10 lỗi thường gặp khi viết bài mà bất kì ai cũng mắc phải

12/04/2022 3293

Đối với công việc hàng ngày của các bạn làm về ngành Marketing, các lỗi thường gặp khi viết bài là rất nhiều. Mặc dù đây là những lỗi nhỏ ít ai để ý nên hầu như các bạn hay mắc phải. Nhưng vô tình sẽ kéo lượt view và traffic xuống cực thấp trên bảng xếp hạng của Google. Thông qua bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ nhất nhé.

1. Lỗi thường gặp khi viết bài về ngữ pháp

1.1. Lỗi ngữ pháp

Lỗi sai ngữ pháp là lỗi phổ biến nhất, mà các bạn trong chúng ta đều mắc phải. Những chúng ta lại nghĩ rằng ngữ pháp không quan trọng, vì bài viết chủ yếu chỉ dựa vào nội dung hay là đủ. Thực sự thì nếu bài bạn lỗi 4-5 lỗi ngữ pháp, thì nó cũng không thành vấn đề. Nếu bạn phạm đến hàng chục hoặc hàng trăm lỗi về ngữ pháp, thì bài viết của bạn rất khó để lên top.

Lỗi thường gặp khi viết bài
Lỗi thường gặp khi viết bài

1.2. Lỗi về từ vựng

Nếu như bạn sử dụng từ vựng không thích hợp cho một bài viết, thì đấy là một điều bạn không nên làm. Nếu bạn đã sử dụng đúng ngữ pháp, và viết thành công một bài viết bằng cách sử dụng định dạng đúng. Nhưng bạn sử dụng từ vựng sai, thì bạn có thể  tạo ra bài viết rất thảm họa.

1.3. Sai chính tả

Đây cũng là lỗi thường gặp khi viết bài, lỗi chính tả là những lỗi rất phổ biến. Giải pháp tốt nhất để tránh những lỗ, thì bạn cần kiểm tra chính tả.  Ngay sau khi bạn đã hoàn thành bài viết xong, đấy là điều giúp bạn bảo toàn bài viết hiệu quả hơn.

1.4. Lỗi chấm câu

Là khi bạn kiểm tra bài viết của bạn xem có lỗi chính tả hay không, sau đó bạn kiểm tra đến các dấu và chấm dấu phẩy.  Trong bài viết của mình xem đã có chưa, nếu chưa thì cho vào. Như vậy thì bài viết của bạn mới có thể, duy trì được trên hệ thống tìm kiếm của Google.

Lỗi thượng gặp nhất
Lỗi thượng gặp nhất

1.5. Lỗi thường gặp khi viết bài là sử dụng sai từ kết nối

Bài viết của bạn luôn luôn phải sử dụng từ kết nối, để làm cho câu văn trong bài viết của bạn. Trở nên trôi chảy và liền mạch, tuy nhiên bạn cũng đừng nên.  Sử dụng quá nhiều từ liên kết và từ chuyển tiếp. Vì nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến bài viết của bạn.

1.6. Sử dụng ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết

Nếu bạn muốn viết bất kỳ bài viết nào, thì bạn phải sử dụng ngôn ngữ chính thức. Hiện nay có rất nhiều bạn đang, sử dụng ngôn ngữ này hàng ngày. Sử dụng ngôn ngữ này rất tiện cho các bạn viết bài, vì đôi khi chúng ta hay viết tắt. Nên rất cần đến việc sử dụng ngôn từ.

Gần đây bạn sử dụng các hình thức động từ không chuẩn, thì bài viết của các bạn coi như “fail” luôn. Thế nên bạn cần sử dụng ngôn ngữ, cho tất cả các bài viết của bạn. Đấy cũng là một cách để bài viết của bạn có thể tiếp tục duy trì trên hệ thống Google hiện nay.

Bài viết dễ mắc bệnh sai về ngữ pháp
Bài viết dễ mắc bệnh sai về ngữ pháp

2. Lỗi thường gặp khi viết bài về cấu trúc 

2.1. Thiếu dẫn chứng

Khi viết bài thì bạn cần sử dụng nhiều dẫn chứng, để có số liệu làm nền tảng cho những phân tích đánh giá của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa ra, kết luận để tăng tính thuyết phục cho bài viết của bạn. Bạn cũng có thể lấy dẫn chứng từ nhiều nguồn khác, để bài viết của bạn thêm phong phú và sinh động hơn.

2.2. Trình bày không đúng cách

Các bạn hầu như không coi trọng cách trình bày một bài viết, dành tất cả mối quan tâm cho việc thu nhập. Nhưng khi bài viết của bạn được phân tích, thì nó lại không ổn chút nào. Vì bài viết bạn trình bày không đúng cách, nên bạn cần trình bày bài viết phải đúng cách. Như vậy bài viết của bạn mới tạm thời là ổn.

2.3. Lỗi thường gặp khi viết bài về cấu trúc không chặt chẽ 

Bài viết của bạn bất kể là ngắn hay dài, thì cũng đều cần có cấu trúc chặt chẽ và hợp lý. Cấu trúc sẽ kết nối tất cả các ý, và cả các phần trong bài viết lại với nhau. Bài của bạn phải viết viết theo công thức, ý tưởng cụ thể và súc tích. Thì mới tạo ấn tượng cho người đọc được tốt hơn.

Lỗi thường gặp khi viết
Lỗi thường gặp khi viết

3. Lỗi thường gặp khi viết bài về tính thuyết phục

Điều quan trọng nhất khi viết một bài content, đặc biệt là bài SEO lên top Google là tính thuyết phục. Nếu không đạt được mục đích truyền tải thông điệp, khuyến khích hành động của khách hàng thì bạn chỉ phí hoài công sức. Đó chính là lý do vì sao có nhiều doanh nghiệp chốt đơn liên tục sau 1 bài viết. Còn có những công ty viết mãi vẫn không thấy ra được đơn.

Để tránh lỗi này, bạn cần trau dồi thêm kiến thức chuyên môn về vấn đề mình quan tâm. Bạn càng đưa ra nhiều ý tưởng sâu sắc, sáng tạo, độc lạ không ai có. Bạn càng thu hút được nhiều view và traffic từ khách hàng. Trong khi viết cố gắng đưa vào các tình huống cụ thể từ thực tế. Lấy ví dụ dẫn chứng từ ngoài đời để truyền đại một cách tốt nhất, dễ hiểu nhất. Bổ sung thêm các số liệu thống kê từ báo cáo và lời khuyên chuyên gia để gia tăng lòng tin.

Luôn đặt mình vào vị trí người đọc để viết bài tốt nhất
Luôn đặt mình vào vị trí người đọc để viết bài tốt nhất

Bài viết trên đây với những chia sẻ về các lỗi thường gặp khi viết bài, tuy nó hơi ngắn nhưng nó tổng hợp tất cả các nội dung. Mà hầu như chúng ta thường mắc phải nhất. Mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn mở rộng liên tưởng, cho bài viết của mình được tốt hơn. Nếu có gì thắc mắc xin để lại lời nhắn, bên dưới bài viết này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam nhưng mang nhiều tiềm năng

4 mô hình kinh doanh chưa có ở Việt Nam nhưng mang nhiều tiềm năng

25/05/2020 7005

Ở nước ta hiện nay đã có quá nhiều mô hình kinh doanh giống nhau. Vì vậy để thành công bạn phải là người tạo ra được sự khác biệt. Hãy tham khảo ngay 4 mô hình kinh doanh chưa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot