Liệu bạn đã biết hết về các gói vận chuyển ở trên Shopee chưa?

25/04/2022 5097

Bên cạnh hàng hóa đa dạng cùng khuyến mãi phong phú thì vận chuyển trên Shopee cũng là một yếu tố được cả người mua và người bán quan tâm. Để hiểu rõ hơn về các gói vận chuyển trên Shopee thì mời bạn cùng theo dõi bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết.

Các gói vận chuyển miễn phí trên Shopee hiện nay

Trên Shopee có rất nhiều gói cùng dịch vụ vận chuyển khác nhau nhằm phục vụ tối đa nhu cầu mua – bán của mọi người. Sau đây mình xin chia sẻ thêm một số thông tin về các gói vận chuyển của Shopee. Mời các bạn cùng theo dõi để biết thêm thông tin.

Nói về gói miễn phí vận chuyển trên Shopee thường nhắc đến hai loại là: gói Freeship của Shopee và Gói Freeship Extra. Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể về từng gói.

Gói miễn phí vận chuyển – Freeship Xtra

Để sử dụng được gói miễn phí vận chuyển này thì bạn phải có điểm quả tạ nhỏ hơn 3. Chi phí để mua gói Freeship Extra sẽ là 20k. Ngoài ra khách hàng còn được nhận những ưu đãi sau:

+ Sẽ nhận được ưu đãi vận chuyển 20k cho đơn hàng từ 50k trở lên

+ Trợ giá 70k vận chuyển cho đơn hàng có giá trị từ 30k trở lên.

Lưu ý nhỏ:

+ Shop sẽ được thiết lập những ưu đãi liên quan đến Gói Freeship Xtra trong khoảng 1-2 ngày làm việc. Không bao gồm ngày lễ tết, thứ 7 và chủ nhật. Thời gian này được tính kể từ khi đặt mua gói hàng thành công.

+ Nếu bạn không dùng gói miễn phí vận chuyển Extra và muốn hủy thì:

  • Vào các thứ 2 hàng tuần thì Shopee sẽ gửi thông báo đến cho các shop
  • Hệ thống Shopee sẽ thực hiện hủy gói miễn phí vận chuyển này vào thứ 6 hàng tuần
  • Shop có thể đăng ký hủy gói Freeship Xtra vào thứ 2 đến 18h thứ 4 hàng tuần.

+ Phí dịch vụ

  • Đối với shop thường thì phí cho gói dịch vụ nàylà 5%. Giới hạn tối đa là 10.000đ
  • Đối với ShopeeMall và Shop yêu thích thì phí dịch vụ là 3%. Giới hạn tối đa sẽ là 10.000đ. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm của Shopeemall và Shop yêu thích. Vậy nên bạn hãy cố gắng để đạt được nhé.
Gói vận chuyển Freeship Xtra
Gói vận chuyển Freeship Xtra

Gói miễn phí vận chuyển Shopee

Đối với gói Freeship không mất phí Shopee thì:

  • Với shop thường thì khách hàng sẽ nhận được ưu đãi tài trợ vận chuyển 20K nếu như:

+ Giá trị của đơn hàng tối thiểu là 150K cho người mua và người bán có cùng tỉnh thành

+ Với người mua và người bán khác tỉnh thành thì giá trị của đơn hàng

  • Đối với gian hàng trên Shopeemall thì:

Khách hàng sẽ nhận được ưu đãi tài trợ phí vận chuyển là 20K nếu đơn hàng có giá trị tối thiểu là 150k.

Gói miễn phí vận chuyển trên Shopee
Gói miễn phí vận chuyển trên Shopee

Các đơn vị vận chuyển ở trên Shopee

Ở phần này thì mình chỉ xin mô tả qua một số đơn vị vận chuyển mà chưa được tích hợp sẵn sau khi lập shop. Còn với những đơn vị vận chuyển cơ bản khác như GHTK, GHN, VN Post…) thì mình không liệt kê vào.

Đơn vị vận chuyển hỏa tốc Grabexpress

Đây là một đơn vị vận chuyển Hỏa tốc với chính sách giao nhận trong 1-2h. Hiện tại dịch vụ vận chuyển này đang áp dụng cho người mua – người bán trong cùng một thành phố là Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Các quận mà được áp dụng gồm:

+  Tại thành phố Hồ Chí Minh gồm các Quận sau:  Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 , Quận, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh,  Tân Phú, Thủ Đức.
– Tại Hà Nội gồm:  Quận Ba Đình, Cầu Giấy , Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Hai Bà Trưng , Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.

+ Tại Đà Nẵng gồm:  Quận Thanh Khê, Quận Hải Châu, Quận Cẩm Lệ, Quận Ngũ Hành Sơn.

Đơn vị vận chuyển Grabexpress trên Shopee
Đơn vị vận chuyển Grabexpress trên Shopee

Đơn vị vận chuyển Nowship trên Shopee

Đây chính là đơn vị vận chuyển mà đang được nhiều người bán hàng ở thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng lựa chọn. Bởi vì gói vận chuyển này mang đến những tính năng rất tiện lợi. Giao hàng cực nhanh giúp giảm tỷ lệ hủy đơn. Đặc biệt là họ giao hàng vào cả thứ 7, chủ nhật cùng các ngày lễ.

Phạm vi sử dụng cho khách hàng cùng người bán ở trong cùng một thành phố tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Tại 3 thành phố này thì chỉ có một số quận được áp dụng đó là:

Tại Hà Nội gồm các Quận sau: Ba Đình, Đống Đa , Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông,  Hoàn Kiếm, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ,  Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm.

Tại thành phố Hồ Chí Minh gồm các Quận sau: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11,12, Gò Vấp, Tân Phú, Phú Nhuận,Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức, Bình Tân.
Tại Đà Nẵng gồm quận: Hải Châu, , Liên Chiểu , Thanh Khê, Sơn Trà
Nếu như shop bạn mà chưa được mở đơn vị vận chuyển hãy liên hệ đến tổng đài để yêu cầu được mở nhé.

Người bán hàng tự vận chuyển

Người bán tự vận chuyển chính là kênh vận chuyển chỉ được áp dụng cho shop khi thỏa mãn 2 điều kiện sau:

+ Shop có đội ngũ vận chuyển riêng
+ Sản phẩm đăng bán là hàng cồng kềnh và  không thể sử dụng các đơn vị vận chuyển thông thường được.

Để mở kênh Người bán tự vận chuyển cho shop thì:

Hiện nay có 4 ngành hàng đang được xem xét sử dụng dịch vụ này bao gồm: Nhà  cửa và đời sống, Thiết bị điện tử, Điện gia dụng, Thể thao và du lịch.

Nếu như shop đang kinh doanh các sản phẩm thuộc 1 trong những ngành hàng trên. Shop muốn mở kênh Người bán Tự Vận Chuyển thì hãy liên hệ đến nhân viên Ngành hàng (nếu có). Hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ nhé. Người bán hàng cần chuẩn bị sẵn video về sản phẩm mà shop đang kinh doanh. Nội dung gồm:

+ Video có hiển thị rõ ràng 3 mặt của sản phẩm  gồm  chiều dài, chiều cao và chiều rộng. Trong video cần phải hiển thị ít nhất 2 sản phẩm khác nhau.
+ Ở video thì người bán cần phải viết ra giấy thông tin của shop, ngành hàng và sản phẩm đăng bán hiển thị cùng sản phẩm.
+ Độ dài của video tối đa 1 phút. Shopee sẽ tiến hành xét duyệt thông tin và phản hồi kết quả cho shop trong khoảng 14 ngày làm việc.

Kênh người bán tự vận chuyển
Kênh người bán tự vận chuyển

Tạm kết

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về gói vận chuyển miễn phí và hỏa tốc trên Shopee rồi. Bạn hãy note nhanh lại để khi nào cần thì mang ra sử dụng nhé.

Nguồn: Dịch Vụ TMĐT Gia Lâm

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot