀN”

19/05/2020 9641

Bạn có biết người dân Việt Nam đang dần có thiện cảm với những món ăn vặt Trung Quốc. Gần đây còn có một số mặt hàng được săn lùng “điên đảo” như chân vịt, lẩu tự sôi, chân gà.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot