6 kỹ năng bán hàng bảo hiểm nhân thọ vô giá tư vấn viên phải có

25/04/2022 6582

Tư vấn bảo hiểm đang được xem là nghề hot nhất ở thời điểm hiện tại. Rất nhiều bạn trẻ tỏ ra hứng thú với nghề tư vấn bảo hiểm nhưng lại chưa có đủ kiến thức và kỹ năng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đầy đủ các kỹ năng bán hàng bảo hiểm nhân thọ cần có để thành công.

Để trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ xuất sắc, ngoài những kỹ năng nghiệp vụ được đào tại công ty thì bạn cần trau dồi và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản dưới đây:

Nắm bắt thông tin nhanh chóng

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là công việc đòi hỏi tính chủ động cao. Mỗi tư vấn viên luôn phải chủ động trong việc nắm bắt nhanh thông tin của những khách hàng có mối quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ. Việc làm này sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh hơn đối thủ và nâng cao khả năng thành công. Những thông tin mà bạn cần nắm bắt nhanh đó là: số điện thoại, email, địa chỉ, thói quen, nghề nghiệp,… Nắm bắt thông tin càng nhanh chóng, sâu rộng thì bạn càng dễ tạo sự tin tưởng với khách hàng. Từ đó việc thuyết phục họ mua bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên dễ dàng hơn.

Mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng bằng các nền tảng đa kênh hot nhất hiện nay như mạng xã hội hay sàn TMĐT. Kết hợp song song với phần mềm bán hàng đa kênh để lưu trữ data khách hàng, lập báo cáo nguồn khách tự động, dự đoán tiềm năng, remarketing khách hàng cũ,.. Đặc biệt dữ liệu được bảo mật an toàn và lâu dài bằng điện toán đám mây, tránh kẻ gia lấy cắp.

Hiểu tâm lý khách hàng – kỹ năng bán bảo hiểm nhân thọ vô giá

Việc thuyết phục khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ không phải là điều dễ dàng. Để hạn chế tối đa việc bị từ chối thì bạn phải có kỹ năng thấu hiểu tâm lý khách hàng. Hiểu khách hàng cần gì? Họ đang lo lắng điều gì? để đưa ra sản phẩm bảo hiểm hoàn hảo đáp ứng mong muốn của họ. Hiểu hoàn cảnh khách hàng tại thời điểm tư vấn sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý tiêu dùng của họ tốt hơn. Vì thế hãy nhiều dành thời để tìm hiểu về hoàn cảnh sống của khách trước khi bắt đầu một cuộc tư vấn nhé!

Kỹ năng bán bảo hiểm nhân thọ thành công là hiểu khách hàng cần gì
Kỹ năng bán bảo hiểm nhân thọ thành công là hiểu khách hàng cần gì

Xây dựng niềm tin – kỹ năng bán hàng bảo hiểm nhân thọ quan trọng

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong bán hàng bảo hiểm nhân thọ. Thực tế thì người Việt vẫn còn nhiều hoài nghi về bảo hiểm nhân thọ. Vì nó là một sản phẩm vô hình, sự kết nối giữa công ty với khách hàng cũng xa vời. Mọi mắt xích liên hệ đều thông qua tư vấn viên. Chỉ khi tạo được sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng thì bạn mới có cơ hội thuyết phục họ. Khi niềm tin đã có cùng với một sản phẩm bảo hiểm chất lượng thì bạn sẽ dễ dàng thỏa thuận với họ về mọi thứ.Một số lưu ý giúp DN thực hiện cách chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Nếu khách đang cần tư vấn mà bạn lại quá bận? Sử dụng chatbot ở Phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage giữ chân khách trong giây lát là một cách hiệu quả. Tránh trường hợp khách “mất hứng” mua thì bạn sẽ tuột mất đơn hàng trong tiếc nuối.

Đưa ra gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp

Sau khi đã tạo dựng được ấn tượng tốt, điều các tư vấn viên cần làm là đưa ra được gói bảo hiểm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng. Không những thế, bạn cần giới thiệu kỹ, bổ sung những thông tin tài chính sâu rộng và kèm theo một số lời khuyên hữu ích để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm mà họ sẽ mua.

Trong quá trình bán, bạn cũng sẽ là người chịu trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan tới sản phẩm bảo hiểm. Nếu khách hàng có thắc mắc hoặc các yêu cầu khác, nhân viên tư vấn cũng sẽ thay mặt doanh nghiệp để xử lý, đáp ứng yêu cầu của họ.

Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng là một thành công
Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng là kỹ năng quan trọng

Nâng tầm giá trị sản phẩm

Hãy đảm bảo giá trị gói bảo hiểm bạn đem lại xứng đáng với số tiền khách phải bỏ ra. Hơn thế nữa, là mang lại cho họ nhiều lợi ích trong tương lai. Vì thế, để nâng tầm giá trị sản phẩm khi tư vấn bạn hãy nhấn mạnh vào quyền lợi, giá trị tích lũy, lợi tức khi đáo hạn,…

Kỹ năng nâng tầm giá trị sản phẩm cũng cần được thực hiện khéo léo, tránh tạo thành “làm quá”, khiến khách hàng nghĩ bạn đang “bốc phét” làm họ mất đi sự tin tưởng.

Tư vấn bảo hiểm thành công là phải biết nâng tầm giá trị lợi ích của sản phẩm
Tư vấn bảo hiểm thành công là phải biết nâng tầm giá trị lợi ích của sản phẩm

Phân tích được ưu – nhược điểm của đối thủ cạnh tranh

Khi thị trường bảo hiểm ngày càng cạnh tranh ngay gắt thì kỹ năng phân tích ưu, nhược điểm sản phẩm của đối thủ cũng là bí quyết quan trọng để thành công. So sánh ưu nhược điểm sản phẩm của đối thủ sẽ giúp nâng tầm giá trị các gói bảo hiểm của mình. Qua đó khách hàng sẽ nhận thấy gói bảo hiểm của công ty bạn  là tốt nhất. Mọi sự do dự nên tham gia bảo hiểm của công ty A hay B trước đó được giải đáp.  Và chắc chắn khách hàng sẽ lựa công ty bạn để mua bảo hiểm.

Đạt doanh thu cao là chuyện nhỏ nếu biết cách chốt sale mọi lúc mọi nơi với Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại

Trên đây là chia sẻ về những kỹ năng bán hàng bảo hiểm nhân thọ mà tư vấn viên cần phải có. Những kỹ năng nghề nghiệp ở trên bạn hoàn toàn có thể tự mình trau dồi, rèn luyện. Chỉ cần có đam mê, dù bạn là người không có kinh nghiệm, bằng cấp chuyên ngành vẫn có thể trở thành một nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ xuất sắc.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

Top 5 cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

07/05/2020 2412

Khi còn là sinh viên chắc chắn nhiều người đã từng trải qua hoàn cảnh không còn một xu dính túi hay ăn mỳ tôm để “cầm hơi”. Nhưng đến lúc rảnh rỗi lại không biết làm việc gì để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot