5 công cụ Marketing trực tuyến “Bất khả chiến bại” trong kinh doanh
Nếu bạn không quan tâm đến marketing thì việc kinh doanh online không phù hợp với bạn. Nếu bạn không thuộc mẫu người thay đổi theo xu thế thị trường thì cũng sẽ thấy những nội dung của bài viết này là viễn vông, dư thừa. Còn một khi đã muốn thành công trong lĩnh vực này, đừng dại dột mà bỏ qua những công cụ marketing trực tuyến sau đây.
Xu hướng bán hàng trực tuyến đang ngày càng nở rộ và phát triển mạnh mẽ. Đi cùng với đó là các giải pháp marketing online giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu và đặc biệt là gia tăng doanh số. Đây cũng là lý do để bài viết hôm nay đánh giá chi tiết về những công cụ marketing trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay.
Website bán hàng
Công cụ đầu tiên và không thể thiếu đó chính là website bán hàng. Đây chính là công cụ giúp doanh nghiệp tiến hành các hoạt động bán hàng trên internet và thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả. Ưu điểm lớn nhất của nó phải kể đến khả năng tiếp cận người dùng mọi lúc, mọi nơi, hỗ trợ tạo dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp, tiết kiệm tối đa chi phí. Đặc biệt hơn nữa, tất cả các doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh trực tuyến đều có thể sử dụng công cụ này.
Để khai thác hết tiềm năng mà website mang lại, doanh nghiệp cần thiết kế một trang web có giao diện đẹp, thân thiện, bố cục hợp lý, đầy đủ các tính năng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thêm vào đó, còn phải đảm bảo những thông tin mà website cung cấp thật sự hữu ích và có giá trị, tốc độ load nhanh, tối ưu hóa với các công cụ tìm kiếm. Hiển thị tốt trên mọi thiết bị hiện nay.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
SEO là tập hợp những phương pháp giúp tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm. Nhằm gia tăng thứ hạng của từ khóa và website khi người dùng thực hiện thao tác search. Nếu bạn đang có dự định quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường thì không thể bỏ qua công cụ này. Bởi theo thống kê, có tới 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác để truy vấn thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Một số công cụ hỗ trợ SEO điển hình phải kể đến như: Google Analytics, Google webmaster Tool, SEO doctor, Rank tracker, Ahref, Semrush, Seo quake… Chúng có chức năng giúp doanh nghiệp phát hiện những vấn đề mà website gặp phải từ đó việc tối ưu sẽ được thực hiện chính xác và dễ dàng hơn.
Mạng xã hội
Mạng xã hội đang trở thành công cụ bán hàng vô cùng hiệu quả nhờ vào khả năng lan tỏa thông tin, kết nối khách hàng của nó. Một số mạng xã hội phổ biến hiện nay với lượng người dùng “khủng” như: Facebook, Instagram, Google+, Pinterest, Youtube, Zalo,… Tuy nhiên, công cụ này thích hợp hơn đối với những dòng sản phẩm bán lẻ như thời trang, mỹ phẩm, đồ chơi công nghệ, thực phẩm, khóa học,… Đồng thời tập trung vào nhóm khách hàng trẻ.
Blog, diễn đàn, các trang rao vặt
Đây là những công cụ Marketing trực tuyến đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt. Bằng cách này, bạn không chỉ quảng cáo sản phẩm, đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng mà còn giúp thu hút thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng, nâng cao doanh số. Đặc biệt hơn cả là hỗ trợ cho hoạt động SEO và cải thiện lượt truy cập đến website.
Mẹo nhỏ để các bạn thúc đẩy bán hàng trên các blog, diễn đàn, trang rao vặt chính là tạo ra các tiêu đề nổi bật, mới lạ, thu hút sự quan tâm của người xem. Đi cùng với đó là nội dung truyền tải hướng tới giá trị sản phẩm, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm bổ ích.
Live Chat
Tương tác với khách hàng là yếu tố đặc biệt quan trọng giúp cho việc tiếp cận họ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài việc giao tiếp qua bài viết, form đăng ký nhận thông tin thì bạn có thể tạo ra các tương tác trực tiếp nhờ vào Live Chat. Hình thức này giúp doanh nghiệp phản hồi tức thì với những câu hỏi được khách hàng đặt ra. Nhờ đó có thể rút ngắn thời gian tìm hiểu cũng như gia tăng cơ hội bán hàng. Hiện nay, trên thị trường cung cấp rất nhiều nền tảng Live Chat tự động. Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn các nhà cung cấp tại Việt Nam để được tư vấn và cá nhân hóa công cụ này tốt hơn.
Trên đây là top những công cụ marketing trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng rằng với giải pháp được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong kinh doanh. Chúc các bạn thành công.