Bí quyết bán hàng Shopee chốt 20 đơn/ngày cho shop mới bắt đầu

25/04/2022 2098

Bạn mới bắt đầu tập tành kinh doanh trên Shopee. Nhưng qua một thời gian mà vẫn chưa bán được đơn nào, hoặc chỉ lẻ tẻ vài ba đơn. Để chấm dứt tình trạng này, bài viết sau sẽ chia sẻ bí quyết bán hàng Shopee hiệu quả giúp bạn chốt 20 đơn/ngày cực đơn giản.

Những ngày đầu khi tham gia bán hàng trên Shopee chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình trạng không chốt được đơn nào. Hoặc chỉ lẻ tẻ 1 – 2 đơn dẫn đến việc dễ chán nản. Tuy nhiên, đừng nản vì vậy lòng mà bỏ cuộc. Hãy tham khảo ngay kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện đơn hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Nếu bạn chưa tìm được sản phẩm để bán cho phù hợp thì có thể lựa chọn theo hai cách sau:

Lựa chọn sản phẩm theo trend

Trong trường hợp đang kinh doanh các mặt hàng phổ thông như quần áo, đồ ăn, mỹ phẩm… với giá trị không quá cao. Bạn hãy để ý tới những sản phẩm hot, đang được quan tâm bởi nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Chẳng hạn như trang phục được các sao mặc trong những bộ phim hot, mỹ phẩm sao Hàn dùng trong phim…

Lựa chọn sản phẩm ít người bán

Nếu bạn thấy các mặt hàng bán theo trend rất dễ dàng bị cạnh tranh thì có thể chuyển sang những mặt hàng mà ít người kinh doanh hơn. Chẳng hạn như sản phẩm quần áo cho người béo, mỹ phẩm cao cấp… Tuy nhiên đối với mặt hàng này muốn kinh doanh được bạn phải thật sự hiểu về đối tượng khách hàng và sản phẩm của chính mình.

Bí quyết bán hàng Shopee chốt 20 đơn/ngày
Bí quyết bán hàng Shopee chốt 20 đơn/ngày

Đầu tư vào hình ảnh và mô tả sản phẩm

Chúng ta có xu hướng bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp với màu sắc hài hòa. Bạn hãy đầu tư chụp ảnh sản phẩm của mình thật đẹp, bắt mắt. Và hãy cung cấp cho khách hàng nhiều hơn 1 ảnh để giúp họ hiểu rõ về sản phẩm. Đối với mặt hàng như quần áo có thể quay video chứng minh hoặc lên mẫu mặc cho khách.

Có vai trò quan trọng không kém hình ảnh chính là phần mô tả sản phẩm. Hãy cung cấp những thông tin chi tiết nhất cho khách hàng về sản phẩm mà bạn đang bán. Càng rõ ràng càng chi tiết bao nhiêu, thì việc bán hàng của bạn sẽ càng được rút ngắn bấy nhiêu. Không những thế, nó còn giúp tạo niềm tin và tránh những câu hỏi không đáng phải trả lời.

Đầu tư hình ảnh và mô tả sản phẩm thật ấn tượng
Đầu tư hình ảnh và mô tả sản phẩm thật ấn tượng

Chăm sóc khách hàng tốt để lấy nhiều sao hơn

Việc trả lời tin nhắn nhanh chóng và giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua bình luận, chat riêng giúp bạn gia tăng thiện cảm với họ. Hãy chú ý trả lời người mua càng nhanh chóng càng tốt và giúp đỡ họ một cách hợp lý.

Thái độ của shop quyết định trực tiếp đến việc đánh giá sao hài lòng của khách hàng với shop của bạn. Càng được đánh giá tốt thì độ uy tín và tin cậy của sản phẩm và shop càng cao. Đồng nghĩa với việc bạn càng dễ bán sản phẩm hơn.

Bán hàng ở trên Shopee thì bạn cần phải chăm sóc khách hàng tốt để chốt được nhiều đơn hơn
Bán hàng ở trên Shopee thì bạn cần phải chăm sóc khách hàng tốt để chốt được nhiều đơn hơn

Thêm hashtag và tham gia các chương trình Sale của Shopee

Khác với các sàn thương mại điện tử khác, Shopee.vn cung cấp cho người bán và người mua công cụ tìm kiếm sản phẩm thông qua những từ khóa hashtag. Khi mô tả sản phẩm, đừng quên thêm hashtag vào phần mô tả để tiếp cận nhiều khách hàng hơn khi họ tìm kiếm sản phẩm nào đó. Tốt nhất bạn nên lưu thẻ tag ra một file khi đăng bài bạn chỉ cần copy.

Bên cạnh đó, các chương trình sale của Shopee thường xuyên được tổ chức. Đây là cơ hội để bạn có thể giảm giá sản phẩm của mình và tiếp cận nhiều khách hàng một cách tự nhiên. Mỗi chương trình đều được áp dụng các quy định và mức giảm giá riêng. Đặc biệt, Shopee còn có các chính sách hỗ trợ cho shop khi tham gia chương trình giảm giá với mức giảm lớn nhất.

Cố gắng trở thành shop yêu thích

Giúp shop bạn uy tín hơn trong mắt khách hàng đó là ưu điểm tuyệt vời nhất mà shop yêu thích mang lại. Điểm tuyệt vời thứ 2 là shop của bạn được đề xuất lên TOP của các gian hàng nhiều hơn.

Hãy cố gắng để trở thành shop yêu thích
Hãy cố gắng để trở thành shop yêu thích

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn bí quyết bán hàng trên Shopee cực hiệu quả giúp shop mới kinh doanh chốt được 20 đơn/ngày và nhiều hơn thế nữa. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm bí quyết kinh doanh thật hiệu quả.

Bên cạnh đó, ở những bước phát triển đầu tiên, việc kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh sẽ gây ra nhiều khó khăn cho người mới. Để giải quyết tình trạng này thì phần mềm quản lý bán hàng Abit là giải pháp hiệu quả hơn cả. Abit được biết đến là trợ thủ đắc lực giúp chủ shop giám sát chặt chẽ toàn bộ quy trình kinh doanh không chỉ trên Shopee mà còn đối với nhiều sàn TMĐT khác, website, Facebook. Các tính năng như quản lý đơn hàng, nhiều gian hàng, kho hàng, vận chuyển, thông tin khách hàng,… đều được tự động tối đa. Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm phần mềm hoàn toàn miễn phí khi CLICK TẠI ĐÂY.

Nguồn: Sưu tầm Facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

6 cách làm giàu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả bạn nên thử ngay

27/04/2020 1745

Cuộc sống vốn dĩ chẳng phức tạp nhưng con người lại quen cường điệu hóa mọi thứ. Họ muốn làm giàu nhưng lại chọn những mô hình, những ý tưởng khó để rồi tự nhấn chìm bản thân xuống thế…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot