Đừng tự nhận là Marketer nếu còn chưa biết Digital content là gì !

12/04/2022 2260

Trong thời đại công nghệ thông tin 4.0 hiện nay thì Digital Content đang xuất hiện ở xung quanh chúng ta. Cho đến khi lên mạng Internet thì không thể nhấp chuột mà không “chạm mặt” Digital Content. Vậy Digital content là gì? Và hiện nay có những loại mô hình Digital content nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

Digital content là gì?

Digital content hay còn được gọi là nội dung số, hay toàn bộ nội dung tồn tại ở dạng dữ liệu hóa số. Nó được lưu giữ và truyền phát trên những tệp máy tính hoặc các công cụ định dạng kỹ thuật số khác.Đặc biệt, Digital Marketing có thể tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau. Từ tệp văn bản đến âm thanh,video, đồ họa và các hình ảnh động,.. Và tất cả những loại hình nội dung này sẽ được truyền tải bởi các phương tiện truyền thông số (Digital Media). Chúng đều được gọi là nội dung số – hay Digital content.

Digital Content là gì?
Digital Content là gì?

Tầm quan trọng của Digital content trong Marketing

Bạn không thể truyền tải bất kì điều gì đến khách hàng nếu không có nội dung. Đó chính là lúc bạn cần đến Digital content để định hướng. Phải nói về điều gì, nói như thế nào để người nghe dễ dàng thấu hiểu và hành động theo ý muốn của bạn. Trong marketing, nội dung đóng vai trò cốt lõi để quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch. Nếu bạn tạo ra một content hấp dẫn sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách mua hàng. Hoặc ngược lại, nếu tạo ra một content “chết” thì kéo theo sự bế  tắc của cả một hệ thống kinh doanh.

Nói về mối quan hệ giữa Digital content và Content Marketing. Nhiều người thường lầm tưởng chúng là một nhưng thực chất, giữa chúng vẫn có sự khác biệt. Nếu như Digital content nhấn mạnh về “hình thức”, các “kênh” để thể hiện content. Còn Content marketing lại tạo ra những giá trị mang tính nhận thức, giáo dục cho người đọc biết đến thương hiệu, sau đó là gắn bó lâu dài với thương hiệu đó. Do vậy, để Content marketing hiệu quả thì phải cần hình thức thể hiện của Digital content. Chúng hỗ trợ cho nhau để tiếp cận khách hàng từ bên ngoài (nghe, nhìn) lẫn bên trong (tư duy).

Tầm quan trong của Digital content
Tầm quan trong của Digital content

Mục đích của Digital content, là giúp bạn thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nhưng để thực hiện được nhiệm vụ này thì người làm Digital content không được “đứng yên” một chỗ. Họ phải luôn sáng tạo và liên tục cập nhật xu hướng. Đưa những thông tin mới mẻ nhất đến cho  những khách hàng tiềm năng. Hãy xem những xu hướng Content được Digital (số hóa) như thế nào trong những năm qua nhé.

Điểm qua top xu hướng Digital Content thịnh hành nhất

Mô hình Relation (Quan hệ): Thông qua các môi trường ảo như mạng xã hội doanh nghiệp sẽ thiết lập mối liên hệ thật ngoài đời với khách hàng.

Community (Cộng đồng): Doanh nghiệp sẽ xây dựng một cộng đồng để tập hợp số lượng lớn những người có chung sự quan tâm, sở thích, hành vi,.. Ví dụ như lập các diễn đàn, group, hội nhóm và mời khách hàng tham dự. Trong mô hình này, mối quan hệ giữa người bán và người mua tăng lên. Và doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với một lượng lớn khách hàng hơn Relation.

Tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp ở hội nhóm
Tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp ở hội nhóm

Communication (Liên lạc): Đây là mô hình giúp truyền đạt thông tin qua hình thức giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng. Trong đó người ta thường sử dụng 2 cách như sau:

Conversation: hội thoại, trao đổi dưới hình thức SMS, Chat, Inbox, Zalo, Viber,…

Phát trực tiếp: Facebook Livestream, Realtime Broadcast – G+ Hangout, Youtube Live, Shopee Live, Tư vấn trực tuyến…

News (Tin tức): truyền đạt content dưới dạng tin tức – nội dung đã được biên tập và đăng tải qua các trang thông tin điện tử, TV, đài phát thanh, truyền hình. Hình thức này dựa trên thói quen đọc tin tức của người dùng để cung cấp thông tin về thương hiệu, sản phẩm.

Information (Thông tin): Nhà tiếp thị đưa ra mọi thông tin khi khách hàng tìm kiếm trên các công cụ như Google. Hoặc thông tin hướng dẫn trước khi khách hàng muốn đặt mua hàng.

Personal và Media (Cá nhân và Truyền thông số):  Tiếp cận khách hàng dựa vào các ứng dụng truyền thông như Facebook, Twitter, Youtube…Tuy nhiên sẽ cá nhân hóa đối tượng tiếp nhận thông điệp để tạo ra hiệu quả tốt nhất.

Digital Content trên các phương tiện truyền thông online
Digital Content trên các phương tiện truyền thông online

Entertainment (Game/Multimedia): Sử dụng những hình thức giải trí thu hút người dùng như Game Online, Music, Video, Photo, Ebook…để truyền tải content và thu hút người xem. Khi làm thông điệp chú trọng đến tính ấn tượng, sáng tạo vượt trội trong mắt khách hàng.

Niche Content (Nội dung “ngách”): Xu hướng ở cấp cao nhất của Digital Marketing hiện đại. Đòi hỏi này sáng tạo những nội dung thực sự “độc – lạ – chất”, có sự đầu tư chuyên sâu, đánh mạnh vào cảm xúc, gây ấn tượng mạnh mẽ. Ngắn gọn nhưng phải hiệu quả – bạn chỉ có 10 giây để thể hiện nếu không người xem sẽ lướt qua bạn ngay. Hoặc nếu nội dung không đủ hay thì cũng không thể vượt lên so với đối thủ cùng ngành.

Business Tool (Công cụ kinh doanh): Đây là mô hình đưa thông điệp kèm theo những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp. Ví dụ như các doanh nghiệp quan tâm đến Marketing, Docs, Driver, Processing, Management, Automation… . Bạn có thể chọn các công cụ phù hợp sẽ là Google, SlideShare, Facebook, Dropbox…

Truyền tải thông điệp từ Content cho doanh nghiêp
Truyền tải thông điệp từ Content cho doanh nghiêp

Tạm kết

Trên đây là một số chia sẻ Digital content là gì và các hình thức phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ mang đến cái nhìn tổng quan hơn, về hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả.

Đừng quên bạn luôn có một công cụ quản lý kinh doanh và đo lường tiếp thị tốt nhất. Đó là phần mềm quản lý bán hàng ABIT với các tính năng như kiểm soát tương tác Fanpage. Tự động like, trả lời inbox – comment của khách hàng. Ghi âm cuộc gọi telesale, chia đơn tự động cho nhân viên. Quản lý kho online chặt chẽ, tránh thất thoát vô lý. Theo dõi báo cáo liên tục 24/24 từ điện thoại,… Còn rất nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phám và trải nghiệm TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

09/06/2020 2412

Đầu tư ý tưởng khởi nghiệp là việc làm cần thiết nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp. Bởi có 1 ý tưởng hay và khác biệt sẽ tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp khách hàng chú…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot