Bán hàng trên Zalo shop có hiệu quả không? Sự thật mà bạn nên biết

25/04/2022 2185

Dù mạng xã hội là nơi sống ảo của đa số người trẻ nhưng lại là cái nôi bắt đầu thành công của nhiều doanh nghiệp online. Nếu như làn sóng bán hàng trên mạng xã hội đầu tiên xuất hiện ở trên Facebook, thì làn sóng thứ hai đang được chắp cánh bởi một ứng dụng của người Việt là Zalo. Tuy nhiên có nhiều người còn chưa biết bán hàng trên Zalo shop có hiệu quả không? Sự thật mà bạn nên biết sẽ có qua bài viết sau đây.

Chắc chắn mọi người đều biết đến kênh quảng cáo bán hàng như Google và Facebook. Thế nhưng có quá nhiều người sử dụng kênh bán hàng này nên chi phí quảng cáo đắt. Các chủ shop cần phải tìm kiếm các kênh bán hàng mới hiệu quả để tiết kiệm được chi phí. Hãy tìm hiểu Zalo – kênh bán hàng mới rất hiệu quả và phù hợp với thị trường Việt Nam.

Tìm hiểu bán hàng trên Zalo shop có hiệu quả không?

Bạn sẽ bất ngờ nếu biết Zalo là một mạng xã hội của người Việt, với ông chủ là tập đoàn Zing – một ông trùm về truyền thông và công nghệ.  Vì thế, đây là ứng dụng tin nhắn OTT với lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam. Nó cho ra đời những tính năng rất thuận tiện và hợp thị hiếu của người dùng Việt. Minh chứng cho việc này bằng con số 70 triệu theo thống kê năm 2020 và chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở đó trong nhiều năm tới.

Nó được xem là đối thủ duy nhất đáng gờm của Facebook ở thị trường nội địa. So với các mạng xã hội du nhập với nhiều tính năng phức tạp chỉ phù hợp với giới trẻ. Zalo lại tối giản hết mức các thao tác để biến ứng dụng này thành công cụ mà “ai cũng dùng được”. Đối tượng người dùng Zalo nhiều nhất nằm trong độ tuổi từ 30 trở đi. Họ phần lớn là những người đi làm, có thu nhập, chủ động được về mặt thời gian. Bạn hoàn toàn có thể biến hơn 70 triệu người tương ứng với khách hàng có thể quan tâm Zalo shop của bạn. 

Zalo còn xây dựng những kênh thông tin để cung cấp cho người dùng những tin mới nhất về chính sách bán hàng và quảng cáo của Zalo shop. đây là một kênh tiếp cận thị trường rộng lớn bạn không thể bỏ qua. Hơn nữa khi đăng ký bán hàng trên Zalo shop hoàn toàn được miễn phí.

Bán hàng trên Zalo shop đa phần đều tương tác với người dùng thật. Người dùng chỉ sử dụng một số điện thoại riêng để xác nhận đăng ký và truy cập Zalo. Vì thế chúng ta sẽ tránh được lượng khách hàng ảo, tránh trường hợp khi chốt đơn hàng bị ảo.

Zalo shop giúp bạn tiếp cận chăm sóc khách hàng trực tiếp. Hệ thống Zalo shop cho phép tạo ra một cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo cá nhân của bạn. Zalo shop với giao diện và các tính năng được tối ưu nhất để bán hàng trên điện thoại và máy tính thuận tiện. Hơn nữa chủ cửa hàng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Zalo có tính năng gửi tin nhắn BroadCast, nó cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí đến khách hàng. 

Như vậy việc bán hàng trên Zalo shop cực kỳ hiệu quả, giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt, quảng bá sản phẩm và gia tăng doanh số.

Bán hàng trên Zalo shop giúp quảng bá sản phẩm và gia tăng doanh số
Bán hàng trên Zalo shop giúp quảng bá sản phẩm và gia tăng doanh số

Cách bán hàng hiệu quả nhất trên Zalo shop

Zalo shop tạo và quảng cáo sản phẩm thì đơn giản, nhưng để thực hiện cần tìm hiểu sâu về cách bán hàng hiệu quả trên Zalo shop. 

Bán hàng trên Zalo cá nhân là việc bạn đăng các sản phẩm của mình trên nhật ký. Mỗi tài khoản Zalo được kết bạn tối đa 2000 người và 100% số đó sẽ thấy status của bạn. Ngoài ra có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn và quảng cáo sản phẩm của mình.

Cách khác đó là tạo Zalo Shop để bán hàng miễn phí. Bán hàng trên Zalo shop được đăng ký miễn phí, hơn nữa còn kết nối với khách hàng tiềm năng dễ hơn nhờ các tính năng broadcast tin nhắn miễn phí.

Ngoài ra bạn có thể mở rộng tệp khách hàng nhờ Zalo Ads. Bạn có thể tự tạo các chiến dịch quảng cáo trên Zalo như Facebook, đây được xem là mảnh đất mới để khai thác nhiều khách hàng tiềm năng. Có 3 hình thức quảng cáo như sau: quảng cáo Zalo Official Account, quảng cáo liên kết đến Website, quảng cáo hàng hóa.

Cơ bản thì bạn cần phải thực hiện đúng những gì đã được học, được tham khảo về Zalo shop như trên. Ngoài ra phải thường xuyên cập nhật những thông tin mới về chính sách, bản quyền của Zalo cửa hàng. Nâng cao kiến thức cơ bản để quảng cáo phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Bạn cần tham khảo những chủ shop khác để học hỏi kinh nghiệm. Bạn có thể xem có lượt quan tâm của nhiều khách hàng tức là shop đó quảng cáo hiệu quả. Học hỏi cách làm nội dung, trình bày sản phẩm trên trang, thu hút đối tượng khách hàng khác nhau.

Rút ra bài học kinh nghiệm khi bán hàng trên Zalo shop
Rút ra bài học kinh nghiệm khi bán hàng trên Zalo shop

Tổng kết

Trên đây là những kinh nghiệm cũng như cách bán hàng trên Zalo shop hiệu quả. Bạn có thể tham khảo để áp dụng cho cửa hàng của mình. Qua bài viết trên bạn thấy được bán hàng trên Zalo shop rất hiệu quả đối với người kinh doanh. Chúc các bạn thành công đối với cách bán hàng trên Zalo shop. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

Muốn kinh doanh mỹ phẩm không thể bỏ qua những điều này

23/03/2021 4240

Những cô chủ trẻ tuổi 8x, 9x với hành trình kinh doanh mỹ phẩm thành công đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức ở lĩnh vực này. Tuy nhiên bước khởi đầu bao giờ cũng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot