Kích thước ảnh nhóm Facebook hoàn hảo và chuyên nghiệp

25/04/2022 2519

Bố cục cũng là một trong những chiến lược kinh doanh đáng được đầu tư. Nhưng không ít người vẫn đang bỏ ngỏ vấn đề quan trọng này. Nhất là trong các Group. Liệu bạn có trả lời được câu hỏi kích thước ảnh nhóm Facebook chuẩn là bao nhiêu? Nếu “Không” chắc chắn bạn đang còn lơ là với công việc kinh doanh online của mình.

Kích thước ảnh nhóm Facebook chuẩn là bao nhiêu?

Kích thước hoàn hảo cho ảnh bìa nhóm Facebook là 1640 x 856 pixel hoặc những kích thước khác với tỷ lệ khung hình 1,91: 1. Kích cỡ tối đa là 100 KB,trong trường hợp cao hơn sẽ tự động được nén về 100 KB. Định dạng được khuyên dùng là PNG. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dạng JPG.

Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook
Kích thước ảnh bìa nhóm Facebook

Tuy nhiên, một điều cần đặc biệt lưu ý đó là hiển thị trên bản PC và Mobile là hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, khi đặt kích thước chuẩn cho PC, ảnh có thể sẽ bị cắt mất một phần nếu xem trên bản Mobile. Vậy làm sao để có được hiển thị chuẩn nhất trên cả hai loại thiết bị?

Để làm được điều này, chúng ta cần sử dụng một vài thủ thuật nhỏ. Đầu tiên cần tạo ra một khung thiết kế chuẩn trên cả máy tính và điện thoại là 1222 x 465 pixel. Sau đó lấy tâm của khung làm tâm. Tạo tiếp một vùng với kích thước 828 x 465 pixel. Cuối cùng bạn chỉ cần thiết kế nội dung trong phạm vi 828 x 465 pixel đó. Với cách làm này, chúng ta sẽ có được ảnh bìa hoàn hảo nhất trên cả PC và Mobile.

Tìm hiểu thêm: Cách tạo group bán hàng trên Facebook – cách hái ra tiền không thể bỏ lỡ

Kích thước ảnh bìa của nhóm Facebook
Kích thước ảnh bìa của nhóm Facebook

Cách thiết kế ảnh bìa nhóm chuẩn nhất

Kích thước chuẩn chỉ là một trong những yếu tố tạo nên ảnh bìa hoàn hảo cho group. Để đảm bảo việc mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cũng phải cần quan tâm tới một số chi tiết quan trọng sau đây.

Sử dụng hình ảnh phù hợp, chất lượng cao

Việc thiết kế chủ đề ảnh bìa phù hợp với mục đích của Group là điều vô cùng cần thiết. Chắc chắn nếu bạn “treo đầu dê, bán thịt chó” sẽ chẳng bao giờ lấy được niềm tin của khách hàng. Chẳng hạn, không thể để ảnh bìa với nội dung review các địa điểm phượt trong khi bài viết chỉ toàn là bán đồ chơi công nghệ cho xe moto. Bạn cần kết nối giữa hình ảnh và mục đích mà Group đang hướng tới. Bằng cách trả lời câu hỏi nhóm đang xây dựng tính thương mại hay cộng đồng?

Chất lượng hình ảnh cũng đóng vai trò không hề nhỏ giúp khách hàng đánh giá nhóm của bạn. Một bức hình rõ nét, được đầu tư kỹ lưỡng bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao hơn khi sử dụng hình kém chất lượng và cóp nhặt trên internet. Thành viên của bạn sẽ dựa vào đó để đánh giá tính chuyên nghiệp, độ tin cậy mà Group mang lại.

Tìm hiểu thêm: 

Phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone và những tính năng vượt trội

Phần mềm ẩn comment Fanpage – đừng để đối thủ “nẫng tay trên”

Sử dụng hình ảnh phù hợp
Sử dụng hình ảnh phù hợp

Cung cấp nhãn hiệu, thương hiệu

Nếu bạn đang sở hữu một thương hiệu riêng, hay đơn giản chỉ là kinh doanh mặt hàng của một nhãn hiệu có tiếng. Vậy cần tận dụng các nội dung này để đưa vào ảnh bìa. Đây là cách hiệu quả nếu muốn kết nối người dùng và tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Tận dụng mọi vị trí có thể tiếp thị để khiến khách hàng tiềm năng quen mặt, biết tên sản phẩm của bạn.

Hãy đảm bảo rằng, ảnh bìa cho nhóm của bạn đầy đủ các thông tin cần thiết. Bao gồm các yếu tố sau đây: Logo thương hiệu, doanh nghiệp hoặc cửa hàng, câu khẩu hiệu (slogan), hình ảnh chủ đề hoặc hình ảnh tượng trưng, thông tin liên hệ.

Cung cấp thông tin của thương hiệu, nhãn hiệu
Cung cấp thông tin của thương hiệu, nhãn hiệu

Thiết kế đơn giản nhưng vẫn nổi bật

Khi thiết kế ảnh bìa bạn không nên quá tham lam nội dung. Có nghĩa là càng tối giản càng tốt, nhưng vẫn phải đảm bảo rằng thương hiệu và giá trị nhóm đang hướng tới vẫn được thể hiện một cách rõ ràng. Tốt nhất là sử dụng những gam màu tương phản. Không chèn quá nhiều chữ hay những chi tiết hoa lá cành rườm rà. Ưu tiên các khoảng trống để bức hình trông “dễ thở” hơn.

Và để việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn hãy sử dụng thêm phần mềm quản lý fanpage miễn phí. Nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong kinh doanh. Từ khâu nhập hàng từ nhà cung cấp, đến các đơn hàng phát sinh mỗi ngày. Hay báo cáo doanh thu từng ngày, từng tháng. Đo lường hiệu quả chạy chiến dịch quảng cáo của bạn. Mọi vấn đề đều sẽ nằm trong tay bạn. 

Thiết kế đơn giản
Thiết kế đơn giản

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về kích thước ảnh nhóm Facebook và những yếu tố tạo nên bức ảnh hoàn hảo nhất. Hy vọng với những thông tin vừa chia sẻ, có thể giúp ích cho việc setup group của mình hiệu quả nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-do-gia-dung-tphcm-5

Cập nhật nguồn hàng sỉ đồ gia dụng giá rẻ ít người biết đến

24/04/2021 4745

Kinh doanh đồ gia dụng là lĩnh vực yêu thích của nhiều người kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên, với đặc điểm giúp tối ưu hóa cuộc sống, đồ gia dụng đòi hỏi khá khắt khe về chất lượng. Tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot