Giải đáp 1001 câu hỏi liên quan đến chính sách vận chuyển Shopee

12/04/2022 1990

Chính sách vận chuyển Shopee là một trong những vấn đề khiến nhiều người mua hàng lúng túng và băn khoăn khi mua sắm online. Để hiểu rõ hơn về các chính sách cũng như bảo vệ quyền lợi của mình, chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp những nội dung quan trọng nhất liên quan đến vấn đề này.

Trên Shopee có những đơn vị vận chuyển nào?

Các đơn vị vận chuyển trên Shopee gồm có: VN Post – EMS ( Bưu điện Việt Nam), Viettel Post, Giaohangnhanh ( GHN), Giaohangtietkiem (GHTK), J&T Express, Standard Express, Ninja Van, Nowship, BEST Express, VNPost Tiết Kiệm, VNPost Nhanh, GrabExpress. Mỗi một đơn vị vận chuyển sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn đơn vị phù hợp nhất nhé.

Trên Shopee có những đơn vị vận chuyển nào?
Trên Shopee có những đơn vị vận chuyển nào?

Shopee có miễn phí vận chuyển không với mọi đơn hàng không?

Shopee không miễn phí vận chuyển với tất cả các đơn hàng. Thay vào đó, có rất nhiều chính sách hỗ trợ đến từ cả Shopee và người bán để giảm bớt chi phí vận chuyển cho khách hàng. Chẳng hạn như trong các dịp đặc biệt, ngày lễ, hay đối với các đơn hàng đạt giá trị tối thiểu đều sẽ nhận được các ưu đãi hấp dẫn về phí vận chuyển. Bạn sẽ phải chi trả phần chênh lệch sau khi đã trừ đi mức mà Shopee hỗ trợ.

Click xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng Abit hỗ trợ kết nối vận chuyển, theo dõi tiến trình vận đơn chặt chẽ, nhanh chóng và kịp thời. Hãy trải nghiệm ngay.

Làm thế nào để xem phí vận chuyển?

Đối với bản web, tại giao diện của mặt hàng cần mua, bạn chỉ cần click chuột vào phần “Phí vận chuyển”. Tại đây hệ thống sẽ cung cấp các đơn vị vận chuyển phù hợp cùng với mức phí cụ thể.

Còn nếu bạn xem trên App của Shopee, thì nhấp vào mục dấu tên màu đỏ tại mục “Vận chuyển đến”.

Lưu ý: Nếu chọn Viettel Post thì bạn sẽ mất thêm 15.000đ phí thu hộ nếu chọn thanh toán khi nhận hàng.

Làm thế nào để xem phí vận chuyển?
Làm thế nào để xem phí vận chuyển?

Có thể kiểm tra hàng trước khi thanh toán cho đơn vị vận chuyển được không?

Tương tự các sàn thương mại điện tử khác như: Tiki, Lazada, Sendo, sàn Shopee cũng có chính sách không cho xem hàng trước khi nhận. Nếu bạn mở hàng đồng nghĩa với việc đồng ý nhận hàng.

Bạn chỉ được kiểm tra các yếu tố bên ngoài của gói hàng như : thông tin đơn hàng (tên, địa chỉ, số điện thoại,… của người nhận – người gửi), tình trạng, quy cách bên ngoài gói bọc. Nếu phát hiện có dấu hiệu bị bóp méo, dập nát, sai thông tin người nhận,… bạn nên từ chối nhận và thông báo cho Shopee thông qua tổng đài 19001221.

Tốt nhất, hãy chụp lại toàn bộ gói hàng trước khi nhận và quay lại quy trình bóc hàng, để làm bằng chứng nếu có các trường hợp ngoài ý muốn xảy ra.

Thông tin hữu ích: Tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực cho hoạt động kinh doanh khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng Shopee chuyên nghiệp nhất.

Shopee có chính sách không cho xem hàng trước khi nhận
Shopee có chính sách không cho xem hàng trước khi nhận

Quy định khiếu nại và bồi thường

Khiếu nại

Thời hạn khiếu nại do hàng hư hại trong quá trình vận chuyển là trong vòng 24h. Sau khi người mua hàng hoặc người bán nhận được hàng trả về.

Thời hạn khiếu nại do không nhận được hàng là trong vòng 24 giờ. Sau khi nhận được thông báo giao hàng thành công hoặc chuyển hoàn thành công từ Shopee.

Thời hạn khiếu nại do sai phí vận chuyển dẫn đến tiền hàng bị thiếu là 7 ngày kể từ khi khoản tiền hàng được chuyển vào ví Shopee.

Thắc mắc về khiếu nại bạn có thể liên hệ với tổng đài 19001221

Lưu ý: ­

• Khi có khiếu nại về vận chuyển, bạn cần phải cung cấp cho Shopee những bằng chứng xác thực để Shopee bảo vệ quyền lợi cho bạn. Bao gồm ảnh chụp gói hàng khi nhận, giấy xác nhận giao hàng,… ­

• Nếu muốn khiếu nại về vấn đề hàng hư hỏng, bạn cần cung cấp cho Shopee hình chụp món hàng trước và sau khi mở. ­

Xem thêm: Nên bán gì trên Shopee? Top 5 mặt hàng giúp bạn làm giàu cực nhanh.

Quy định khiếu nại và bồi thường
Quy định khiếu nại và bồi thường

Bồi thường

Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được Shopee thông báo trực tiếp cho người dùng kèm theo thông tin về mức độ bồi thường (nếu có).

Nếu quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của Shopee về lỗi vận chuyển cho thấy thiệt hại gặp phải không phải do lỗi của đơn vị vận chuyển. Mà là do người dùng đã không tuân theo các điều kiện cấm, hạn chế hỗ trợ vận chuyển hoặc các hướng dẫn đã được nêu ra trong chính sách này. Thì Shopee có quyền từ chối các thiệt hại này và không chấp nhận xử lý.

Khuyến cáo về việc vận chuyển: Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu người mua thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận hàng sau đó mới được bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có phát sinh với bưu kiện, người mua vui lòng liên hệ tới tổng đài của Shopee. Sau khi gửi khiếu nại hoặc yêu cầu đổi trả hàng, bạn vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm, không nên gây hư hao tới sản phẩm.

Trên đây là những câu hỏi liên quan đến chính sách vận chuyển Shopee thường gặp. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp bạn sẽ hiểu hơn về chính sách của Shopee và quyền lợi của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tphcm

5 đơn vị bán văn phòng phẩm giá sỉ TPHCM uy tín, chất lượng tốt nhất

22/05/2020 1874

Tìm nguồn hàng chất lượng và giá rẻ luôn là điều trăn trở của các chủ shop văn phòng phẩm mọi miền đất nước. Giờ đây, bạn không cần phải tốn thêm thời gian ngồi hàng giờ trước màn hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot