Vén màn bí mật cách chăm sóc khách hàng VIP thuyết phục nhất

25/04/2022 1972

Những khách hàng VIP họ thường mang lại doanh thu và lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp(DN). Đó là lý do vì sao họ luôn được ưu tiên và chăm sóc đặc biệt. Vậy DN bạn đã biết cách chăm sóc khách hàng VIP như thế nào để xứng tầm nhất hay chưa? Nếu chưa thì dưới đây sẽ là những là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Khách hàng VIP, họ là ai?

VIP là từ viết tắt trong Tiếng Anh Very Important Person có nghĩa là người cực kỳ quan trọng. Trong kinh doanh, khách VIP là từ thông dụng để chỉ những người có quyền, tiền và địa vị xã hội. Khách hàng VIP thường là những người có vị trí quan trọng như giám đốc, quản lý của doanh nghiệp, … Họ là những người có thể mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp nên luôn được ưu tiên hơn so với nhóm khách hàng thông thường về mặt quyền lợi, phục vụ.

Với nhóm khách hàng VIP họ thường là những người khó tính nhưng nếu bạn có cách chăm sóc chu đáo thì chắc chắn sẽ lấy được niềm tin từ họ. Và khi có sự tin cậy, yêu mến thì họ rất trung thành. Bởi vì họ không có nhiều thời gian để thử nghiệm sản phẩm, dịch vụ ở nơi khác.

Khách hàng vip họ là những người có quyền, tiền và địa vị trong xã hội
Khách hàng VIP họ là những người có quyền, tiền và địa vị trong xã hội

♦ Xem thêm: Thuyết phục khách hàng khó tính – vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Cách chăm sóc khách hàng VIP tận tâm khiến họ hài lòng nhất

CSKH tốt là cách giúp đơn vị bạn luôn đảm bảo được lợi nhuận kinh doanh. Tuy nhiên để chăm sóc tốt đối tượng khách hàng VIP không phải là điều đơn giản. Đòi hỏi doanh nghiệp bạn phải có cách CSKH chuyên nghiệp đảm bảo đủ các yêu cầu sau:

Cách chăm sóc khách hàng VIP phải được thực hiện bởi nhân viên giỏi

Lựa chọn nhân viên chuyên nghiệp chăm sóc khách VIP là quy tắc quan trọng luôn được đặt ra hàng đầu. Bởi khách VIP, những yêu cầu của họ luôn khắt khe và đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Hơn nữa, họ cũng là đối tượng có kiến thức, sự am hiểu sâu rộng, … nên đòi hỏi người phục vụ họ phải có chuyên môn, nghiệp vụ giỏi, cách ứng biến linh hoạt. Vì thế mỗi doanh nghiệp nên lựa chọn những nhân viên có trình độ cao để có cách tư vấn chăm sóc khách hàng VIP tốt nhất. Nhằm giúp khách hàng VIP họ luôn cảm nhận đẳng cấp của mình.

Ngoài ra, sự tinh tế, kỹ năng giao tiếp tốt, hoạt ngôn hay ngoại hình ưa nhìn là những tiêu chuẩn cần xem xét khi bố trí nhân viên chăm sóc cho khách hàng VIP.

Cách chăm sóc khách hàng Vip phải được thực hiện bởi nhân viên chuyên nghiệp
Cách chăm sóc khách hàng Vip phải được thực hiện bởi nhân viên chuyên nghiệp

Khách hàng hài lòng 100% với cách trả lời comment trên Fanpage tự động trên hệ thống phần mềm Abit

Luôn để khách hàng VIP cảm thấy họ là số 1

Khách hàng VIP họ luôn muốn mình là số 1 trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào. Vì thế bạn hãy phục vụ theo cách mà họ muốn để nhận lại nhiều hơn những gì bạn cho đi. Hãy cho họ cảm thấy sự xuất hiện của họ là đặc biệt nhất ở đơn vị bạn. Đơn giản bạn chỉ cần bạn cần đảm bảo 4 yêu cầu: chuyên nghiệp, cao cấp, tận tình, và chu đáo.

Ví dụ với kinh doanh nhà hàng: Đối với khách hàng VIP cần được bố trí phòng ăn sang trọng, đầy đủ tiện nghi,… Khi họ bước chân đến nhà hàng nhân viên sẽ thể hiện sự đón tiếp hân hạnh, lịch sự, chu đáo… Đối với ngân hàng hoặc các dịch vụ khác có thể là dịch vụ tư vấn trực tiếp tại nhà hoặc bất cứ đâu mà khách hàng VIP muốn.

Tặng quà tri ân – Cách chăm sóc khách hàng VIP hiệu quả

Tặng quà bất ngờ như một cách tăng cảm xúc và để lại trong tâm trí khách hàng VIP một ấn tượng đặc biệt về doanh nghiệp bạn. Đó là cách chăm sóc thể hiện sự quan tâm đặc biệt với khách hàng VIP.  Cách đơn giản là tặng họ những món quà nhỏ nhưng có giá trị để xứng tầm với đẳng cấp mà khách hàng xứng đáng được nhận.

Không nhất thiết quà tặng cho khách hàng VIP phải đắt tiền, chỉ cần quà tặng có ý nghĩa. Các món quà tặng có thể bao gồm món quà tặng phong thủy, quà tặng trưng bày bàn làm việc giúp khách hàng VIP dễ dàng trưng bày, tô điểm không gian làm việc.

Tặng quà là một trong những cách chăm sóc khách hàng vip hiệu quả
Tặng quà là một trong những cách chăm sóc khách hàng vip hiệu quả

Chăm sóc khách hàng hiệu quả với: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage với phần mềm Abit

Hi vọng với những chi sẻ ở trên bạn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng VIP. Qua đó cũng biết cách chăm sóc khách hàng VIP hiểu quả nhất để luôn giữ chân được “thượng đế” trung thành với doanh nghiệp của bạn.

Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – Ứng dụng hỗ trợ quản lý bán hàng từ xa

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Sỉ đồ ăn vặt hà nội

Top nguồn sỉ đồ ăn vặt Hà Nội NGON – GIÁ RẺ cho người mới bắt đầu

21/05/2020 9645

Hà Nội có hơn 8 triệu người dân đang sinh sống, học tập và làm việc, tương đương với lượng nhu cầu về ẩm thực vô cùng lớn. Nơi đây chính là mảnh đất vàng cho những người kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot