Làm thế nào để bán hàng giá cao trên Shopee? Đây chính là bí quyết

25/04/2022 4145

Tại sao Shopee được yêu thích tại Việt Nam và các thị trường châu Á? Shopee nổi tiếng là ‘chợ online” giá rẻ. Nhưng sản phẩm của bạn giá nhập đã khá cao nếu như bán rẻ nữa thì sẽ không có lời. Bạn muốn bán hàng giá cao trên Shopee nhưng lại sợ không có người mua. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được bí quyết nhé.

Mẹo bán hàng giá cao trên Shopee không phải ai cũng biết

Để bán hàng giá cao trên Shopee thì bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:

Cách lựa chọn thị trường Trend và Ngách để bán hàng giá cao hơn trên Shopee

Tại sao lại nên lựa chọn thị trường ngách bán hàng trên Shopee? Bởi có quá nhiều người cùng bán hàng trên Shopee. Vậy nên bạn sẽ có quá nhiều sự cạnh trah khi bán hàng. Việc lựa chọn một sản phẩm mà ít người bán. Tập trung vào một đối tượng cụ thể. Đi đầu về những sản phẩm hot trend trên thị trường….Đây chính là những cách để bạn bán được hàng cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể lựa chọn sản phẩm theo trend hoặc ngách để bán hàng giá cao trên Shopee
Bạn có thể lựa chọn sản phẩm theo trend hoặc ngách để bán hàng giá cao trên Shopee

Xây dựng thương hiệu uy tín để bán hàng với giá tốt hơn

Hãy để cho khách hàng biết đến và tìm kiếm bạn nhiều hơn ở trên Shopee. Vậy làm cách nào để cho khách hàng tìm kiếm đến bạn? Rất đơn giản, khách hàng luôn mong muốn mua được các sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng và có thương hiệu. Mình tin chắc rằng khi thương hiệu của bạn mà được nhiều người biết đến thì sẽ dễ dàng bán được sản phẩm với giá cao hơn.

Do vậy, việc xây dựng thương hiệu chính là cách tốt nhất giúp người mua nhớ đến sản phẩm. Mẹo nhỏ mà mình bật mí ở giai đoạn này là bạn hãy tạo dựng thương hiệu đa kênh. Phát triển trên đa kênh để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Đồng thời dẫn người mua đến với gian hàng của bạn trên Shopee.

Đối với những khách hàng mua ở những kênh khác (Tiki, Shopee, Lazada, Fanpage, Website, Landingpage.vn). Bạn nên tư vấn gợi ý để khách hàng qua mua sản phẩm bên kênh Shopee. Vì Shopee có chính sách hỗ trợ giá ship đi các tỉnh, đây là một điểm cộng khi khách hàng sử dụng Shopee. Điều này giúp cho khách hàng có cảm tình hơn khi mua hàng của bạn.

=> Tham khảo thêm : ♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Mô hình bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

Xây dựng thương hiệu thật uy tín
Xây dựng thương hiệu thật uy tín

Hãy tối ưu các sản phẩm muốn bán giá cao trên Shopee

Bạn có thể tối ưu các sản phẩm muốn bán giá cao trên Shopee bằng các cách sau:

– Tên sản phẩm phải có các từ khóa như: Hàng chuẩn, Fake đền 1 triệu, Hàng Siêu Cấp, Hàng Auth, Hàng Thái Lan, Hàng chính hãng, Hàng loại 1, Hàng cao cấp, Hàng xách tay, BH chính hãng…Đây là những từ khóa cam kết và tạo nên sự tin tưởng với khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ yên tâm lựa chọn sản phẩm. Và bạn có thể bán được với giá cao hơn.

– Hình ảnh của sản phẩm: Ảnh của sản phẩm nên có khung bắt mắt, có ảnh review và feedback thật của khách hàng đã mua (nếu không có thì bạn có thể tự chế ra vài cái)…

– Mô tả sản phẩm thật chi tiết:  Phần mô tả sản phẩm bạn nên có các chữ như chính hãng, uy tín, có thương hiệu, lỗi bảo hành chuẩn chỉ… Và đồng thời phải có đủ 18 hashtag chuẩn. Lưu ý là khách chỉ đọc khoảng 3 dòng đầu tiên thôi nhé. Nên có gì ưu thế, bảo hành hay bằng chứng uy tín thì phải để lên đầu tiên “đập” vào mắt người ta.

Cách tìm hashtag : Mở phần quảng cáo -> Đấu thầu từ khóa -> Thêm từ khóa. Tiếp đó gõ tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm của mình. Shopee sẽ hiện lên số LƯỢT TÌM KIẾM trong 30 ngày gần nhất. Bạn thấy từ nào nhiều lượt tìm kiếm nhất thì là hot nhất.

– Phần thông tin liên hệ cần thêm địa chỉ của shop nhằm tạo độ tin tưởng khi khách mua hàng.

Tối ưu cho sản phẩm mà bạn muốn bán giá cao
Tối ưu cho sản phẩm mà bạn muốn bán giá cao

Điều chỉnh giá cũng cần thời gian

Chiến lược giá tất nhiên sẽ phụ thuộc vào mức độ “lãi” mà bạn mong muốn. Tuy nhiên ở đây sẽ chia ra làm giá gốc – giá bán và giá niêm yết. Giá gốc thì ai cũng biết rồi, là giá nhập đầu vào cho sản phẩm. Giá bán là giá bạn đồng ý để khách hàng mua sản phẩm đó. Còn giá niêm yết là giá trưng bày ra để khách hàng nhìn thấy. (Nôm na giá niêm yết là giá “thách” thường sẽ cao hơn giá bán là giá thực).

Từ giá bán này bạn thêm 30% nữa thành giá niêm yết, giá này chỉ để làm cảnh, chứ lúc nào cũng sẽ có chữ giảm 30% để thành giá bán nhé. Để như vậy nhằm câu dẫn khách hàng để họ tin tưởng mình mua được “món hời”.

Tăng giá sản phẩm không nên liên tục cùng một lúc. Nếu như vừa tăng giá sản phẩm xong rồi bạn lại tạo chương trình giảm giá xong sẽ bị Shopee phạt tội “tăng giá bán bất hợp lý”. Để xử lý việc này, bạn cần phải đợi 7 ngày sau khi chỉnh giá mới được tạo chương trình khuyến mãi cho sản phẩm.

Điều chỉnh giá bán hàng trên Shopee
Điều chỉnh giá bán hàng trên Shopee

Dùng Buff lên 1000 đánh giá và 5000 lượt mua cùng Seeding đánh giá sản phẩm

Bạn có thể dùng tut buff lên 1000 đánh giá + 5000 lượt mua để đưa sản phẩm lên top. Mỗi ngày bạn có thể tự đặt 3-5 đơn cho chính mình bằng tool hoặc bằng cơm. Đặt hộ xong thì bạn nhận hàng rồi tự đánh giá mình như thật. Bạn cũng chú ýbị sẵn bài đánh giá sao cho khách quan nhất. Đồng thời kèm theo cả ảnh chụp thật để tạo niềm tin cho các khách hàng khác. Khi đánh giá thì bạn cũng nên chú ý một số điều sau:

+ Đánh giá dài và có nhiều kí tự

+ Đánh giá phải có nhiều ảnh ( tối đa 6 cái)

+ Đánh giá bằng nhiều like (bạn có thể lấy nick ảo vào like đánh giá)

Hỗ trợ chi phí ship hàng cho đơn giá cao

Tâm lý khách hàng lúc nào cũng muốn mua rẻ hoặc có nhiều ưu đãi. Vì thế nếu giá bán đã cao hãy gia tăng thêm lợi ích cho khách hàng bằng cách hỗ trợ phí ship. Vào mục cài đặt để thiết lập hoặc khuyến khích họ sẵn các mã Freeship theo khung giờ. Điều này giúp cho khách hàng có cảm tình hơn khi mua hàng của bạn.

Khi gói hàng cũng cần lưu ý bọc kĩ. Các đồ điện tử, gia dụng bằng vật liệu dễ rơi vỡ, nứt cần báo với bên vận chuyển. Tránh trường hợp đồ đến tay người nhận không còn nguyên vẹn mất công/thời gian đổi trả. Bạn thì thiệt hại còn khách hàng cảm thấy khó chịu.

Bí quyết kinh doanh Shopee
Bí quyết kinh doanh Shopee

Bán hàng giá cao trên Shopee nên xin review để tăng uy tín

Feedback Shopee là yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng hiển thị trên top tìm kiếm. Dựa vào mức độ hài lòng của khách hàng cũ với sản phẩm, khách hàng sau cũng sẽ bị thuyết phục nhiều hơn. Bình thường sẽ có 15 ngày để đánh giá Người mua sau khi quá trình mua hàng kết thúc. Và kết quả đánh giá chỉ có thể thay đổi 1 lần trong vòng 30 ngày.  Vì thế để tăng uy tín của shop, bạn nên xin feedback của khách hàng. Thậm chí có thể đăng tải 1 vài feedback lên phần ảnh để khách hàng lướt xem.

Quản lý tồn kho tốt

Quản lý hàng tồn kho tốt là một trong những kỹ năng quan trọng khi kinh doanh online Shopee. Nếu bạn không quản lý tồn kho chặt chẽ, chỉ cần thất thoát một vài sản phẩm sẽ gây thiệt hại không hề nhỏ. Một số Shop lại không kịp cập nhật tồn kho hoặc khai “khống” số lượng hàng tồn. Dẫn đến tình trạng khách đặt hàng, hết hàng sẵn nhưng khách vẫn đặt thành công. Đến lúc sau lại phải hủy đơn khiến khách mất cảm tình, còn shop “ăn” sao quả tạ.

Thay vì trữ hàng với số lượng lớn, bạn nên tận dụng các mối quan hệ hoặc tìm kiếm nguồn hàng có giá sỉ rẻ với số lượng nhỏ. Bạn vừa có thể giảm lượng hàng tồn kho, vừa đa dạng sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một cách hiệu quả hơn là sử dụng Phần mềm quản lý đơn hàng Shopee để kiểm soát lượng hàng tồn kho chính xác, đặc biệt là khi bán hàng đa kênh.

Phần mềm quản lý bán hàng trên Shopee

Tối ưu hiển thị lên top tìm kiếm để bán hàng giá cao trên Shopee( mục này có nằm trong mẹo bán hàng giá cao không?)

Bạn có thể tối ưu hiển thị để lên top tìm kiếm bằng các cách sau:

Cách 1 (Free Traffic)

Bạn dùng tool (ShopeePlus hoặc GoSeller) để đẩy sản phẩm liên tục (cắm máy ở VPS là hiệu quả nhất, đỡ tốn điện, tốn mạng lại ít tốn sức người). Hoặc bạn có thể Spam để kéo traffic về Shop mình.

Cách 2 (Paid Traffic)

Bạn chạy “Đấu thầu từ khóa/ Quảng cáo liên quan/ Ads Shop” để lên top hiển thị (chú ý nên Tối ưu quảng cáo, chạy “từ khóa chính xác).

Bạn có thể chạy đấu thầu từ khóa để tối ưu top hiển thị tìm kiếm cho sản phẩm
Bạn có thể chạy đấu thầu từ khóa để tối ưu top hiển thị tìm kiếm cho sản phẩm

Đẩy sản phẩm trên Shopee 

Đẩy sản phẩm trên Shopee là hành động MIỄN PHÍ nhằm giúp sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể được

  • Đẩy 4 tiếng/lần
  • 1 lần chỉ được 5 sản phẩm thôi. Nếu muốn nhiều hơn 5 sản phẩm, bạn sẽ phải trả phí
  • Mỗi ngày được đẩy 6 lần miễn phí

Lời khuyên là bạn nên dùng 5 sản phẩm ưng ý nhất của shop để đẩy là được rồi. Khi nào dư dả thì có thể nạp thêm để đẩy những sản phẩm doanh thu thấp sau.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn bí quyết bán hàng giá cao trên Shopee cực hiệu quả. Bí quyết này được chia sẻ bởi các “cao thủ” dày dặn kinh nghiệm “chinh chiến”. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được chiến thuật bán hàng thật hiệu quả.

Nguồn: Sưu tầm

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-nho-tai-nha-0

10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

31/12/2020 6580

It vốn và sợ rủi ro cao, không có thời gian, mặt bằng eo hẹp.. Đây chính là những lý do ngăn cản bạn trên con đường tập kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng buôn bán khá…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot