Cách chăm sóc khách hàng qua Facebook tiếp cận hàng triệu người

25/04/2022 1951

Facebook là một trong những kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay. Tại Việt Nam tính đến nay có khoảng 35 triệu người đang sử dụng MXH này để chia sẻ, mua sắm và tìm kiếm thông tin. Nếu bạn biết cách chăm sóc khách hàng qua Facebook để tiếp cận con số này quả là điều tuyệt vời để tăng doanh thu.

Tầm quan trọng của hoạt động chăm sóc khách hàng qua Facebook

Khách hàng là trung tâm của mọi cuộc giao dịch mua bán. Và chỉ khi có khách hàng doanh nghiệp mới tồn tại và phát triển. Vì thế dù kinh doanh online hay trực tiếp thì chăm sóc khách hàng cũng vô cùng quan trọng.

Ở thời đại 4.0 mọi người chạy theo xu hướng kinh doanh mới trên Facebook vì nó mang lại doanh thu cao mà chi phí thấp. Đặc biệt hơn khi Facebook trở thành MXH với số người tham gia lớn nhất hiện nay thì dù bạn là doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh tự do thì Facebook vẫn rất hữu hiệu để bạn kết nối với khách hàng. Chăm sóc khách hàng trên Facebook sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa người mua và người bán. Hơn thế nữa, có thể dễ dàng tiếp cận hàng triệu khách hàng dễ dàng mà những kênh khác không thể làm được.

Chăm sóc khách hàng trên Facebook có thể dễ dàng tiếp cận hàng triệu người dễ dàng
Chăm sóc khách hàng trên Facebook có thể dễ dàng tiếp cận hàng triệu người dễ dàng

Cách chăm sóc khách hàng qua Facebook hiệu quả

Dưới đây là một số cách giúp bạn thực hiện hoạt động kỹ năng chăm sóc khách hàng qua Facebook hiệu quả:

Tương tác với khách hàng nhiều hơn qua bình luận

Cách chăm sóc khách hàng qua Facebook hiệu quả nhất là hãy tương tác với khách hàng thật nhiều.Tương tác ở đây không chỉ là trả lời những tin nhắn bình luận của khách hàng thắc mắc về thông tin sản phẩm, giá cả, hay cách sử dụng,… mà còn thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống đời thường của họ trên mạng xã hội nữa. Những bình luận hỏi han hay một lời khen,… cũng là cách để bạn tương tác với khách hàng. Điều này giúp khách hàng cảm nhận bạn đang quan tâm họ và chắc chắn họ sẽ có ấn tượng với bạn.

Và tăng khả năng tương tác cũng như hiệu quả của hoạt động tương tác, bạn cần có thêm cho mình phần mềm quản lý tương tác Facebook. Một trong những ứng dụng phần mềm được đông đảo các shop online lựa chọn để tăng hiệu quả kinh doanh.

Tương tác với khách hàng qua bình luận cũng là cách chăm sóc hiệu quả
Tương tác trên bình luận cũng là một cách chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Facebook

Sử dụng inbox để chăm sóc khách hàng

Inbox là công cụ để bạn thực hiện cách chăm sóc khách hàng qua Facebook hiệu quả. Inbox cá nhân giúp khách hàng dễ dàng thể hiện được sự riêng tư. Bởi vì có nhiều điều tế nhị khách hàng không tiện trao đổi với bạn trên bình luận. Hay đơn giản vì họ không muốn nhiều người biết đến nhu cầu hay mong muốn của họ. Họ cần bạn tư vấn ở một nơi riêng tư nơi chỉ có người bán và người mua. Vì thế trao đổi trong inbox sẽ dễ dàng chia sẻ mọi thứ và cơ hội thuyết phục khách chốt đơn cũng cao hơn.

Không những thế, inbox còn giúp bạn có thể chuyển nhanh thông tin ra mắt sản phẩm mới hay những chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… một cách nhanh chóng đến nhiều khách hàng cùng một lúc. Ngoài ra, nếu có sự hỗ trợ thêm của ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage bạn còn có thể tự động phản hồi và đồng bộ quản lý inbox của khách hàng hiêu quả hơn.

Bạn có thể chăm sóc khách hàng qua inbox bằng nhiều cách khác nhau. Ví dụ như:

  • Chủ động gửi tin nhắn cho khách hàng khi thấy họ bình luận
  • Nhận và gửi tin nhắn khi khách hàng inbox trước
  • Tạo inbox tự động khi khách hàng tương tác trên bài đăng
  • Tạo inbox tự động khi khách hàng click vào bài đăng
  • Tạo inbox tự động gửi đến hàng loạt khách hàng những thông tin về ưu đãi, khuyến mãi,…
Sử dụng inbox là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả
Sử dụng inbox là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả

Chăm sóc khách hàng qua Facebook với Feedback

Phản hồi của khách hàng là thước đo giá trị sản phẩm, dịch vụ hữu hiệu nhất. Thông qua những Feedback chân thật khách hàng có thể tự mình kiểm chứng được sản phẩm đó có tốt hay không? Có đáng để mình bỏ tiền ra sử dụng hay không?… Những feedback “có cánh” sẽ giúp xây dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây được xem một trong những hệ thống cách chăm sóc khách hàng thông minh mà nhiều chủ shop vẫn đang áp dụng và cho hiệu quả đơn hàng tức thì. Bạn có thể chăm sóc khách hàng qua Facebook với những feedback bằng cách:

  • Thường xuyên tương tác với khách hàng để thăm dò về cảm nhận của họ và xin feeback
  • Chụp các feedback và đăng tải trên trang bán hàng
  • Chụp các feeback để gửi vào inbox tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn

♦ Chia sẻ thêm: Phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage – Giải pháp phản hồi feedback Facebook hiệu quả

Trên đây là một số cách chăm sóc khách hàng qua Facebook đơn giản, hiệu quả dễ thực hiện mà bài viết đã tổng hợp được dựa vào chia sẻ của những người kinh doanh online thành công. Hi vọng chúng sẽ hữu ích cho công việc bán hàng trên Facebook của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tìm hiểu thế mạnh của những người hợp tác mở siêu thị mini

Mở siêu thị mini ở nông thôn lãi hay lỗ? Nên đầu tư hay không?

31/03/2021 2927

Khi cả đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đời sống của người dân nông thôn ngày càng thay đổi. Các siêu thị mini dần xuất hiện mở ra nhiều cơ hội mới cho…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot