Fanpage update: 3 thay đổi quan trọng cần phải biết

25/04/2022 4591

Một điều  không thể tránh khỏi khi chạy Ads đó là việc Facebook cập nhật. Và lần này không ai khác lại chính là Fanpage update. Vậy Fanpage update những gì, anh em dính chưởng gì từ lần này. Bài viết sưu tầm sau đây sẽ chỉ ra cho bạn thấy những điểm đổi mới của nó.

Update 1: Fanpage hủy đăng

Mấy hôm vừa rồi có một số anh em nhắn tin cho mình phàn nàn về tình trang Fanpage Facebook hủy đăng. Mình cũng chỉ cười trừ nói “tôi cũng gặp tình trạng tương tự”. Hiện tại mình cập nhật từ nhiều nguồn trong mấy ngày qua, có tổng hợp được hiện tượng hủy đăng xảy ra do gặp phải các trường hợp sau đây:

  • Fanpage bị hủy đăng do vi phạm chính sách Facebook khá nhiều lần. Nhất là đối với những Fanpage chạy với budget trung bình lớn (từ 3M+/ngày). Nói thế không phải các Fanpage chạy với budget nhỏ hơn sẽ không sao. Khả năng vẫn bị, tuy nhiên giống như anh Xoăn hay làm đó là tùy hên – xui thôi.
  • Fanpage bị hủy đăng do một tài khoản làm quản trị nhiều Fanpage có tên gần giống nhau. Cái này mình cũng đang nghe ngóng chờ xem có chuẩn rằng, Facebook đang có quyết định đánh về vấn đề thương hiệu duy nhất do một tài khoản làm chủ nhiều Fanpage với tên gần giống nhau hay không.
  • Fanpage bị hủy đăng vì lý do quét nhầm. Hoặc do trước đây đã từng vi phạm chính sách, nhưng khi kháng cáo thì về trong 24h. Trường hợp này đã thử với 3 Fanpage bên mình về!

Lời khuyên: Các bạn cứ kháng nếu gặp tình trạng Fanpage hủy đăng. Hên xui thì Fanpage sẽ về. Tuy nhiên nếu như cần kíp cho kinh doanh, tốt nhất nên xây dựng Fanpage mới và nuôi dần dần. Tránh bị dính vào vi phạm chính sách ở mức tối đa.

Để hiểu thêm về Fanpage và cách quản lý Fanpge hiệu quả hãy tìm hiểu ngay về Phần mềm quản lý nhiều Fanpage.

Một số trường hợp Fanpage hủy đăng
Một số trường hợp Fanpage hủy đăng

Update 2: Quảng cáo bị bóp tương tác, giá tăng cao

Lời khuyên của mình là đợt này các bạn nên chú ý set quảng cáo mới thường xuyên. mình và đội ngũ của mình hiện tại đang làm liên tục cho từ những đội chạy nhỏ (dưới 1M) đến chạy lớn (trên 20M). Đều áp dụng phương pháp là hàng ngày đổi content và cho ra kết quả khá ổn. Ngoài ra, các bạn không nên đợi hết một ngày rồi mới nhìn lại xem quảng cáo ngon hay không. Hoặc đợi nó cắn hết tiền quảng cáo mới bắt đầu đi đánh giá. Tốt nhất là nên theo dõi quảng cáo thường xuyên để đến khi gặp bất cứ trường hợp nào cũng có thể kịp trở tay.
Nhiều bạn hỏi có nên thay cách target hay không, khi có một số quảng cáo dùng target cũ trước vẫn mang lại hiệu quả tốt. Mình xin trả lời luôn là việc test target vô cùng quan trọng. Bởi thực tế mọi hành vi, sở thích của người dùng có thể thay đổi hàng ngày. Nên có khi target ngày hôm nay chạy ngon nhưng tới ngày mai lại sấp mặt.

Một Tip nhỏ đó là khi có những nhóm quảng cáo đang ngon thì đừng “ngủ quên trên chiến thắng”. Hãy tiếp tục set thêm một vài chiến dịch với ngân sách nhỏ để thử thị trường. Biết đâu bạn lại tìm ra nhóm khách hàng mới, màu mỡ và phù hợp với sản phẩm thì sao.

Fanpage Update, quảng cáo bị bóp tương tác, giá tăng cao
Fanpage Update, quảng cáo bị bóp tương tác, giá tăng cao

Update 3: Tài khoản quảng cáo và BM

Dạo này Facebook quét ngày đêm nên chuyện tài khoản quảng cáo và BM bị dính vô hiệu hóa là hiển nhiên (kể cả chạy sạch). Hay thậm chí là tài khoản cá nhân cũng bị hạn chế quảng cáo. Đặc biệt có một số trường hợp oái oăm khi dính phải, vừa kháng về chưa kịp làm gì, vài tiếng sau lại bị vô hiệu hóa. Mình update một số tips nhỏ các bạn có thể áp dụng như sau:
  • Bình tĩnh kháng lại quyết định của Facebook. Hệ thống của Facebook dạo này hơi chạm dây nên việc “chẳng may” quét nhầm là bình thường.
  • Thời gian về tài khoản quảng cáo,BM là trong 24h. Quá thời gian này mới phải lo.
  • Thời gian về tài khoản bị hạn chế quảng cáo có thể kéo dài tới vài ngày. Chẳng hạn như một bạn bên mình về trong có vài tiếng. Trong khi đó mình bị đến tận 4 ngày mặc dù kháng cáo ngay trong vòng 15 phút kể từ lúc dính.
  • Nên chuẩn bị một vài cái tài khoản dự phòng, kể cả VIA. Mục đích là để hoạt động kinh doanh ổn định tránh trường hợp Facebook bóp cái là cũng ngậm mồm luôn không làm gì được.
  • Thêm nữa là các trick để luồn lách lươn lẹo với Facebook. Các bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng vì khả năng các bạn bị bóp như thời gian gần đây chắc chẳng ai lạ gì nữa!

Một giải pháp cũng hỗ trợ kinh doanh bán hàng hiệu quả không kém được đông đảo shop online tin dùng hiện nay: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook ban đã biết chưa? Tìm hiểu thêm nhé.

Facebook Update: Tài khoản quảng cáo và BM
Facebook Update: Tài khoản quảng cáo và BM

Nguồn Facebook: Việt Linh Nguyễn

Tìm đọc thêm:

Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Một nguồn bỏ sỉ bắt buộc phải có nguồn vốn tương đối lớn

Nếu bạn đã chán ngấy bán lẻ, hãy thử trở thành mối bỏ sỉ quần áo!

08/05/2020 3881

Bạn đang thất vọng vì tình trạng bán lẻ của cửa hàng không ổn đinh, doanh thu lúc lên lúc xuống? Bạn chán việc phải nhập lại hàng qua tay trung gian vì chi phí quá đắt đỏ? Bạn muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot