Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada giúp bạn trở thành tỷ phú

25/04/2022 2889

Lazada kênh bán hàng online hàng đầu tại Việt Nam. Chính vì vậy, để thúc đẩy hiệu quả khi kinh doanh cũng như gia tăng doanh số trên kênh này hãy cùng Abit tìm hiểu cách bán hàng trên Lazada giúp bạn trở thành tỷ phú nhé.

1. Cách bán hàng trên Lazada giúp bạn trở thành tỷ phú

Cách bán hàng trên Lazada như thế nào chắc bạn đã biết. Nhưng để kinh doanh có một mức doanh thu mong đợi thì hãy áp dụng ngay hướng dẫn bán hàng trên Lazada giúp bạn trở thành tỷ phú này!

1.1. Am hiểu về sản phẩm

Trước tiên để lôi kéo được khách mua hàng, bạn nên sử dụng hoặc trải nghiệm sản phẩm của mình và bị mặt hàng đó chinh phục. Có như thế bạn mới hiểu rõ được sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Và có thể đánh giá được tiềm năng, mức độ cạnh tranh với những sản phẩm khác. Hiểu rõ sản phẩm có thể giúp bạn xác định sản phẩm của mình đang nằm trong phân khúc nào trên thị trường. Điều này có vai trò lớn trong việc hoạch định chiến lược thu hút khách hàng đến với sản phẩm. Cũng như hiểu rõ để tư vấn cho người tiêu dùng.

Am hiểu về sản phẩm giúp bán hàng hiệu quả
Am hiểu về sản phẩm – cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

1.2. Cập nhật và đăng tải sản phẩm thường xuyên

Cũng như các phương pháp bán hàng khác. Bạn cần tập quen với cách đăng sản phẩm trên Lazada thường xuyên để thu hút khách mua hàng. Nếu shop bạn chỉ quanh quẩn vài sản phẩm cũ cùng với thông tin đã lâu không được cập nhật, thì sẽ rất khó để bạn cạnh tranh với các đơn vị bán hàng khác, khi mà họ luôn cập nhật thông tin kèm theo các sản phẩm đa dạng.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả cách đăng sản phẩm trên Lazada mới nhất hiện nay

1.3. Phản hồi một cách nhanh chóng để giữ chân khách khi bán hàng trên Lazada

Có rất nhiều shop online bán cùng một loại sản phẩm. Vì vậy, để chiến thắng, bạn nên tận dụng các chức năng phản hồi trực tuyến. Đây là chức năng mà Lazada cung cấp để các đơn vị bán hàng tương tác trực tiếp với khách hàng của họ, khi người dùng có thắc mắc hay yêu cầu về sản phẩm. Khách hàng có thể gửi câu hỏi trực tiếp ở dưới trang thông tin sản phẩm. Nhiệm vụ của bạn là phải trả lời thật nhanh, đầy đủ và chính xác nhất để gây được thiện cảm với khách hàng từ đó bạn sẽ có quyết định mua hàng nhanh chóng.

Phản hồi nhanh chóng giúp bạn giữ chân được khách mua hàng hiệu quả
Phản hồi nhanh chóng giúp bạn giữ chân được khách mua hàng hiệu quả

1.4. Xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng

Bất kì ai mua hàng cũng mong mình nhận được hàng nhanh chóng. Và theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy khi có đơn hàng từ Lazada hãy xử lí thật nhanh chóng, chính xác và đầy đủ như khách đã đặt. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn bán hàng hiệu quả.

1.5. Đóng gói một cách cẩn thận để thể hiện sự tôn trọng với khách khi bán hàng trên Lazada

Dù kinh doanh mặt hàng nào thì khâu đóng gói cực kì quan trọng. Bạn có thể có thể đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống sốc để đảm bảo an toàn, giảm thiểu các rủi ro như hàng bị vỡ, hỏng hóc khiến khách hàng không hài lòng. Nếu là sản phẩm quần áo, phụ kiện thì bạn có thể chọn các túi nilon bắt mắt hoặc loại túi có logo của shop để gây sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm của bạn nhiều hơn.

Đóng gói một cách cẩn thận để thể hiện sự tôn trọng với khách khi bán hàng trên Lazada
Đóng gói một cách cẩn thận để thể hiện sự tôn trọng với khách khi bán hàng trên Lazada

1.6. Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Các đơn hàng đã nhận trên Lazada, bạn cần theo dõi thường xuyên để biết đến tình trạng của đơn hàng để có các biện pháp xử lí kịp thời. Ngoài ra việc theo dõi thường xuyên còn giúp bạn cập nhật được mặt hàng nào bán chạy và những thói quen của khách hàng tiềm năng. Và thuận tiện hơn trong việc giám sát các đơn hàng, sử dụng phần mềm quản lý vận chuyển là cần thiết. Đặc biệt là những shop có lượng đơn hàng lớn.

1.7. Lên kế hoạch quản lý bán hàng, đơn hàng rõ ràng và đầy đủ

Nếu bạn đang bán hàng trên Lazada, bạn phải có hệ thống riêng thống kê về số lượng hàng tồn, số lượng hàng bán ra,.. để đo lường và đưa ra các chiến lược phù hợp. Để thực hiện điều này dễ dàng bạn nên tham khảo các phần mềm quản lí doanh nghiệp.

2. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Lazada giúp bạn trở thành tỷ phú. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể đúc kết được thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích khi kinh doanh trên Lazada. Chúc bạn thành công!

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gi-tai-nha-0

Vốn ít nên kinh doanh gì tại nhà? 10 ý tưởng kinh doanh kiếm tiền cực dễ

09/04/2021 5744

Kinh doanh là niềm mơ ước của không ít người, nhưng kinh doanh nhỏ hay lớn còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính và kinh nghiệm của từng người. Nếu bạn chỉ có ít vốn và kiến thức, nên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot