Yêu cầu quan trọng về hình ảnh sản phẩm trên Shopee cần nắm rõ

25/04/2022 3870

Bán hàng trên Shopee, đôi khi chúng ta sẽ thắc mắc những hình ảnh đang sử dụng liệu đã chuẩn, đẹp và thu hút khách hàng hay chưa? Vì vậy, trong bài viết này mình sẽ nêu rõ những yêu cầu về hình ảnh sản phẩm trên Shopee. Giúp bạn có bộ ảnh tốt nhất và tăng hiệu quả kinh doanh.

Quy định chung về hình ảnh sản phẩm trên Shopee

Dưới đây là một số vấn đề quan trọng liên quan đến hình ảnh và kích thước ảnh sản phẩm trên Shopee mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Đó là:

Hình ảnh chân thật và rõ nét

Hình ảnh phải là ảnh chụp rõ thể hiện chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan như: Thông tin giới thiệu shop, số điện thoại, email liên hệ,  thông tin thanh toán.

Phải có ít nhất là một hình ảnh thật của sản phẩm do chính người bán tự chụp. Trong ảnh này thì diện tích sản phẩm thật phải chiếm ít nhất là 40% diện tích toàn ảnh.

Tuyệt đối không được đăng các hình ảnh khiêu gợi, khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm và không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Click xem ngay: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất, hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Hình ảnh chân thật và rõ nét
Hình ảnh chân thật và rõ nét

Hình ảnh đối với một số ngành hàng đặc biệt

Với một số ngành hàng đặc biệt như mỹ phẩm, đồ lót, thời trang,… bạn cần lưu ý một số điểm sau:

• Ngành mỹ phẩm: Hình ảnh rõ ràng nhãn mác, bao bì, thương hiệu. Thông tin phải có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ cùng tình trạng sản phẩm.

• Đồ lót nam, nữ: Nên dùng ảnh thật và chụp riêng của sản phẩm. Đối với ảnh do người mẫu mặc cùng phần ảnh sản phẩm thực phải chiếm ít nhất 40% diện tích của toàn ảnh. Đặc biệt, người mẫu tạo hình không được gây phản cảm hay có tính chất khiêu dâm.

• Giày dép, phụ kiện: Đối với các sản phẩm thời trang, phụ kiện được làm bằng lụa tơ tằm thì phải đăng kèm chứng nhận nhãn hiệu  ở hình ảnh sản phẩm. Tốt nhất nên có ít nhất 1 ảnh thật để khách hàng dễ lựa chọn và tránh những nhầm lẫn không đáng có.

Có thể bạn quan tâm: Kiểm soát và theo dõi hàng nghìn mã sản phẩm không còn là cơn ác mộng của nhà kinh doanh khi sử dụng phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp.

Hình ảnh đối với một số ngành hàng đặc biệt
Hình ảnh đối với một số ngành hàng đặc biệt

Xử lý vi phạm hình ảnh

Khi vi phạm một trong những quy định về hình ảnh sản phẩm nêu trên, tùy theo mức độ mà Shopee sẽ đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp. Chẳng hạn như khóa tài khoản, xóa sản phẩm, hoặc yêu cầu người bán đền bù thiệt hại cho người mua,…

Cải thiện mô tả và hình ảnh sản phẩm trên Shopee

Sản phẩm mà có hình ảnh cùng mô tả chính xác và đầy đủ sẽ thu hút Người mua nhiều hơn. Đồng thời giúp làm giảm tỷ lệ khiếu nại Trả hàng/Hoàn tiền. Một số cách giúp bạn cải thiện hình ảnh và mô tả sản phẩm đó là:

Đăng tải hình ảnh sản phẩm thật và có độ phân giải cao

Bạn có thể đăng tải tối đa 9 hình ảnh (bao gồm cả ảnh bìa) cho mỗi sản phẩm. Ngoài ra còn được phép đăng tải thêm dựa theo Bảng quy đổi kích thước cho sản phẩm. Trong đó ảnh bìa là một trong những yếu tố quyết định click của khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm trên Shopee.

Hình ảnh phải liên quan đến sản phẩm

Hình ảnh phải thể hiện rõ sản phẩm kèm theo thương hiệu (nếu có). Sản phẩm có trong hình ảnh là sản phẩm thật. Sản phẩm phải nằm gọn ở trong khung hình và không bị cắt. Không nên chèn thêm chữ hoặc đồ họa trong hình ảnh

Cải thiện mô tả và hình ảnh sản phẩm trên Shopee
Cải thiện mô tả và hình ảnh sản phẩm trên Shopee

Hình ảnh phải thật rõ ràng và thu hút

Hình ảnh nên có phông nền trắng sáng và hạn chế các yếu tố xung quanh để làm nổi bật lên sản phẩm. Sản phẩm cần phải bao phủ ít nhất là  70% diện tích khung hình. Góc chụp trực diện sản phẩm hoặc nghiêng 30 độ. Không nên phóng to hoặc cắt ghép hình ảnh. Không sử dụng hình ảnh phản cảm.

Tham khảo thêm: Gia tăng doanh số, tối ưu chi phí kinh doanh với phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất.

Chất lượng của hình ảnh

Hình ảnh có kích thước tối thiểu là 500×500 pixel. Ảnh sản phẩm phải có độ phân giải 72dpi. Bạn không nên chỉnh sửa làm thay đổi tỷ lệ kích thước sản phẩm.

Các hình ảnh còn lại của sản phẩm

Sau khi bị thu hút bởi ảnh bìa của sản phẩm thì  người mua sẽ có xu hướng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn. Vì vậy các hình ảnh chi tiết của sản phẩm nên trả lời được các câu hỏi sau:

Sản phẩm sẽ trông ra sao ở các góc nhìn khác nhau ?

Đặc điểm của sản phẩm là gì ?

Sản phẩm trông như thế nào khi được sử dụng (Áo, Quần, Giày…)?

Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc bán hàng trên Shopee
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc bán hàng trên Shopee

Tạm kết

Bên cạnh đó, để hoạt động kinh doanh trên Shopee thực sự chuyên nghiệp, đơn giản mà vẫn hiệu quả, bạn nên kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây là giải pháp thông minh được nhiều chủ shop tin dùng. Abit có khả năng quản lý toàn bộ quy trình bán hàng trên nhiều cửa hàng Shopee cùng lúc, đồng bộ đơn hàng về cùng một giao diện, quản lý khách hàng, kho hàng, vận chuyển, nhân viên,… và rất nhiều tính năng nổi trội khác. Đặc biệt, hiện nay bạn có thể sử dụng phần mềm hoàn toàn miễn phí bằng cách CLICK NGAY.

Trên đây mình đã chia sẻ đến các bạn một số yêu cầu chung về hình ảnh sản phẩm trên Shopee ra sao rồi. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm bí quyết để kinh doanh thật hiệu quả.

Nguồn: Sưu tầm Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở siêu thị mini có lãi không? 6 yếu tố sẽ quyết định điều này

6 yếu tố sẽ quyết định việc mở siêu thị mini có lãi hay không?

12/05/2020 1624

Mở siêu thị mini có lãi không? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất cứ ai có ý định tham gia vào thị trường kinh doanh bán lẻ đều đang thắc mắc. Tuy nhiên câu hỏi này thường không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot