Gửi hàng bưu điện bị mất hàng sẽ được bồi thường như thế nào?

25/04/2022 3967

Một ngày đẹp trời bạn nhận được thông báo từ bưu điện rằng đơn hàng của bạn đã thất lạc. Bạn bối rối không biết xử lý như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết này để biết cách xử lý khi gửi hàng bưu điện bị mất hàng nhé.

Gửi hàng bưu điện bị mất hàng là như thế nào?

Thông thường những trường hợp mất hàng thường xảy ra rất hi hữu. Chỉ khi bưu điện có số lượng đơn hàng quá tải mà thiếu nhân lực thì mới xảy ra lỗi này. Gửi hàng qua bưu điện bị mất có thể là do sự nhầm lẫn trong khâu phân chia hàng hóa về kho phát. Hoặc trong quá trình đi giao bưu tá làm rơi, làm mất đơn hàng của bạn. Với những trường hợp như thế này bạn không nên lo lắng và hoang mang. Bởi nếu làm mất hàng bưu điện luôn có cách bồi thường hợp lý nhất cho khách hàng của mình.

Gửi hàng bưu điện bị mất hàng
Gửi hàng bưu điện bị mất hàng

Khi bạn gặp trường hợp này việc cần làm đầu tiên là nên liên hệ đến người nhận đơn hàng. Bạn nên xin lỗi khách về việc thất lạc đơn hàng đã gửi đi, xin phép người nhận gửi lại hàng nếu họ đồng ý. Sau đó bạn bắt đầu gửi khiếu nại mất hàng đến cho bưu điện.

Gửi hàng bưu điện bị mất hàng phải làm như thế nào?
Gửi hàng bưu điện bị mất hàng phải làm như thế nào?

♦ Giải đáp: phần mềm quản lý kho online loại nào tốt nhất hiện nay? Chi phí ra sao?

Thời gian khiếu nại khi gửi hàng bưu điện bị mất hàng

Thời gian bưu điện cho phép bạn khiếu nại là 6 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình bưu gửi. Hoặc tính từ ngày gửi nếu đơn hàng của bạn chưa hoàn thành.

Thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa đối với dịch vụ gửi hàng trong nước là 2 tháng. Tính từ ngày bưu điện tiếp nhận đơn khiếu nại của khách hàng.

Thời hạn giải quyết khiếu nại tối đa với dịch gửi hàng quốc tế là 3 tháng. Cũng tính từ thời điểm bưu điện tiếp nhận đơn khiếu nại của khách hàng.

Thời gian nên khiếu nại khi bị mất hàng
Thời gian nên khiếu nại khi bị mất hàng

Nguyên tắc bồi thường khi gửi hàng bưu điện

Hàng gửi bưu điện thất lạc sẽ được bồi thường theo nguyên tắc sau:

Mức độ bồi thường thiệt hại trong các trường hợp như bị mất, hư hỏng, hoặc bị tráo đổi sẽ được xác định theo mức giới hạn trách nhiệm bồi thường mà bưu điện đã đưa ra. 

Mức bồi thường này sẽ được xác định với từng dịch vụ mà khách hàng lựa chọn sử dụng. Bưu điện sẽ dựa trên cơ sở tiệt hại thức tế để bồi thường.

 Mức đền bù sẽ không cao hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại toàn bộ đối với dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng.

Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường này được ban hành theo cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Số tiền bồi thường sẽ được thanh toán một lần bằng đồng Việt Nam, hoặc có thể thanh toán theo hình thức mà bưu điện đã thỏa thuận với khách hàng.

Đối với trường hợp bưu kiện bị hỏng một phần. Và người nhận đã nhận phần còn lại không bị hư hỏng. Thì số tiền bồi thường sẽ được gửi cho người nhận chứ không phải là người gửi.

Việc bồi thường thiệt hại sẽ được thực hiện trực tiếp trên cơ sở hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. Sẽ không bồi thường thiệt hại gián tiếp ngoài hợp đồng.

Nguyên tắc bồi thường khi gửi hàng bưu điện bị mất
Nguyên tắc bồi thường khi gửi hàng bưu điện bị mất

☑  Đành cho chủ shop online: Phần mềm bán hàng online trên Facebook – công cụ kiểm soát đơn hàng và tương tác với hàng loạt các tính năng hấp dẫn như chia inbox cho nhân viên trực, auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, ghi đơn livestream, đồng bộ đơn hàng tự động,.. Và rất nhiều tính năng khác nữa đang chờ chủ shop khám phá tại link.

Mức bồi thường khi gửi hàng bưu điện bị mất 

Đối với trường hợp bị mất, hư hỏng hoàn toàn

Trường hợp này bạn sẽ được đền bù bằng 4 lần cước dịch vụ bạn đã thanh toán. (Mức cước có bao gồm thuế GTGT).

Đối với trường hợp bưu phẩm bị mất hoặc chỉ hư hại một phần.

Mức bồi thường sẽ được xác định theo công thức:

Số tiền bồi thường = tỷ lệ % khối lượng bưu phẩm bị mất hoặc hư hại x mức bồi thường trong trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn.

Tỷ lệ % khối lượng bưu phẩm bị mất hoặc hư hại sẽ được xác định theo biên bản lập có xác nhận của người gửi.

Đối với trường hợp lỗi chuyển hoàn hàng do bưu điện

Bạn sẽ được miễn cước hoàn hàng. Và bồi thường đúng bằng cước dịch vụ bạn đã thanh toán cho đơn hàng (mức cước có bao gồm thuế GTGT).

 

Bồi thường khi gửi hàng bưu điện bị mất hàng
Bồi thường khi gửi hàng bưu điện bị mất hàng

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại kết nối vận chuyển và đẩy đơn trong vòng 1 nốt nhạc

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc đền bù khi gửi hàng bưu điện bị mất hàng. Bạn nên nắm rõ các thông tin này phòng khi gặp phải còn biết cách xử lý và bảo vệ quyền lợi của mình. Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết của chúng tôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương

Tìm nơi bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương để kinh doanh đắt khách

22/05/2020 6655

Bán gì hiện nay đang là câu hỏi ai cũng quan tâm, đặc biệt là những người có số vốn hạn chế nhưng máu kinh doanh. Vậy tại sao không tìm nơi bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot