Kinh doanh trên Zalo Official và 5 điều cần biết dành cho người mới

25/04/2022 4837

Nếu bạn cảm thấy không đủ sức trên đường đua Facebook vì mức độ cạnh tranh quá cao. Hãy thử lấn sân sang Zalo – mạng xã hội cực kì phổ biến tại Việt Nam chỉ đứng sau Facebook. Bạn hoàn toàn có thể bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả trên nền tảng miễn phí này. Cùng tìm hiểu chi tiết cách kinh doanh trên Zalo Official dành cho người mới bắt đầu trong bài viết sau đây nhé. 

Kinh doanh trên Zalo Official (Zalo page) là gì?

Zalo OA, còn gọi là Zalo page hoặc Zalo Official Account. Đây là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, nhãn hàng, tổ chức và cộng đồng trên Zalo, với mục đích tương tác, kết nối, truyền tải thông tin cho người dùng. Mỗi tài khoản cá nhân có thể tạo ngay tài khoản Zalo OA tương tự như khi lập trang Fanpage.

Hiện nay Zalo OA có 3 loại tài khoản: Nội dung (Media), Cửa hàng (Zalo Shop – Service), Dịch vụ khác (Service).  Và việc đăng ký khi  tạo Official Account trên Zalo là miễn phí.

Zalo Official Account
Zalo Official Account

Ưu điểm của Zalo OA so với Fanpage Facebook

  • – Thị trường tiếp cận khách hàng rộng lớn với 100 triệu người dùng. Trong đó hầu như là người Việt nên rất thuận lợi cho việc truyền tải tin tức, bán hàng,..
  • – Đa phần người dùng đều là người sử dụng thật vì đăng ký cùng 1 số điện thoại và lấy số điện thoại đấy làm account Zalo để gọi điện và nhắn tin không mất phí. Như vậy hạn chế hơn lượng follower ảo so với tương tác trên Fanpage.
  • – Tiếp cận 100% khách hàng đã theo dõi với mỗi bài viết khi liên tục hiển thị trên Nhật ký. Còn Facebook giới hạn, trung bình chỉ 2% tổng lượng fan.
  • – Không spam thông báo, làm phiền người dùng, mang tính cá nhân hơn. Đa số khách hàng sẽ thấy thoải mái hơn khi lướt Zalo.
  • – Bán hàng miễn phí trên Zalo, tối ưu chi phí cho quảng cáo và tiếp thị. Zalo page có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến giúp gia nâng cao hiệu quả kinh doanh online.
  • – Các tính năng hỗ trợ đi kèm tiện lợi, khoanh vùng khách hàng tốt hơn.
Kinh doanh trên Zalo Official có nhiều lợi ích
Kinh doanh trên Zalo Official có nhiều lợi ích

Các tính năng hỗ trợ kinh doanh trên Zalo Official 

Thanh Menu có trên Zalo

Giúp người dùng chủ động tiếp cận nguồn thông tin của Official Account. Nguồn thông tin của Official Account được phân loại và gắn kèm nhiều chức năng hữu ích. Giúp người dùng tương tác và tìm kiếm thông tin.

Kinh doanh trên Zalo page có chức năng tin nhắn Broadcast

Gửi tin nhắn cập nhật tin tức, thông tin sản phẩm, dịch vụ với nhiều hình thức thu hút, gửi đến đúng đối tượng mục tiêu.

Tin nhắn trên Zalo có nhữn đặc điểm nổi bật như: Tốc độ tải trang nhanh, giúp khách hàng cập nhật nhanh thông tin trên Zalo page của bạn. Thiết kế tin nhắn bắt mắt, thu hút người xem. Một tin có thể đính kèm tối đa 5 bài viết với nội dung, hình ảnh minh họa bắt mắt.

Cửa hàng kinh doanh trên Zalo

Kinh doanh trên Zalo bằng Official Account của doanh nghiệp giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Tại đây, khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và tương tác với OA để tiến hành giao dịch, mua hàng.

Ở đây các doanh nghiệp phải giới thiệu đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình như: giá cả, chức năng, đặc điểm, các sản phẩm nổi bật, thông tin giảm giá, các trò chơi mini game trúng thưởng…

Mở cửa hàng kinh doanh Zalo trên điện thoại
Mở cửa hàng kinh doanh Zalo trên điện thoại

Kinh doanh trên Zalo page có chức năng đăng các bài viết

Tạo bài viết nhanh chóng và lưu trữ không giới hạn toàn bộ tin mà Official Account gửi ra. Mang đến trải nghiệm xem tin tức thân thiện người dùng, tăng tính tương tác trực tiếp với từng bài viết, tốc độ chia sẻ, lan truyền tin tức nhanh chóng.

Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo trên Zalo để tăng lượt người quan tâm, quảng cáo sản phẩm, quảng cáo website, quảng cáo trong danh mục nổi bật

Tính năng tìm quanh đây

Sử dụng  “tìm quanh đây” ngoài tác dụng kết bạn ở khoảng cách gần còn là phương pháp truyền thông marketing với giá rẻ. Bạn có thể chọn theo từng đối tượng, khu vực địa lý và giới tính. Như vậy khả năng khoanh vùng tốt hơn khi tiếp thị tràn lan. Thay vì chạy quảng cáo, tăng like, tăng fan như fanpage kênh Facebook mà người dùng có khả năng tự động biết đến bạn.

Kinh doanh trên Zalo Page như thế nào?

Để thực hiện Cách quản lý trên Zalo page, bạn cần lưu ý 6 nội dung quan trọng:

  1. Broadcast: Cho phép bạn soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm trong danh sách
  2. Chat: Quản lý các đoạn chat với khách hàng, tư vấn, báo giá, check size, gọi điện (thoại/video), gửi vị trí shop,…
  3. Nội dung: Đăng bài viết hằng ngày để thu hút khách hàng
  4. Thống kê: Thống kê về hoạt động của page, người quan tâm, tương tác…
  5. Quản lý: Cài đặt các thông tin về page; cho phép thêm quản trị viên, lịch sử hoạt động…
  6. Cửa hàng: Cho phép đăng sản phẩm như 1 cửa hàng ảo trên Zalo
Các yếu tố cần quản lý trên trang
Các yếu tố cần quản lý trên trang

Các mẹo tăng tương tác khi kinh doanh trên Zalo Official

  1. Mời bạn bè trong danh bạ (tối đa gửi 20 lời mời/ ngày) để gia tăng vòng bạn bè.
  2. Giới thiệu Official Account cho bạn bè ở các mạng xã hội khác (facebook, instagram, twitter,…).
  3. Chia sẻ Official Account lên nhật ký người dùng Zalo.
  4. Sử dụng chức năng cập nhật “địa điểm” để người dùng trong khu vực xung quanh.
  5. Sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo (quảng cáo trả phí)
  6. In mã QR của cửa hàng lên mẫu tem bảo hành, bao bì của cửa hàng,… giúp khách dễ truy cập vào Zalo cửa hàng của bạn, để xem thông tin về sản phẩm.

Có thể nói cách kinh doanh online trên Zalo đang được quan tâm nhất, hãy biến Zalo thành công cụ để bán hàng hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

Muốn kinh doanh cần những gì? 5 việc bạn nhất thiết phải làm

22/06/2020 8622

Muốn kinh doanh cần những gì? Muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đây chắc chắn là những thắc mắc và khó khăn mà những bạn đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ kinh doanh gặp phải.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot