Giải pháp tăng tương tác Facebook hiệu quả khi bán hàng online

25/04/2022 3031

Trong kinh doanh online, có một yếu tố vô cùng quan trọng mà lâu nay bị rất nhiều người lãng quên đó là tương tác. Không thể phủ nhận được rằng nó ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu quả bán hàng. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tăng tương tác Facebook khi kinh doanh online.

Hiểu cách thức hoạt động của Facebook

Khi tham gia bất cứ nền tảng bán hàng nào bạn cũng nên biết luật chơi của nó. Nếu cứ nhắm mắt mà đi thì càng cố càng lỗ, càng cố càng dễ bay nick. Lưu ý những nội dung sau đây để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của Facebook.

Kết nối mọi người

Thực chất, sứ mệnh của Facebook là giúp mọi người kết nối và giao tiếp với nhau chứ không phải là sàn giao dịch Đây là lý do vì sao Facebook ra đời và có thể phát triển đến ngày nay. Các bài đăng trên Fanpage, Profile, Group nếu liên quan đến nội dung rao vặt, tin bán hàng đều bị Facebook hạn chế tiếp cận kể từ đầu năm 2019. Nếu không tin cứ thử đăng một hình ảnh về chuyến đi chơi và một bài tiếp thị. Bạn sẽ thấy rất rõ sự khác biệt này.

Hiểu cách thức hoạt động của Facebook
Hiểu cách thức hoạt động của Facebook

Không nên Spam bài viết

Nhiều người vẫn giữ lối suy nghĩ rằng mỗi ngày đăng vài chục tin bán hàng thì cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn. Nhưng sự thật liệu có đúng như vậy không? Câu trả lời chắc chắn là “không” rồi. Bằng chứng là hàng loạt tài khoản ngày càng bị giảm lượt tiếp cận một cách rõ rệt.

♦ Tìm hiểu rõ hơn về: Chính sách Facebook mới nhất và những nội dung bắt buộc phải nắm rõ

Không nên Spam bài viết
Không nên Spam bài viết

Lượt tiếp cận

Mọi người hay nhầm tưởng rằng Fanpage, Group hay Profile có sẵn nhiều bài bán hàng thì sẽ càng có nhiều tiếp cận hơn. Với sự phát triển của các trang thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki… và hàng ti tỉ tin nhắn ngoài newsfeed. Các thông tin quảng cáo liên tục đập vào mặt thì khách hàng. Vậy bạn thử nghĩ xem họ không rảnh để bấm vào trang của bạn rồi lướt trên đó xem bạn viết gì hay không?

Thêm vào đó, đã là bài bán hàng thì Facebook không bao giờ ưu tiên phân phối cho bạn. Nên đừng bao giờ khờ dại mà ôm mộng tưởng rằng mỗi ngày bài viết đó sẽ tiếp cận nhiều thêm một chút.

Tăng tương tác Facebook hiệu quả
Tăng tương tác Facebook hiệu quả

Tập trung tăng tương tác Facebook – đừng chỉ lo bán hàng

Có bao giờ bạn thắc mắc, tại sao các Fanpage, Profile, Group về thời trang họ lại viết bài, quay video hướng dẫn bạn làm đẹp. Mà hoàn toàn không phải là đăng bài bán hàng?

Tại sao trang bán kính cận họ lại đăng bài hướng dẫn vệ sinh kính, ngồi đúng tư thế. Mà không phải là cố gắng bán kính?

Tại sao các dịch vụ tăng tương tác cho Facebook Profile, Group, Fanpage mọc lên như nấm. Nhưng hiếm khi có dịch vụ đăng bài bán hàng?

Tại sao ngày càng có nhiều các Fanpage phim ảnh, clip hài ra đời. Họ giàu có tới mức bỏ ra cả đống tiền để cho bạn xem miễn phí sao?

Tại sao nhiều người livestream chia sẻ kiến thức của họ, mang lại giá trị và hướng dẫn người dùng làm theo một điều gì đó?

Trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ hiểu tại sao chúng ta cần đầu tư vào tương tác hơn thay vì chỉ chăm chăm bán hàng.

Hãy tập trung tăng tương tác Facebook - đừng chỉ tập trung bán hàng
Hãy tập trung tăng tương tác Facebook – đừng chỉ tập trung bán hàng

Giải pháp tăng tương tác Facebook

Tăng tương tác Facebook cá nhân

Hãy đăng 5 bài để kéo tương tác trước khi đăng 1 bài bán hàng. Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết tới những người thường xuyên tương tác với nhau trước đó.
Ví dụ: Hôm nay bạn đăng bài checkin du lịch, người A, B, C vào like và comment vào ảnh đó. Vậy ngày mai khi đăng một nội dung khác họ cũng sẽ là những người đầu tiên tiếp cận được. Vì thế, hãy đăng bài để thu về tương tác trước, sau đó mới đăng bài bán hàng sẽ có người thấy và tương tác lại.

Giải pháp tăng tương tác Facebook
Giải pháp tăng tương tác Facebook

Tăng tương tác Fanpage

Càng đăng nhiều bài tương tác càng có lợi. Thông thường cứ 10 bài thì nên dành ra 9 bài để kéo tương tác, chỉ duy nhất một bài bán hàng. Vì Facebook có cơ chế tạo Fan cứng, nghĩa là những người tương tác nhiều trên Fanpage trong 1 tuần sẽ có danh hiệu Fan cứng. Khi đó bạn đăng bất kì nội dung gì thì họ cũng đều nhìn thấy rất nhanh. Vậy tại sao không đăng bài câu tương tác để thu thập thật nhiều Fan cứng giúp cho việc bán hàng hiệu quả hơn chứ?

♦  Tìm hiểu thêm: Cách làm Content Facebook nổi bật trên Newsfeed của khách hàng

Giải pháp tăng tương tác Fanpage
Giải pháp tăng tương tác Fanpage

Tăng tương tác Facebook Group

Cơ chế nuôi group cũng không có gì khác với hai hình thức trên trên. Bạn cứ đăng bài tăng tương tác trước rồi sau đó hãy đăng bài bán hàng. Như vậy hiệu quả thu về cũng sẽ cao hơn. Vừa để xây dựng độ uy tín cũng như thương hiệu cá nhân.

Giải pháp tăng tương tác cho Group
Giải pháp tăng tương tác cho Group

Nguồn Facebook: Học kiếm tiền với Tiếp thị liên kết

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot