Bán hàng trên Lazada có hiệu quả không, cách khắc phục như thế nào?

25/04/2022 2969

Nhắc đến bán hàng online, bạn không thể bỏ qua những kênh thương mại điện tử như Lazada, hay còn gọi là “Ông lớn” . Để thành công trong lĩnh vực này, hãy cùng tôi tìm hiểu xem bán hàng trên Lazada có hiệu quả không nhé.

1. Bán hàng trên Lazada có hiệu quả không?

Chia sẻ từ ông Lê Quang Hải, Giám đốc doanh nghiệp tin học toàn cầu, người có 4 năm kinh nghiệm bán hàng online. Cộng tác cùng Lazada đã lâu, cho đến nay công ty của anh đã có hơn 1.200 sản phẩm như: USB, router Wifi, camera, chuột quang, vòng tay Miband,..

Lê Quang Hải chia sẻ chọn sản phẩm để bán là một trong những điểm mấu chốt, quyết định bạn thành công hay không. Cụ thể hơn, bạn bán món đồ mà mình không hiểu gì cũng chưa từng sử dụng qua. Để thuyết phục được người mua bạn phải là người đầu tiên bị sản phẩm chinh phục. Cũng có thể tìm hiểu nhu cầu thực tế của những người xung quanh bạn. Từ đó đưa ra căn cứ cho kế hoạch của mình.

Hướng dẫn bán hàng trên Lazada hiệu quả

Những điểm cộng về Lazada

– Lazada là sàn thương mại điện tử đứng đầu Việt Nam

– Mức chiết khấu cho người bán khá hấp dẫn. Sản phẩm điện tử 5%, sản phẩm thời trang 10%, sản phẩm khác 8%

– Hoạt động marketing mạnh mẽ giúp thúc đẩy việc mua sắm

– Đăng nhập và trang chủ của Lazada tại đây, bạn có thể mở gian hàng miễn phí:

– Chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tin cậy sử dụng

– Lượng sản phẩm đăng tải không bị hạn chế Seller Center

– Thông tin khách hàng được bảo mật và thái độ phục vụ chất lượng

Với những điểm cộng này chắc chắn bạn đã biết kênh bán hàng này có thực sự hiệu quả hay không. Tuy nhiên để bán hàng hiệu quả thì bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ.

Xem thêm: Cách đăng kí bán hàng trên Lazada đầy đủ và chi tiết nhất

2. Cách bán hàng trên Lazada mang lại hiệu quả

Để việc bán hàng online có hiệu quả bạn cần

2.1. Cập nhật và đăng tải sản phẩm thường xuyên

Bạn cần đăng tải sản phẩm thường xuyên để thu hút khách hàng. Nếu trong shop chỉ quanh quẩn vài sản phẩm cũ cùng với thông tin đã lâu không được cập nhật. Sẽ rất khó để bạn cạnh tranh với đơn vị bán hàng khác, khi mà shop họ luôn cập nhật thông tin kèm theo các sản phẩm đa dạng

Cách bán hàng trên lazada hiệu quả là đăng tải sản phẩm thường xuyên
Cách bán hàng trên lazada hiệu quả là đăng tải sản phẩm thường xuyên

Xem thêm: Tổng hợp tất cả cách đăng sản phẩm trên Lazada mới nhất hiện nay

2.2. Phản hồi nhanh chóng để không bị mất khách

Có rất nhiều shop online bán cùng một sản phẩm. Vì vậy để chiến thắng trong trận chiến giành thị phần này, bạn nên tận dụng chức năng phản hồi trực tuyến. Đây là chức năng Lazada cung cấp để đơn vị bán hàng tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. khi có thắc mắc hay yêu cầu về sản phẩm khách hàng có thể gửi câu hỏi trực tiếp ở dưới trang thông tin sản phẩm. Nhiệm vụ của bạn là phải trả lời thật nhanh, đầy đủ và chính xác nhất để gây được thiện cảm với khách hàng. Từ đó bạn sẽ có quyết định mua hàng nhanh chóng

2.3. Đóng gói cẩn thận thể hiện sự tôn trọng với khách hàng

Dù kinh doanh mặt hàng nào thì khâu đóng gói cũng rất quan trọng. Bạn có thể đóng hàng bằng hộp giấy, túi chống sốc để đảm bảo an toàn, giảm thiểu các rủi ro như hàng bị vỡ, hỏng hóc khiến khách hàng không hài lòng. Ngoài ra bạn có thể dùng những túi in logo của shop để gây sự chú ý với khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm của bạn khi mua hàng nhiều hơn.

Những gói hàng bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hơn
Những gói hàng bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hơn

2.4. Xử lí đơn hàng nhanh chóng

Bất kì ai mua hàng cũng đều mong mình sẽ nhận được hàng nhanh chóng. Và theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn khi bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy khi có đơn hàng hãy xử lí thật nhanh nhé.

Bán hàng trên Lazada có hiệu quả không
Vẻ mặt phấn khởi của khách khi nhận được hàng sớm từ Lazada

2.5. Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Các đơn hàng đã nhận trên Lazada, cần phải theo dõi thường xuyên để biết đến tình trạng của đơn hàng để có biện pháp xử lí kịp thời. Ngoài ra việc theo dõi thường xuyên còn giúp bạn cập nhật được các mặt hàng bán chạy và thói quen mua hàng của khách tiềm năng.

2.6. Lên kế hoạch quản lý, đơn hàng rõ ràng đầy đủ

Nếu bạn đang bán hàng trên Lazada, bạn phải có hệ thống riêng thống kê về số lượng bán ra, số lượng hàng tồn,.. để đo và đưa ra các biện pháp phù hợp. Để thực hiện điều này dễ dàng bạn nên tham khảo các phần mềm quản lí doanh nghiệp.

3. Kinh nghiệm bán hàng chốt cả nghìn đơn trên Lazada

– Giá cả sản phẩm chỉ là một phần, phải tập trung vào dịch vụ và chất lượng sản phẩm nữa.

– Luôn luôn lắng nghe những đóng góp của khách hàng cho dù là tốt hay xấu.

– Cung cấp thông tin sản phẩm thật chi tiết để khách hàng không phải lăn tăn khi đưa ra quyết định mua hàng.

– Ảnh của sản phẩm phải thật bắt mắt, để người mua hình dung chính xác về sản phẩm.

– Kiểm soát kho hàng và luôn theo dõi các đơn hàng để tuân thủ việc giao hàng trên Lazada.

– Tận dụng các chương trình khuyến mãi như miễn phí vận chuyển, mã giảm giá để thu hút khách hàng.

Bán hàng trên Lazada có hiệu quả không
Mã giảm giá của Lazada sẽ giúp bán hàng hiệu quả hơn

4. Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Từ ngày 01/04/2018, Lazada đã miễn phí bán hàng trên Lazada. Bao gồm phí mặc định và phí cố định. Như vậy, việc bán hàng trên Lazada hiện nay là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ mất phí khi sử dụng các dịch vụ của Lazada. Đây là các loại chi phí phát sinh khi bạn sử dụng các dịch vụ thêm của Lazada gồm:

– Phí lấy hàng: Lazada đến lấy hàng tận nơi tại cửa hàng hoặc kho hàng của bạn. Và vận chuyển đến nơi trung tâm hàng hóa lazada ( chỉ cần áp dụng khi shop có 30 đơn/ngày )

– Phí Fulfillment by lazada (FBL): Loại phí áp dụng khi bạn sử dụng nhập hàng kho như: Phí xử lý hàng hóa FBL, phí xử lý hàng hoàn trả về, phí lưu kho quá hạn.

Mặc dù không còn áp dụng phí mặc định để phạt các nhà bán hàng khi vi phạm nữa. Tuy nhiên, khi vi phạm các điều khoản, gian hàng sẽ bị đánh giá điểm gian hàng thấp và giảm khả năng hiển thị mặt hàng trên website của Lazada.

Tìm hiểu thêm: Phí bán hàng trên Lazada hiện nay đã thay đổi như thế nào?

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn trang bị cho mình đủ các kiến thức, để có thể kinh doanh online hiệu quả trên kênh thương mại điện tử nổi tiếng này và có được doanh thu khủng nhé

 

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

Top 5 cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

07/05/2020 2413

Khi còn là sinh viên chắc chắn nhiều người đã từng trải qua hoàn cảnh không còn một xu dính túi hay ăn mỳ tôm để “cầm hơi”. Nhưng đến lúc rảnh rỗi lại không biết làm việc gì để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot