Top 5 phần mềm làm video Youtube tốt nhất hiện nay

12/04/2022 4903

Muốn sáng tạo nên những clip triệu view trên Youtube không chỉ cần một nội dung hay mà còn phải đầu tư vào hiệu ứng nghe nhìn hấp dẫn. Sau đây hãy cùng Abit khám phá 5 phần mềm làm video youtube để đăng tải lên mạng xã hội, chia sẻ với bạn bè. Hoặc tạo ra những sản phẩm viral chuyên nghiệp cho nhãn hàng, thương hiệu nhé.

Youtube – mạng xã hội video phổ biến nhất thế giới thu hút hàng tỷ lượt xem mỗi ngày nhờ vào việc đăng tải các đoạn video. Tuy nhiên, chúng hầu hết không phải các video gốc (video quay thô) mà đã trải qua công tác hậu kỳ chỉnh sửa từ các phần mềm chỉnh sửa video cho Youtuber. Việc chỉnh sửa này sẽ gọt dũa hoàn thiện thêm cho các video được sống động. Hoặc sẽ sáng tạo nên các hiệu ứng đẹp mắt khác biệt để thu hút mắt nhìn người xem.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm làm video youtube trên máy tính, cũng như ứng dụng chỉnh sửa video cho nền tảng di động. Trong đó tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 cái tên phổ biến nhất như sau:

Adobe Premiere Pro – Phần mềm làm video Youtube phổ biến nhất

Adobe Premiere Pro là một phần mềm chỉnh sửa video vô cùng quen thuộc và cơ bản với những ai quan tâm về edit video. Là một thành viên trong cùng một đại gia đình Adobe, Premiere Pro hỗ trợ chỉnh sửa video độ phân giải cao lên đến 32-bits mỗi điểm màu sắc trong cả hai RGB và YUV. Hiện nay nó có thể hoạt động trên cả 2 hệ điều hành Mac OS và Windows. Bạn có thể tải phần mềm làm video chuyên nghiệp đơn giản chỉ bằng 1 thao tác search trên Google.

Adobe Premiere Pro
Adobe Premiere Pro

Tìm hiểu các chức năng chính của Premiere:

– Cắt ghép, chỉnh sửa các file video, hình ảnh phức tạp

– Thêm hiệu ứng, bộ lọc, kỹ xảo cho video

– Chèn âm thanh và hỗ trợ hỗ trợ VST audio

Ưu điểm rất lớn của Premiere là độ thân thiện với người sử dụng. Thao tác đơn giản, bộ công cụ đầy đủ với tốc độ thao tác nhanh khiến cho nó được “chọn mặt gửi vàng” trong rất nhiều ngành nghề hot hiện nay: biên tập chương trình truyền hình, quảng cáo, xử lý video và làm youtube. Riêng về vai trò chỉnh sửa video up lên Youtube phần mềm hỗ trợ nhiều định dạng file khác nhau. Vì thế người dùng có thể thoải mái sáng tạo mà không lo phần hậu kỳ.

Phần mềm làm video Youtube
Phần mềm làm video Youtube

Tuy nhiên, bạn cần phải trả phí để có thể sử dụng phần mềm. Hoặc trải nghiệm thử qua gói hỗ trợ sử dụng 7 ngày miễn phí của Adobe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thể “lách” luật bằng cách tải bản full crack về và cài đặt miễn phí vào máy.

Blender – phần mềm làm video up lên Youtube miễn phí

Blender cũng là một phần mềm làm video đăng lên Youtube chuyên nghiệp rất được yêu thích hiện nay. Ưu điểm của nó là hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau (Mac, Windows và Linux). Đặc biệt nó hỗ trợ mã nguồn mở có sẵn cho phép mọi người sử dụng. Chỉnh sửa video nhanh chóng để up lên Youtube kiếm tiền cực đơn giản.

Phần mềm làm video up lên Youtube
Phần mềm làm video up lên Youtube

Blender có rất nhiều tính năng mạnh mẽ tích hợp đi kèm:

– Xem trước video trực tiếp, vectơ sắc độ video.

– 32 vị trí để thêm video, hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng.

– Có hoà trộn âm thanh, đồng bộ hóa và trực quan hóa dạng sóng.

– Hỗ trợ các tính năng nâng cao tạo đồ hoạ 3D để làm hoạt hình.

– Kiểm soát tốc độ phát, điều chỉnh lớp, hiệu ứng chuyển tiếp, bộ lọc từng mili giây.

Chỉnh sửa video đơn giản với nhiều tính năng hấp dẫn
Chỉnh sửa video đơn giản với nhiều tính năng hấp dẫn

Với những điểm cộng này, Youtuber chắc chắn sẽ yên tâm sử dụng Blender để tạo video đăng tải lên kênh Youtube kiếm tiền. Tuy nhiên, nếu là dân không chuyên sẽ thấy cách sử dụng khá phức tạp. Phải mất một khoảng thời gian làm quen trước khi có thể sử dụng thành thạo.

OpenShot – Phần mềm chỉnh sửa video clip free tốt nhất

OpenShot có khả năng chỉnh sửa video miễn phí với mã nguồn mở tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nó là một phần mềm edit video mạnh mẽ được tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ.

– Tạo tiêu đề và hiệu ứng hoạt hình 3D

– Hiệu ứng chuyển động chậm và căn chỉnh theo thời gian

– Chỉnh sửa và mix âm thanh đa dạng

– Cắt/ghép clip – animation chất lượng cao

– Chuyển tiếp video và preview sống động

Dễ sử dụng, nắm bắt nhanh chóng và cực kỳ mạnh mẽ, OpenShot đọc và viết hầu hết mọi định dạng ảnh, âm thanh và video sẵn có hiện nay. Giao diện kéo & thả đơn giản hơn cả Premiere Pro. Ngay cả người dùng mới cũng có thể làm quen và sử dụng ngay. Đặc biệt là số lượng layer không hề giới hạn để bạn thoải mái sáng tạo theo ý muốn. Video up lên Youtube của bạn chắc chắn sẽ cực kỳ đẹp mắt nếu được xử lý bằng OpenShot.

OpenShot
OpenShot

Camtasia Studio – Phần mềm edit video cho máy yếu

Cấu hình máy thấp chính là một sự cản trở lớn tới công việc làm Youtuber của bạn? Đừng quá lo khi đã có riêng những phần mềm dung lượng thấp cho máy. Camtasia Studio chính là một trong số đó. Nó bao gồm một công cụ quay màn hình HD và một cửa sổ chỉnh sửa video để tạo video đơn giản. Trong đó bao gồm một số tính năng như:

– Nó hỗ trợ một loạt các định dạng media phổ biến hiện nay.

– Tạo video từ nhiều clip, cắt, di chuyển thứ tự các clip trong video.

– Chèn nhạc và chỉnh sửa, lọc tiếng ồn tạp âm.

– Áp dụng hiệu ứng, bộ lọc, thêm chú thích

– Xuất file video của mình lên YouTube, Vimeo, Google Drive và Screencast.com từ phần mềm mà không cần tải về máy.

Camtasia Studio
Camtasia Studio

Corel – Phần mềm làm video youtube chuyên nghiệp nhất

Một phần mềm biên tập video chuyên dụng dành cho các nhà sản xuất phim, hoạt hình, TVC hay những MV đỉnh cao. Không thể không nhắc đến Corel VideoStudio. Giao diện người dùng được tối giản nhưng vẫn vô cùng nhiều tính năng chuyên nghiệp:

– Chỉnh sửa multi-cam tới 6 góc

– Hỗ trợ video 4K, hỗ trợ video VR 360 độ.

– Thư viện và hiệu ứng với 1500 bộ lọc và hiệu ứng.

– Tận hưởng chỉnh sửa đa máy quay, phát với tốc độ cao

– Phần mềm quay màn hình, ghi âm giọng lồng tiếng, thêm phụ đề

– Chia sẻ tác phẩm trực tiếp lên YouTube hoặc Vimeo

Nếu bạn đang hướng tới làm Youtube chuyên nghiệp và lâu dài. Hãy dành nhiều thời gian sử dụng Corel VideoStudio. Chắc chắn nó sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ khi biết cách tận dụng triệt để các tính năng mạnh mẽ của nó.

Corel - Phần mềm làm video youtube
Corel – Phần mềm làm video youtube

Trên đây là top 5 phần mềm làm video Youtube được sử dụng phổ biến nhất. Hy vọng sẽ đem đến một công cụ hữu hiệu, hỗ trợ công việc sáng tạo và kiếm tiền của bạn sắp tới. Nếu có vấn đề gì thắc mắc, hãy để lại bình luận dưới bài viết để được giải đáp nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? | Kinh nghiệm kinh doanh

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? | Kinh nghiệm kinh doanh

20/04/2021 3425

Mở cửa hàng sách cần bao nhiêu vốn? Hướng đi nào là đúng đắn khi gia nhập thị trường bán sách đầy tiềm năng này. Lấy nguồn sách sỉ ở đâu uy tín? Và cần có những kinh nghiệm gì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot