Tuyệt chiêu Target khách hàng cho shop có ngân sách Facebook Ads thấp

25/04/2022 2617

Khi ngân sách chạy quảng cáo quá thấp, việc nghiên cứu thị trường hay đánh giá, đo lường thường cho ra các con số thiếu chính xác. Bởi  các bạn chỉ reach được một tỷ lệ khá thấp người dùng. Dẫn đến tình trạng không biết cách target khách hàng thế nào cho đúng. Hôm nay mình chia sẻ một giải pháp nhỏ để các bạn giải quyết vấn đề này.

Đừng quên việc tạo một Website

Việc tạo một Website sẽ không tốn quá nhiều chi phí của các bạn. Chỉ cần 3-5 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một website bán hàng rồi. Đừng tiếc tiền nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tối ưu quảng cáo và cắt giảm chi phí khi chạy Ads.

Khi đã có Website rồi thì việc tiếp theo cần làm là cài Pixel theo dõi cho website đó. Thiết kế landing page đẹp và chỉn chu một chút. Hoặc không thì làm một cái giao diện nhìn chuyên nghiệp, khoa học một chút. Đừng quá sơ sài và cẩu thả quá là được. Bởi khách hàng sẽ nhìn vào đó để đánh giá phong cách làm việc của bạn.

Xem thêm: Cách thiết kế website bán hàng online miễn phí, chuyên nghiệp

Tạo một Website chuyên nghiệp
Tạo một Website chuyên nghiệp

Chú trọng đến Custom Audience

Bây giờ đến mới đến phần quan trọng. Mình sẽ nói về Custom audience, một phần không thể thiếu trong việc phân tích và phân loại khách hàng. Nhưng nếu không có website thì xem như bạn không thể sử dụng được. Bởi nó phụ thuộc hoàn toàn vào con pixel.

Bây giờ thì dùng Custom audience như nào nhỉ? Bạn vào mục Custom Audience để tạo một cái và đặt tên gì đấy tùy bạn (cái này search google sẽ có hướng dẫn cách làm). Chọn thời hạn sử dụng và điều kiện sử dụng (tối đa là 180 ngày. Điều kiện là khách hàng phải truy cập vào một trang nào đó trong website thì mới được tính. Bạn tự phân tích xem đặc điểm của đối tượng như thế nào thì hợp với mình.

Cùng tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý tài khoản quảng cáo – giải pháp tối ưu chi phí Ads

Chú trọng đến Custom Audience
Chú trọng đến Custom Audience

Những yếu tố quan trọng trong Target khách hàng

Sau khi thiết lập xong Custom audience thì làm gì tiếp theo? Như đã biết, đối tượng tùy chỉnh phải có tối thiểu 1000 người để giúp đảm bảo phạm vi tiếp cận thực sự hiệu quả với quảng cáo của bạn. Vì vậy, tiếp theo đây bạn sẽ có vài thứ để làm.

Remarketing: Cái này chắc mọi người đã nắm rõ. Khách nào đã truy cập vào website sẽ bị target “cứng”, bạn đẩy thẳng Ads vào đấy. Bởi tệp khách hàng khá nhỏ nên cứ dùng CPM mà chạy.

Look a Like Audience: Dùng Custom Audience đã chọn để làm khuôn mẫu, thiết lập một tệp Look a Like audience rộng hơn. Tệp này được tạo dựa trên hành vi của Custom Audience. Nghĩa là độ rộng tệp Custom Audience càng lớn, thì khả năng target của Look a like càng chính xác. Sau đó bạn có thể chạy Ads dựa vào tệp này, xem như đã target sẵn.

Overlap: Cái này thì tùy mỗi người mà xây dựng chiến lược khác nhau. Chẳng hạn, bạn có 2 sản phẩm, mỗi sản phẩm có 1 custom audience riêng. Bạn sẽ overlap để tìm hiểu xem bao nhiều khách hàng của sản phẩm 1 có khả năng sẽ mua sản phẩm 2.

Lưu ý: Sau khi đã thực hiện thành thạo kỹ thuật trên, bạn có thể tự setup một hệ thống Inbound marketing cho riêng mình (Inbound Marketing thực chất chính là quy trình bán hàng cho khách hàng trung thành).

Những yếu tố quan trọng trong Target khách hàng
Những yếu tố quan trọng trong Target khách hàng

Áp dụng Inbound Marketing vào Target khách hàng

Giả sử, mình bán sản phẩm là thuốc trị hôi miệng. Vậy, mình sẽ vận dụng quy trình của Inbound Marketing vào kinh doanh như sau:

Bước 1: Tạo một Website thật chuyên nghiệp, sịn sò tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Và trang bị thêm một phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ website quản lý khách hàng và triển khai các thao tác tiếp cận khách hàng.

Bước 2: Tiếp theo hãy SEO tin bài mẹo trị hôi miệng, nguyên nhân gây hôi miệng… Viết các bài đăng lên Fanpage về hôi miệng nguyên nhân và cách điều trị. Sau đó Boost traffic Ads về Website để tạo phễu đầu vào. Tạo tệp để remarketing trên các nền tảng mạng xã hội. Lúc này chúng ta đã sở hữu một tệp khách hàng cực kỳ chất lượng.

Bước 3: Chạy Web Conversion về landing page bán hàng trên Website hoặc chạy Facebook messenger. Mục đích là để lấy thông tin (email, contact) của người đang thật sự quan tâm tới giải pháp chữa hôi miệng của mình.

Bước 4: Tiến hành tiếp thị và chọn lọc thêm một lần nữa các đối tượng có nhu cầu thực sự, sẵn sàng mua liệu trình. Sau đó bạn sẽ có được một loạt khách hàng đã mua hàng. Tiếp tục tiến hành chăm sóc, tư vấn họ để bán thêm liệu trình thứ 2, thứ 3…

Áp dụng Inbound Marketing vào Target khách hàng
Áp dụng Inbound Marketing vào Target khách hàng

Nguồn Facebook: Bằng Tường

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và những hiểm họa ngầm

Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 cho các shop online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng tạp hóa tại đà nẵng

5 “gạch đầu dòng” quan trọng khi tìm nguồn hàng tạp hóa tại Đà Nẵng

23/05/2020 3037

Giá cả chiếm 87% quyết định mua hàng của khách hàng. 13% còn lại là từ nhiều yếu tố: chất lượng, dịch vụ, thương hiệu. Điều này cho thấy rằng giá bán luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot