Chiến lược Seeding Facebook đơn giản nhưng độ chất thì vô cực

25/04/2022 3559

Dành cho các Marketer, chủ Spa, thương hiệu Bác Sĩ cá nhân, Mỹ phẩm…. tham khảo chiến lược Seeding Facebook kết hợp giữa Group và KOL (key opinion leader). Có thể rất nhiều người thấy gần gũi hoặc từng tiếp cận từ trước. Nhưng mình sẽ phân tích kĩ và rõ hơn các khía cạnh để có cái nhìn tổng quan và điều chỉnh với cơ sở của mình. Mỗi một thương hiệu đều có những hướng đi khác nhau phải không ạ?

Mục đích sử dụng Seeding Facebook

Thương hiệu của bạn đang có sản phẩm, dịch vụ mới cần đến một cuộc công phá lớn, nhắm tới thị trường khách hàng tiềm năng thậm chí là những đối tượng mới. (Chắc chắn rằng, tự mình nói về sản phẩm của mình sẽ không hay bằng việc được KOL hay khách hàng nhắc tới, tranh luận đúng không anh em? ). Ngoài việc thu hút khách và tăng doanh số thì thương hiệu của bạn còn được cộng hưởng đẩy lên rất nhiều. Bởi vậy, lúc này bạn chỉ cần tập trung up sale thôi. Chắc chắn là sẽ bá đạo đấy ạ.

Mục đích sử dụng Seeding Facebook
Mục đích sử dụng Seeding Facebook

Các bước triển khai Seeding Facebook

Nào bây giờ cùng xem xét kĩ từng khía cạnh một. Từ nhân sự, ngân sách, kỹ thuật, thời gian, đo lường,… qua các bước thực hiện chi tiết sau đây.

Bước 1: Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu

Cách thức cực kỳ đơn giản. Đó là chỉ cần search trực tiếp trên Facebook. Sau đó gom lại thành một list với các tiêu chí như: Số lượng thành viên lớn hơn 10.000 người. Một ngày hoạt động của Group phải trên 10 bài. Tương tác của các thành viên trên từng Post.
Sau khi đã có trong tay một số lượng Groups chất lượng. Lúc này bắt đầu phải lọc ra xem Group nào phải liên hệ với Admin để mua bài hay duyệt bài, Group nào bật chế độ free thì ae cứ bắn. Cá nhân mình sẽ chọn các Group có đông thành viên và Admin duyệt bài kĩ càng, có quy định chặt chẽ. Chỉ cần tập trung vào 3 -4 Group như thế sẽ dễ thành công hơn. Đây là khâu quan trọng nhất nhé anh em. Vì chất lượng Group sẽ giúp anh em dễ quản lý hơn.

Lưu ý là phải tổng hợp xem ngân sách cần chi cho các Groups này thế nào nhé ?

Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu
Xác định rõ số lượng các Group để chiến đấu

↪️ Bạn có thể sử dụng nhiều Fanpage để tham gia được nhiều Group hơn. Bài toán quản lý fanpage sẽ không còn làm cản trở bạn khi đã có Phần mềm quản lý nhiều Fanpage – Abit. Thoải mái “vít” mạnh tay lượng Seeding tối đa để tăng tương tác cho fanpage bán hàng nhanh nhất nhé.

Bước 2: Lựa chọn KOL phù hợp

KOL thì có nhiều hạng khác nhau. Nhưng tiêu chí lựa chọn của mình là như sau:
  • Gương mặt phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ ( phần này anh em đều đã tự nghĩ được rồi nhỉ )
  • Để KOL trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm và coi họ như là khách hàng VIP
  • Kết nối, cung cấp và trao đổi thông tin ưu điểm sản phẩm dịch vụ kĩ càng với KOL. Giúp KOL hiểu rõ giá trị cốt lõi ( Đoạn này là tiếng lành đồn xa).
  • Chuẩn bị đội ngũ Content sẵn sàng triển khai hộ KOL. Nhưng phải viết tự nhiên theo kiểu chia sẻ của KOL nhé anh em.
  • Khi Seeding sẽ đồng thời triển khai đồng loạt trên Fanpage của KOL (Nếu có ), Facebook cá nhân KOL
Seeding Facebook hiệu quả
Seeding Facebook hiệu quả

Lưu ý: Khi Seeding thông qua KOL. Content tự nhiên theo đúng với ngôn ngữ của KOL. Post trên các nền tảng phải có sự khác biệt, tránh sao chép trùng lặp. Phần Media cũng vậy ảnh hay video cần phải khác nhau trên cả 3 nền tảng. Đặc biệt không chèn thêm logo thương hiệu. Bởi nó sẽ gây tâm lý rằng thương hiệu này thuê người PR này nọ. Bạn cần khéo khéo để KOL xuất hiện trong những bức ảnh có logo ở thực tế thậm chí là tại nhà của KOL.

Lựa chọn KOL phù hợp
Lựa chọn KOL phù hợp

➤ Xem thêm: Đánh giá từ người sử dụng về phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn – Đọc kỹ trước khi sử dụng kẻo “tiền mất – tật mang”

Bước 3: Nơi nào có KOL có Group chất rồi thì phất cờ thôi anh em

Thời gian và tần suất các bạn thực hiện như sau:

  • Tuần đầu tiên phải làm dồn dập nhất : 3 KOL / Tuần ( À có vẻ thị trường bắt đầu quan tâm rồi nhỉ)
  • Các Tuần Tiếp theo có thể giảm xuống 2 KOL / Tuần ( Tuân thủ đầy đủ các khâu tại bước 2 ). Sau đó duy trì để đo lường hiệu quả thực tế. ( Lượng khách có tăng không, Ads có rẻ hơn không ? ) Thời gian có thể dài hoặc ngắn trong 1 khoảng nào đó cho đến khi bạn muốn thay đổi loại hình dịch vụ khác.
  • Trên trang Fanpage, Website… của thương hiệu cũng xuất hiện Full các thông tin, hình ảnh của các KOL ( IMG, Video, Live … )
  • Mỗi khi KOL post bài đều có một lượng lớn Nick Seeding vào tạo hiệu ứng đám đông ( Chấm, hóng ….)
  • Sau 1 tháng bạn sẽ có khoảng 9 KOL. Như vậy là thương hiệu bắt đầu sở hữu cộng đồng các KOL rồi đấy. Vậy bước tiếp theo cần làm là tạo ra sự ủng hộ lâu dài.

 

Seeding Facebook với KOL
Seeding Facebook với KOL

Bước 4: Kích thích Seeding Facebook bền vững

Như vậy là bạn tạo được một lượng lớn thông tin siêu Hot đối với thị trường trong thời gian khoảng 1 tháng. Cố gắng duy trì liên tục việc này ít nhất 2 tháng. Đây là lúc bạn bắt đầu có những khách hàng thực tế quan tâm và thực hiện dịch vụ rồi nhé. Hãy tạo ra một cơ chế để chính những khách hàng này trở thành những Reviewer cho bạn
Cho đến khị trường nhận ra thương hiệu của bạn đúng là tốt thật sự thì hãy giảm tần suất của các KOL. Nhằm mục đích tiết kiệm chi phí. Đây là lúc bạn quay trở lại kênh Facebook Ads nhưng rõ ràng là giá thầu sẽ rẻ vô địch luôn đấy ạ.

Gom số lượng các KOL sau đó tương tác, chăm sóc để duy trì mối quan hệ lâu dài nhờ vào chính sách giới thiệu, quà tặng. Vô hình chung chúng ta sẽ có những kênh đại lý, chi nhánh siêu Vip.

Xây dựng Seeding Facebook bền vững
Xây dựng Seeding Facebook bền vững

⛔️ Bao nhiêu ngày chạy quảng cáo, đăng bài miệt mài mới ra đơn nhưng lại bị đối thủ cướp khách làm giảm uy tín nghiêm trọng. Sử dụng ngay phần mềm ẩn comment Fanpage để bảo vệ khách hàng và thành quả kinh doanh của mình. Không cần cài đặt, không yêu cầu cấu hình máy – an toàn – hiệu quả cho hàng loạt fanpage.

Kết luận:

Yếu tố cốt lõi của việc Seeding là tạo ra hiệu ứng tâm lý đám đông. Hãy đảm bảo rằng cách seeding của bạn là tinh tế và khéo léo. Và nếu bạn chưa biết cách để lại những bình luận có sức hút và khả năng dẫn dắt. Với những tin nhắn seeding hay ho và hấp dẫn khách hàng sẽ thực sự bị hấp dẫn và cuốn theo xu hướng của bạn. Hãy duy trì và phát triển xu hướng đó trở nên lớn dần lên. Giúp cho trend nối trend mãi mãi.
Nguồn: Xuan Truong.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

Kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao với hình thức online?

14/05/2020 2763

Bán hàng online luôn là ý tưởng tuyệt vời dành cho những ai không có nhiều điều kiện về tài chính. Tuy nhiên, kinh doanh gì ít vốn lợi nhuận cao thì không phải ai biết. Dưới đây sẽ là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot