Content SEO là gì? Hướng dẫn viết Content chuẩn SEO 2020

25/04/2022 6535

Trong marketing thì content SEO đã là thuật ngữ chẳng có gì xa lạ cả. Nhưng hiện nay có nhiều người thậm chí đã và đang làm nội dung website có thể vẫn chưa hiểu Content SEO là gì? Hoặc có thể đang còn rất mơ hồ về khái niệm. Theo dõi bài viết dưới đây, tôi sẽ trả lời cho các bạn:

Content SEO là gì?

Để hiểu được điều này trước tiên ta tìm tìm hiểu 2 khái niệm SEO và Content trước nhé :

  • SEO: là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm). Nó bao gồm tất cả những công việc tối ưu trên trang web và xây dựng mạng lưới liên kết với các trang web khác theo tiêu chuẩn của Google. Từ đó có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy cũng như truy cập vào website của bạn trên kết quả tìm kiếm.
  • Content: là chỉ tất cả những nội dung được sử dụng trên web của bạn. Bao gồm: Text, video, image, gif,… Và những nội dung này sẽ được sắp xếp theo từng trang, mỗi trang có một URL khác nhau.

    Content SEO là gì
    Content SEO là gì

Vậy Content SEO là tạo ra những nội dung với mục đích thu hút lượng truy cập (trafic) đến từ công cụ tìm kiếm.

Khái niệm tuy đơn giản nhưng để thực hiện điều đó là cả một quá trình. Bạn có tự tin là mình có thể tự làm được?

Một website có nội dung hay ho hấp dẫn thôi sẽ không đủ để khách hàng ra quyết định mua hàng thêm lần nữa. Hãy đảm bảo rằng quy trình bán hàng và hoạt động tư vấn chăm sóc khách hàng của bạn phải thực sự chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, thì có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng.

Các bước viết bài chuẩn SEO 2020

Bước 1. Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên trong hướng dẫn viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa.

  • Không nên nhắm vào từ khóa ngắn để SEO. Phần lớn người dùng hiệ nay thường tìm kiếm từ khóa cụ thể về nhu cầu của họ trên internet. (Ví dụ: địa điểm bán quần áo đẹp tại Hà Nội, du lịch Phú Quốc cần đến những đâu, …). Chính vì vậy những từ khóa ngắn sẽ trở thành thất sách và không hề hiệu quả.
  • Nghiên cứu cụ thể nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm để cung cấp thứ họ cần.
  • Từ khóa dài ít cạnh tranh và sẽ dễ SEO hơn từ khóa ngắn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách xác định từ khóa! Cách đặt từ khóa hiệu quả 2020

Content SEO

Xác định chính xác Keywords trước khi SEO

Bước 2. Xây dựng bố cục

Tiêu đề của bài viết chuẩn SEO sẽ thường dưới 70 ký tự và có chứa từ khóa chính. Từ khóa chính nên nằm về phía bên trái tiêu đề (đầu tiêu đề). Làm nổi bật từ khóa trong tiêu đề có thể giúp người đọc dễ dàng hình dung chủ đề bài viết và hỗ trợ Google crawl với nhận dạng dữ liệu nhanh hơn.

Bạn nên chú ý đến độ dài từ khóa, vì nếu viết ngắn quá thì sẽ không hấp dẫn và không diễn tả đủ ý, nhưng nếu như quá dài thì lại hiển thị đủ trên kết quả tìm kiếm. Và nên đặt tiêu đề an toàn nhất là khoảng từ 60 – 65 kí tự.

Bước 3. Tối ưu bài viết

Cần phải tối ưu bài viết theo các bước sau:

  • Tối ưu URL/Slug
  • Tối ưu thẻ H1
  • Tối ưu Hư,H3,…
  • Tối ưu Meta ( mô tả )
  • Tối ưu hình ảnh

    Tối ưu thẻ H là bước vô cùng quan trọng

Bước 4. Chèn Keyword

  • Dựa vào danh sách với từ khóa ban đầu cần thiết để tối ưu cho bài viết, phân bổ keyword hợp lí cho bài viết một cách tự nhiên.
  • Tần suất keyword chính cần SEO vì thế nên xuất hiện nhiều hơn so với keyword còn lại.
  • Tốt nhất là nên bôi đen keyword.
  • Mật độ từ khóa tầm khoảng 1-3% là tương đối ổn cho một bài viết.

Bước 5. Tối ưu link liên kết (internal link, external link)

Internal link là liên kết nội bộ từ trang này sang trang khác trong cùng một website

External link là liên kết từ web của bạn ra bên ngoài web khác trên Internet

Bước 6. Đăng bài

Đọc lại bài viết thêm một lần nữa và check toàn bộ lỗi. Chọn chế độ preview (xem trước) để xem trước bài viết sẽ hiển thị. Sau đó, đăng tải trực tiếp bài viết trên trang web. Kết hợp chia sẻ bài viết đa kênh như: Facebook, Google My Business, email và submit trên Google Search Console để Google bot nhanh chóng index bài viết của bạn.

Content SEO là gì ?
Check lại toàn bộ nội dung trước khi đăng tải trên web

Thường xuyên kiểm tra lượng độ tương tác của người dùng đối với bài viết thông qua các chỉ số time onsite, CTR, … (kết hợp sử dụng các công cụ SEO: Google Analytics, Google Search Console, … phân tích). Dựa vào các chỉ số, điều chỉnh content cho phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Qua bài viết rồi, chắc có lẽ các bạn đã hiểu được Content SEO là gì? Khái niệm đơn giản, nhưng cách thức làm lại có phần hơi phức tạp. Nhưng một khi đã quen rồi thì lại cực kì đơn giản. Ở kỳ sau tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cấu trúc viết bài chuẩn SEO 2020, từ đó kết hợp với các bước viết bài chuẩn SEO vừa rồi thì thành công sẽ đến sớm với bạn thôi. Chúc các bạn thành công !

Tham khảo thêm: Bí quyết tăng tương tác bán hàng trên Facebook

Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage với ứng dụng phần mềm Abit

Quản lý bình luận trên Fanpage hiệu quả với Abitmes

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán quần áo trên facebook lấy hàng ở đâu

Bí mật kinh doanh: Bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu?

05/05/2020 2005

Hiện nay, Facebook trở thành “miền đất hứa” cho người kinh doanh quần áo khiến ai cũng muốn thử, ai cũng muốn làm. Tuy nhiên, mọi người thường khó khăn ngay từ bước ban đầu tìm nguồn hàng. Bán quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot