[Mẹo hay] Tăng tương tác trên Shopee Feed với chi phí 0 đồng

12/04/2022 4267

Bạn nghĩ thế nào về cách tăng tương tác trên Shopee Feed mà không tốn một đồng quảng cáo nào? Đừng nghĩ rằng chỉ có quảng cáo từ khóa, voucher, flash sale mới có thể tăng lượng đơn hàng của bạn. Có rất nhiều công cụ trên Shopee Feed mà bạn có thể sử dụng để tăng tương tác và tăng khả năng hiển thị bài đăng hiệu quả.

Đầu tư vào hình ảnh để tăng tương tác trên Shopee Feed

Shopee được biết đến là website thương mại điện tử bùng nổ cực kỳ mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Vì thế nó đang thu hút một lượng đối thủ cạnh tranh cực kỳ đông đảo trong một ngành hàng. Vậy muốn sản phẩm của bạn nổi bật trong từng cái lướt newfeed của khách hàng. Điều đầu tiên bạn phải biết đó là “tân trang” từng hình ảnh sản phẩm.

Hình ảnh phải “đẹp – sang – xịn – mịn”. Nếu có thể hãy tận dụng tối đa kĩ năng photoshop, chỉnh ảnh để nâng cao chất lượng. Chú ý về phần phông nền đằng sau ảnh đừng để quá tối. Một số shop lớn còn chơi chiêu bài “đóng” logo vào phần ảnh để tránh bị ăn cắp. Đồng thời quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn tới người dùng.

Bạn có thể đăng tối đa 5 hình ảnh hoặc 1 video dài 60s cho 1 bài đăng sản phẩm. Trong đó, nên có kèm ảnh thật, chụp đủ ánh sáng và rõ nét để tăng độ uy tín cho người xem. Với video chú ý quay cận cảnh, hạn chế rung lắc gây khó chịu cho người xem. Nếu sản phẩm quá ít hình ảnh, bạn có thể thêm vào một số ảnh feedback chân thực của khách hàng. Đảm bảo người xem sẽ bị thuyết phục nhanh chóng.

Đầu tư vào hình ảnh trên Shopee Feed
Đầu tư vào hình ảnh trên Shopee Feed

Phần nội dung bài viết Shopee phải chi tiết

Tiêu đề tên sản phẩm phải rõ ràng, chính xác, ngắn gọn và chứa đựng những từ khóa ngành hàng quan trọng. Vì khi tìm kiếm sản phẩm, người dùng sẽ gõ theo từ khóa nhiều hơn là tìm kiếm thương hiệu cụ thể (trừ khi đó là thương hiệu lớn). Tên có thể viết in hoa những chữ cần thiết để khách hàng chú ý. Tuy nhiên nên hạn chế phần chữ không đều kích cỡ. Vì chữ to chữ nhỏ lộn xộn sẽ gây khó chịu và rối mắt.

Phần mô tả sản phẩm nên viết đầy đủ, rõ ràng các thông tin như tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, danh mục, thương hiệu, giá, kho hàng, thêm ảnh sản phẩm, thiết lập vận chuyển. Nếu là sản phẩm ăn uống, hóa mĩ phẩm, dược phẩm phải kèm theo hướng dẫn sử dụng. Nếu là ngành hàng thời trang cần chi tiết hóa về (về giá cả, chất liệu, số đo…). Càng trình bày chi tiết thì Người mua càng dễ tìm thấy sản phẩm của bạn.

Viết mô tả sản phẩm cụ thể
Viết mô tả sản phẩm cụ thể

Đọc thêm: Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh trên shopee?

Tăng tương tác trên Shopee Feed: Gắn đường dẫn trên hình ảnh

Đây là tính năng hoàn toàn mới để quảng bá Shopee Feed của bạn. Với cách này, khách hàng nhanh chóng tiếp cận tới trang mua hàng thay vì click lòng vòng vào nhiều hướng khác nhau. Sự liền mạch này sẽ kích thích khả năng mua hàng cao hơn gấp nhiều lần.

Tuy nhiên, không nên chèn quá nhiều đường dẫn sản phẩm vào 1 bài đăng. Chúng sẽ che lấp hình ảnh và gây quá tải thông tin đối với người xem. Họ sẽ cho rằng bạn đang quảng cáo quá lộ liễu và có sự hoài nghi nhiều hơn. Đặc biệt, không nên dùng 1 hình ảnh (1 sản phẩm) đăng nhiều lần trên Shopee Feed. Hãy linh hoạt nội dung y như sáng tạo content facebook vậy. Có thể tạo bộ sưu tập, đưa ra các trải nghiệm mới, review đánh giá chân thực, các minigame vui nhộn,…

Taọ liên kết trên hình ảnh
Taọ liên kết trên hình ảnh

Sử dụng hashtag có liên quan đến bài viết

Hashtag Shopee là gì ? Đây là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) để nhấn mạnh nội dung. Khi họ gõ keyword thì lập tức những bài viết có hashtag trùng hoặc gần trùng với keyword đó. Hashtag như một điểm đánh dấu khiến bài đăng của bạn dễ dàng kết nối với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.

Trên shopee, chỉ thêm tối đa 30 hashtag trong một bài viết. Sử dụng kết hợp các hashtag chung và chính xác giúp gia tăng cơ hội hiển thị bài viết trước mắt khách hàng. Vì thế hãy tận dụng tối đa quyền năng này để tăng doanh thu. Tạo hashtag bao trọn hết các sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng. Đồng thời có thể đặt hashtag theo sản phẩm liên quan hoặc tên đối thủ. Để khi người dùng tìm kiếm cách nào cũng sẽ ra bài viết của bạn. Như vậy cơ hội chốt đơn cũng sẽ nhiều hơn là đăng newfeed và “thả trôi” nó.

Hashtag Shopee Feed
Hashtag Shopee Feed

Đọc thêm: [Cảnh báo] Hiểm họa phía sau phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Tạo thói quen đăng bài hàng ngày với khung giờ phù hợp

Muốn gia tăng lượt tương tác trên Shopee Feed, bạn cũng cần chọn khung giờ “vàng” để đăng bài thu hút khách. Ngoài ra, việc tạo thói quen đăng bài hàng ngày sẽ tạo cho Người mua thói quen cập nhật thông tin tại trang của bạn đều đặn. Sau một thời gian, họ sẽ tự tìm đến tường nhà bạn để cập nhật thông tin.

Chủ shop nên có ít nhất 3 bài đăng/ngày vào các khung giờ được đánh giá là có hiệu quả nhất. Đó là sáng (từ 8h) – trưa (từ 1h) – tối (từ 19h). Đây là những thời điểm có nhiều người xem nhất, tương đương với việc khả năng bài đăng của bạn sẽ được chú ý. Từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công cao hơn đấy.

Đăng bài đều đặn theo khung giờ để tăng tương tác trên Shopee Feed
Đăng bài đều đặn theo khung giờ để tăng tương tác trên Shopee Feed

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn giúp bạn Tăng tương tác trên Shopee Feed rất đơn giản. Bạn có thể bắt đầu thực hiện được ngay từ bây giờ để phát triển công việc bán hàng của mình hơn nhé. Chúc bạn thành công!

Khi khách hàng thu được nhiều voucher thì các shop cần tăng cường bộ máy quản lý. Lúc này chủ shop nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng miễn phí. Vậy nên dùng phần mềm bán hàng nào? Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng ABIT với tính năng đồng bộ đơn hàng đang được nhiều nhà kinh doanh sử nhất. Người dùng sẽ nhận được thông tin ngay khi có khách đặt hàng mà không cần mở app Shopee. Sau đó thực hiện luôn việc check tồn kho, đóng gói và đẩy đơn hàng loạt qua 6 đơn vị vận chuyển chỉ trong 1 click. Đồng thời theo dõi luôn trạng thái vận đơn nhanh. Định vị bưu gửi. Cộng trừ trực tiếp doanh thu tự động,…

Cơ hội có 1-0-2 khám phá ĐẦY ĐỦ TÍNH NĂNG phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp Abit MIỄN PHÍ trong vòng 15 ngày TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hoa tươi giá sỉ tại hà nội

Nhập hàng “vô tư” với những địa điểm bán hoa tươi giá sỉ tại Hà Nội này

13/05/2020 2914

Nếu đang có khoảng 50 – 70 triệu đồng thì việc mở một cửa hàng hoa tươi sẽ là ý tưởng không tồi chút nào dành cho bạn. Tuy nhiên để chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot