Tìm kiếm khách hàng tiềm năng – làm gì để tiếp cận nhiều THƯỢNG ĐẾ?

25/04/2022 1110

Bán gì? Bán cho ai? Là những câu hỏi đầu tiên bạn phải trả lời nếu có ý định kinh doanh online. Chúng ta có thể chủ động lựa chọn sản phẩm, nhưng rất khó để có toàn quyền quyết định khách hàng. Mặc dù vậy, khó không có nghĩa là không thể. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng được biết đến như những người có nhu cầu cao về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Đồng thời, họ cũng đảm bảo được về mặt tài chính để có thể đi đến quyết định mua hàng. Đây là những đối tượng chỉ cần bạn tác động nhẹ là đã có thể khiến họ rút hầu bao. Chính vì vậy, với bất cứ ai kinh doanh online, đều mong có được nhóm khách hàng này.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Càng nhiều khách hàng tiềm năng, cơ hội bán được hàng càng lớn, đồng nghĩa với việc doanh thu tăng, lợi nhuận tăng. Bởi vậy, hàng ngàn người kinh doanh online, kể cả đối thủ cạnh tranh của bạn vẫn đang cố gắng lôi kéo về cho mình những đối tượng này. Các loại khách hàng tiềm năng được phân loại thông qua:

  • Phân loại dựa trên nhân khẩu học
  • Phân loại dựa trên hành vi
  • Phân loại dựa trên kết quả tương tác
  • Phân loại dựa trên cảm xúc (emoji)

    Các loại khách hàng tiềm năng
    Các loại khách hàng tiềm năng

Kinh doanh trên facebook  – Tại sao không? Với lượng khách hàng khổng lồ và không giới hạn về không gian, thời gian, bạn có thể bán cho bất kì ai, bất cứ lúc nào. Tìm hiểu ngay công cụ Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí  cùng cách xây dựng Hệ thống quản lý bán hàng online để mô hình kinh doanh của mình ngày càng lớn mạnh.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng tiềm năng chi tiết

Bạn sẽ không tìm được khách hàng của mình nếu như không có phương án cụ thể. Cố gắng lập một kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Chẳng hạn như: khoanh vùng đối tượng có khả năng mua sản phẩm cao nhất, bạn có thể tìm thấy họ ở đâu? tiếp thị bằng hình thức nào?… Tự đặt mình dưới vai trò là người mua để biết khách hàng cần gì và mong muốn gì ở sản phẩm. Từ đó bạn sẽ xác định được hướng đi chính xác hơn.

Lên kế hoạch tìm kiếm chi tiết
Lên kế hoạch tìm kiếm chi tiết

Tham khảo thêm: Quy trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả vượt trội

Sử dụng các công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Audience Insights

Audience Insights là một công cụ hỗ trợ đắc lực đối với Facebook Ads. Nó sẽ giúp bạn có được chân dung của khách hàng thông qua các đặc điểm của họ. Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo dựa trên những yếu tố mà Audience Insights đã cung cấp. 

Công cụ Audience Insights
Công cụ Audience Insights

Graph Search

Graph Search là công cụ tìm kiếm được tích hợp trên Facebook. Nó giúp bạn tìm kiếm theo nhóm, Fanpage hoặc cá nhân. Dựa trên các yếu tố do bạn thiết lập từ trước như: độ tuổi, giới tính, sở thích, hôn nhân, nơi sống,…Và sẽ tự động tìm kiếm khách hàng dựa trên những yếu tố đó.

Công cụ Graph Search
Công cụ Graph Search

Demographic

Với lợi thế về lượng Data-Driven khổng lồ, Facebook đang nắm trong tay nguồn thông tin mà hàng ngàn nhà quảng cáo muốn có. Demographic sẽ giúp bạn tìm kiếm và phân loại nguồn thông tin này theo đặc điểm. Qua đó xác định phân khúc thị trường và nhóm khách hàng phù hợp. Công cụ này đặc biệt được các thương hiệu lớn ưa thích sử dụng vì có thể phân tích nhân khẩu học một cách chuẩn xác nhất.

Công cụ Demographic
Công cụ Demographic

Đừng bỏ lỡ: Bí kíp xây dựng tệp khách hàng trên Facebook trung thành

Tạo khách hàng tiềm năng

Khi mới bắt đầu với Facebook Ads rất khó để có ngay được tệp khách hàng tối ưu. Kể cả khi đã chạy thuần thục, chưa chắc nhóm đối tượng cũ đã còn phù hợp với chiến dịch mới của bạn. Chính vì vậy, việc tạo tệp mới và chạy khách hàng tiềm năng là điều vô cùng cần thiết. Có rất nhiều cách mà bạn có thể áp dụng như:

  • Dựa vào đối tượng được Target mặc định của Facebook.
  • Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh thông qua danh sách số điện thoại/email thu thập được.
  • Tạo tệp đối tượng thường xuyên tương tác với bài viết trên trang Fanpage, ghé thăm website.
  • Tận dụng phương pháp tiếp thị lại.
  • Ưu tiên nhóm khách hàng thân thiết.
Tạo tệp khách hàng tiềm năng
Tạo tệp khách hàng tiềm năng

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Đây là những người đang cùng kinh doanh một mặt hàng giống bạn, nên việc tranh chấp khách hàng là không thể tránh khỏi. Nếu muốn vượt lên trên đối thủ của mình, trước hết, chúng ta cần phải biết họ đang kinh doanh theo hướng nào?, cách thức tiếp cận khách hàng ra sao? Từ đó có thể tìm ra phương án tối ưu hơn. Thậm chí, bạn cũng có thể học hỏi những cái hay của họ.

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Tải xuống tệp khách hàng tiềm năng

Bạn cũng có thể sử dụng cách tải khách hàng tiềm năng trên Facebook để thu thập thêm thông tin. Bằng cách xuất dữ liệu dưới dạng tệp CSV từ trang bán hàng của mình. Sau đó tải xuống từ trình quản lý quảng cáo. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, bạn chỉ có thể tải xuống tệp đối tượng tiềm năng trong vòng 90 ngày. Sau thời gian này sẽ không thể tải xuống nữa vì mục đích bảo mật và lưu trữ của Facebook.

Cách tải khách hàng tiềm năng trên Facebook
Cách tải khách hàng tiềm năng trên Facebook

Đừng bỏ lỡ: Phần mềm bán hàng offline – Công cụ hỗ trợ kinh doanh hệ thống chuỗi cửa hàng 

Chúng ta vừa cùng nhau thảo luận qua cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn cái nhìn chân thực về nhóm đối tượng này, và cung cấp thêm các phương thức tiếp cận họ hiệu quả nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hoa tươi giá sỉ tại hà nội

Nhập hàng “vô tư” với những địa điểm bán hoa tươi giá sỉ tại Hà Nội này

13/05/2020 2905

Nếu đang có khoảng 50 – 70 triệu đồng thì việc mở một cửa hàng hoa tươi sẽ là ý tưởng không tồi chút nào dành cho bạn. Tuy nhiên để chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng, bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot