Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản

25/04/2022 7305

Đã bao giờ bạn setup chiến dịch quảng cáo Facebook nhưng bài viết không được phê duyệt, thậm chí là khóa luôn tài khoản. Bạn có biết nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook? Để hiểu rõ hơn về vấn đề trên mời bạn xem qua bài viết sau đây.

Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý

Nhóm từ thuộc các lĩnh vực

Những từ VPCS liên quan đến y tế

Nếu như đang chạy quảng cáo về mảng y tế, y học, bệnh viện, sức khỏe, tinh thần bạn nên tránh các từ ngữ bị cấm và những lỗi trong quảng cáo Facebook như:

Các từ liên quan đến căn bệnh hoặc bộ phận cơ thể như: viêm xoang, tim, phổi, gan,…

Các từ liên quan đến người bệnh hay vật bệnh như: thực phẩm chức năng, bệnh nhi, bệnh nhân,…

Những từ mang tính chất điều trị, chữa trị hoặc nghĩa tiêu cực như: chữa trị, điều trị, đau đớn, cơn đau, chết chóc, tai nạn,…

Những từ liên quan đến tài chính, tiền tệ

Facebook cũng đã đưa ra một số từ bị cấm thuộc lĩnh vực tài chính tiền tệ đó chính là: vay, vay vốn, tiền tệ, tài chính, vay tín chấp, vay tín dụng, lãi suất, thuế, cho vay vốn, giải ngân.

Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý
Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý

Những từ có liên quan đến cấu tạo, thành phần hóa học

Tốt nhất bạn không nên đưa vào quảng cáo những từ là thành phần hóa học hoặc các hợp chất. Phải kể đến đó là: vitamin, omega, axit, collagen, chất xơ, thành phần dược liệu,…

Những từ phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính

Facebook luôn đề cao tinh thần bình đẳng. Chính vì vậy nó không chấp nhận những từ ngữ mang tính phân biệt, dè bỉu bất kỳ chủng tộc, tôn giáo, quốc tịch,…nào. Hãy cẩn thận với những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook ở nhóm từ sau:

Các từ cấm về giới tính: ông kia, bà nọ, anh,em, cô, chú, nam giới, nữ giới.

Các từ chỉ quốc gia riêng: Anh, Pháp, Nga,…

Các từ có tính phân biệt: người da đen, người da trắng, dân tộc,…

Những từ liên quan đến đào tạo nghề, cho thuê văn phòng, nhà ở

Không nên dùng những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook có liên quan đến đào tạo nghề cho thuê văn phòng, nhà ở như: đào tạo, khóa học, tuyển sinh, việc làm,…

Xem thêm: Bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản
Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản

Liên quan đến Camera theo dõi, Camera an ninh

Nhóm này gồm các từ bị cấm như: quay phim, theo dõi, giám sát,…

Từ mang tính khẳng định tuyệt đối, cam kết

Facebook quy định không có gì là tuyệt đối, bởi vậy đừng bao giờ sử dụng những từ như chính xác 1000%, chắc chắn hiệu quả, trị dứt điểm,…

Trong một số trường hợp không dùng những từ này nhưng vẫn không nhận được phê duyệt từ Facebook. Bạn nên xem lại và đảm bảo rằng thông tin đăng tải là đúng với sự thật. Nếu những thông tin không thể kiểm duyệt hay kiểm tra thì cũng sẽ bị Facebook từ chối.

Từ mang tính khẳng định tuyệt đối, cam kết
Từ mang tính khẳng định tuyệt đối, cam kết

♦ Bật mí: Công cụ hỗ trợ bán hàng Facebook hiệu quả – Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

Viết hoa chữ cái đầu thương hiệu Facebook

Khi bạn muốn nhắc tới một thương hiệu nào đó của Facebook chẳng hạn như Instagram, Messenger,… nên nhớ phải viết hoa chữ cái đầu của nó. Nếu thắc mắc tại sao lại phải làm điều này, thì đó là quy tắc vậy thôi. Bạn muốn hợp tác với Facebook thì phải tuân thủ theo những gì nó đặt ra.

Ngoài ra Facebook cũng không phê duyệt cho những quảng cáo có sử dụng hình ảnh hay logo của nó. Cũng như những hình ảnh có chứa nội dung liên quan đến Messenger, Instagram.

Sử dụng từ vi phạm bản quyền của thương hiệu

Các shop kinh doanh mặt hàng thời trang và mỹ phẩm thường hay mắc phải đó là sử dụng tên các nhãn hàng có bản quyền thương hiệu. Phổ biến có thể kể đến như: Nike, Adidas, Chanel, Dior,… Hoặc sử dụng logo của các hãng này dẫn đến việc quảng cáo không được phê duyệt.

Những từ gây phản cảm

Đối với điều khoản này thì những từ cấm của Facebook đưa ra khá chung chung. Không thể liệt kê hết được như thế nào thì được gọi là phản cảm. Nhưng các bạn vẫn nên chú ý khi dùng một số từ ngữ nhạy cảm, và nên tránh những từ dạng như: ngực, mông, vòng 1, tình dục, yếu sinh lý,…

Những từ gây phản cảm
Những từ gây phản cảm

Cách khắc phục lỗi dùng tư vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Đối với các sản phẩm dược, hóa, mỹ phẩm

Với chính sách khắt khe của Facebook, nếu bạn kinh doanh những mặt hàng trên thì cần phải vô cùng cẩn thận đối với việc tạo nội dung. Vì thế nên Facebook cũng đã đưa ra một số lời khuyên để hỗ trợ cho người dùng.

Đối với các loại thuốc, nên hướng quảng cáo đến địa chỉ nhà thuốc hoặc đơn vị phân phối thuốc chứ không nên chọn hình thức bán trực tiếp.

Đối với mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, cần chỉnh sửa nội dung phù hợp. Dùng từ ngữ nói giảm, nói tránh khi muốn mô tả đặc tính người dùng. Thay vì giới thiệu quá nhiều về sản phẩm, hãy hướng người dùng đến bài viết khác hoặc website để có thêm thông tin chi tiết.

Những trường hợp bắt buộc phải dùng những từ bị cấm, bạn có thể khéo léo sử dụng teencode.

Bạn đã biết: Lách luật quảng cáo Facebook – bí kíp qua mặt Facebook dễ như trở tay

Cách khắc phục lỗi dùng tư vi phạm chính sách quảng cáo Facebook
Cách khắc phục lỗi dùng tư vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Đối với từ vi phạm thương hiệu

Lách chữ cái là cách phổ biến nhất trong trường hợp này. chẳng hạn như  Giày Adidas các bạn có thể nói lái sang Giày Das, hoặc Giày Adi.das. Ngoài ra còn có thể sử dụng những website hỗ trợ đổi kiểu chữ thành teencode.

Không điều gì đảm bảo tuyệt đối cả. Có rất nhiều trường hợp cho dù bài quảng cáo của bạn hoàn toàn trong sạch nhưng vẫn không được xét duyệt. Điều này là do nhầm lẫn của Facebook. Bạn nên bình tĩnh gửi kháng cáo vi phạm theo hướng dẫn hoặc gửi mail trực tiếp cho Facebook để họ kiểm duyệt lại.

Trên đây là bài viết tổng hợp các từ vi phạm chính sách Facebook và bị cấm khi chạy quảng cáo. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ thực sự có ích đối với bạn. Hy vọng bạn sẽ không gặp phải phiền toái trong suốt quá trình setup chiến dịch quảng cáo của mình.

Tìm hiểu thêm:

Quản lý bình luận trên Fanpage hiệu quả với ứng dụng phần mềm Abit

Giải pháp quản lý inbox facebook hữu iệu cho các shop bán hàng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cây cảnh mini giá sỉ

Gợi ý nguồn hàng cây cảnh mini giá sỉ bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

26/05/2020 15120

Càng ngày càng có nhiều người lựa chọn mua cây cảnh mini để trang trí, làm quà tặng. Đây chính là điều kiện tốt cho ra đời ý tưởng buôn bán được nhiều bạn trẻ hứng thú. Thực tế, nhiều…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot