Domain Authority là gì? Giải đáp thắc mắc cho người mới!

25/04/2022 2962

Domain Authority – một trong các chỉ số quan trọng không thể bỏ qua dùng để đo lường chất lượng website. Tuy nhiên, định nghĩa về nó tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến đến các SEOer. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu Domain Authority là gì ?

Domain Authority là gì ?

Domain Authority (DA) là 1 thuật ngữ do công cụ SEO uy tín là MOZ đưa ra dựa vào hơn 40 tiêu chí đánh giá chính xác để đánh giá chất lượng của website. Domain có DA càng cao thì sẽ càng được Google đánh giá cao trên bảng xếp hạng. Từ đó tăng sẽ thứ hạng và có lượng traffic nhiều hơn cho website. Đây là điểm lưu ý trong SEO để có thể chiến thắng được đối thủ trong cuộc đua đoạt rank.

Domain Authority là gì
DA – Chỉ số đo độ uy tín của tên miền

♦ Tìm hiểu thêm: Cao nhân Tư vấn phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay 

Domain Authority được đánh giá như thế nào ?

SEOMoz đánh giá DA dựa trên thang điểm từ 1 đến 100. Tăng DA trong hạn mức 20-30 luôn đơn giản, dễ dàng hơn so với mức 70-80. Đa số các website có DA trung bình ở mức 40-50. Từ 50-60 đã là điểm số rất tốt, còn ở mức trên 60 thì bạn đã có website tuyệt vời.
Ngoài ra, bạn có thể tự check chỉ số DA của web bằng các công cụ: MozBar ,Link Explore và nhiều tool khác có chức năng tương tự.

“Tốt” của chỉ số DA là như thế nào ?

Nhìn chung thì DA không phải là tiêu chí quyết định đến toàn bộ khả năng ranking Google. Chiến lược SEO không nên chỉ tập trung quanh đến DA. Mà thay vào đó, hãy xem DA như là một chỉ số đo lường mức độ để cạnh tranh giữa các đối thủ. Sẽ không có khái niệm rõ ràng về Domain Authority “Tốt” hay “Tệ” mà chỉ có tiêu chí DA đánh giá đối thủ “dễ ăn” và đối thủ “khó nuốt”.

domain authority là gì
Thang điểm DA từ 1 – 100

Cách kiểm tra chỉ số Domain Authority

Như đã nói ở trên, Mozbar hiện đang là công cụ kiểm tra chỉ số DA tốt nhất hiện nay. Vì thế để có thể kiểm tra độ uy tín của tên miền ta phải cài đặt Mozbar. Bạn có thể vào cửa hàng trực tuyến của Google để thêm tiện ích trực tuyến.

Sau đó, truy cập vào website cần kiểm tra DA rồi kiểm tra trực tiếp trên trang.

Công cụ Mozbar sẽ bắt đầu chấm điểm độ uy tín của tên miền theo thang điểm từ 1 đến 100. Thông thường thì chỉ số này phụ thuộc khá nhiều vào lượng backlink.

♦ Tìm hiểu thêm: Hiểm họa khôn lường khi sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn

Một số cách để tăng Domain Authority hiệu quả

Chọn tên Domain tốt ngay khi bắt đầu

Một tên Domain “tốt” là 1 tên dễ nhớ, liên quan đến ngành kinh doanh bạn nhắm đến. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua tên miền đã tồn tại để rút ngắn thời gian tăng thêm tuổi đời domain.

Tối ưu nội dung On-page

Một nội dung tốt, không copy luôn được Google đánh giá cao. Vì vậy, nên tối ưu nội dung trên trang một cách tốt nhất có thể. Cùng với đó là thay đổi đa dạng biến thể của từ khóa chính trên trang, đừng có cố gắng dùng chính xác từ khóa chính duy nhất cho nội dung toàn site, gây mất tự nhiên.

Domain Authority là gì
Cách tăng Domain authority hiệu quả

Tạo liên kết thông qua anchor text

Nếu các anchor text được makelink liên kết tốt sẽ giúp website tăng chỉ số DA đáng kể. Tuy nhiên, cần để ý đến những anchor đã được makelink để tránh các trường hợp spam, duplicate anchor, dùng anchor không tự nhiên,… Những điều này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến điểm DA của site.

Tạo cấu trúc liên kết nội bộ

Cấu trúc liên kết nội bộ tốt bằng cách gợi ý thêm các bài viết có liên quan sẽ làm tăng khả năng giữ chân độc giả trên site, thêm nữa, đây là cách để công cụ tìm kiếm có thể tìm và index bài viết trên site một cách nhanh chóng và chính xác.

♦ Tìm hiểu thêm: phần mềm quản lý kho offline dành cho chuỗi cửa hàng

Xóa bỏ liên kết chết hay liên kết không có giá trị

Chỉ giữ lại các liên kết có giá trị tối ưu nhất cho người dùng, đồng thời xóa bỏ các liên kết không cần thiết hoặc các liên kết “not found”. Công cụ tìm kiếm sẽ xem các liên kết này là những liên kết có hại và đương nhiên sẽ đánh giá chất lượng nội dung trên site thấp. Vì vậy, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chỉ số DA của web.

Bạn đã hiểu Domain Authority là gì rồi chứ ? Chỉ số này vô cùng quan trọng để đánh giá chất lượng website của bạn. Vì thế hãy chăm chút kỹ hơn, tối ưu nhất có thể. Những việc bạn làm đều quyết định đến thứ hạng Rank của website trên kết quả tìm kiếm. Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng áo thun

Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

24/04/2020 3884

Áo thun là mặt hàng thời trang không bao giờ lỗi mốt vì chúng được “biến hình” mỗi ngày với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Đây tuy là hướng đi không mới lạ song lại vô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot