Kinh nghiệm quảng cáo Zalo ra trăm đơn mỗi ngày, bạn đã biết chưa?
Vốn là ứng dụng nhắn tin miễn phí, sau một thời gian Zalo đã đạt được những bước phát triển thần kỳ với lượng người dùng khổng lồ. Nắm bắt được xu hướng, nhiều người đã tập trung đầu tư vào quảng cáo trên thị trường đầy tiềm năng này. Nếu đang và sẽ kinh doanh trên Zalo, bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm quảng cáo Zalo cực hiệu quả sau đây.
Các hình thức quảng cáo Zalo hiện nay
Trước khi tiến hành quảng cáo trên Zalo, bạn cần nắm rõ những hình thức quảng cáo trên nền tảng này để biết được đâu là phương án phù hợp nhất với mình.
• Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA): hình thức này giới thiệu tài khoản Zalo OA của các doanh nghiệp, cửa hàng đến người dùng Zalo. Đây là giải pháp quảng cáo nhằm tăng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng.
• Quảng cáo Website: Tạo các quảng cáo chứa hình ảnh, nội dung khi người dùng click vào sẽ dẫn đến website. Được hiển thị trên nhật ký của người dùng và hệ thống network của Zalo.
• Quảng cáo sản phẩm: Sử dụng với các Official Account đã tạo gian hàng, hiển thị trên nhật ký người dùng Zalo và hệ thống.
• Quảng cáo trên danh mục nổi bật: Hiển thị Official Account khi người dùng bật trình tìm kiếm Official Account trên Zalo.
• Quảng cáo bài viết: Để giới thiệu bài viết như: khuyến mãi, tri ân khách hàng,…
• Quảng cáo Video: Giúp tăng độ nhận diện đối với thương hiệu, tăng lượt truy cập tới website nhờ vào các video giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp.
• Quảng cáo video – album – bài hát: Tiếp thị tới mục tiêu nhằm tăng lượng truy cập thông qua video – album – bài hát trên ứng dụng Zing MP3.
Click xem ngay: Kinh doanh online dễ dàng, tiện lợi và hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí. Hãy trải nghiệm ngay!!!
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo
Sau đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng:
Cần chuẩn bị những gì?
Để chạy được Zalo Ads bạn buộc phải có tài khoản Zalo Official Account và thẻ Visa/Master Card hoặc tài khoản ATM ngân hàng. Trong đó:
• Tài khoản Zalo Official Account: Nó giống như Fanpage trên Facebook, bạn sẽ là quản trị viên và có quyền thêm người quản trị.
• Thẻ Visa/Master Card hoặc tài khoản ATM ngân hàng: Nhằm thanh toán tiền quảng cáo Zalo.
Quảng cáo Zalo Official Account
Bạn cần quan tâm tới các yếu tố sau nếu chạy quảng Zalo Official Account:
• Tên Offical Account ngắn gọn để có thể hiển thị đầy đủ trên điện thoại. Cần tập trung vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.
• Phần mô tả nên có câu kêu gọi người dùng quan tâm để nhận được một lợi ích cụ thể nào đó.
• Cung cấp đầy đủ thông tin như: Sản phẩm, dịch vụ, hotline, website,…
• Tại mục trạng thái nên kêu gọi quan tâm hoặc để một số lượng người quan tâm.
• Ở phần lời chào, nên chọn loại nhiều liên kết, thêm mô tả dành cho những đối tượng có thể hỗ trợ được. Trong liên kết chèn thêm website để người dùng tiện xem thông tin khi click vào hình ảnh.
• Gắn website, hotline hoặc mục chat tại phần thiết lập menu tùy vào mục đích.
Có thể bạn quan tâm: Đâu là xu hướng bán hàng đa kênh hiệu quả nhất 2021. Bạn có đang bỏ lỡ???
Quảng cáo Zalo bằng website
Đối với quảng cáo Zalo bằng website:
• Website cần cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chính sách bảo hành, hình thức giao hàng, cách thanh toán,…
• Cung cấp video chi tiết về sản phẩm, dịch vụ nếu có, video giới thiệu doanh nghiệp,…
• Gắn công cụ giúp đo lường website như Google Analytic để phân tích và theo dõi khách hàng.
• Bổ sung nút đăng ký tư vấn và hotline giúp khách hàng dễ liên hệ với doanh nghiệp.
• Gắn chat trực tuyến với khách hàng.
• Test thử qua nhiều mẫu website khác nhau để biết đâu là mẫu hiệu quả nhất.
Nội dung quảng cáo Zalo
Nội dung và hình ảnh hiển thị của quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu hình ảnh không hấp dẫn sẽ kéo theo tỉ lệ click giảm suốt. Từ đó CTR cũng sẽ bị ảnh hưởng khiến Zalo phân phối quảng cáo của bạn chậm hơn. Để tránh tình trạng này, bạn nên nhớ:
• Thay đổi hình ảnh và nội dung khác nhau để tìm những hình ảnh hấp dẫn nhất.
• Nên thay đổi hình ảnh và nội dung sau một thời gian quảng cáo.
• Hình ảnh và nội dung nên sử dụng lời kêu gọi hành động.
• Nên đặt giá click từ thấp đến cao để tìm được mức giá hợp lý nhất. Tùy vào mặt hàng mà sau một thời gian CTR sẽ giảm. Nếu chỉ số này thấp dưới 0,5% thì bạn nên set lại một chiến dịch mới.
Bên cạnh Zalo OA thì fanpage Facebook cũng là thị trường tiềm năng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Muốn thu được doanh số đáng mơ ước từ nền tảng này, đừng quên kết hợp với phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp nhất. Với giải pháp này, bạn sẽ được hỗ trợ toàn diện quy trình kinh doanh, tiết kiệm tối đa nguồn lực và thời gian, đặc biệt là nâng cao hiệu quả đáng kể.
Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Zalo hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Hy vọng với thông tin trong bài viết có thể mang đến kiến thức hữu ích, giúp cho công việc kinh doanh của bạn phát triển hơn nữa. Chúc các bạn thành công.