TIKTOK SHOP VIỆT NAM – ĐỐI THỦ NẶNG KÝ CỦA SHOPEE, LAZADA,…

25/04/2022 5237

Vị thế của Tik Tok Shop trước khi đến Việt Nam

Sự xuất hiện của Tik Tok Shop tại Đông Nam Á hứa hẹn mang đến những thay đổi lớn ở cục diện thị trường TMĐT.

tiktok shop việt nam

Bộ phận thương mại điện tử (TMĐT) của TikTok đang chuẩn bị thực hiện đợt xâm nhập lớn vào thị trường Đông Nam Á, trang Pandaily dẫn nguồn tin thân cận với TikTok cho biết. Ở thời điểm hiện tại, TikTok Shop đã có mặt ở Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Hồi tháng 2 năm ngoái, Tik Tok Shop đã thực hiện Testing A/B ở Indonesia. Dù vậy, hiện nay, chỉ các công ty đăng ký ở Indonesia mới được phép thành lập các cửa hàng ở quốc gia này, trong khi đó hoạt động mua bán cũng bị giới hạn chỉ áp dụng với người dùng Indonesia.

Tik Tok Shop ra mắt ở Anh hồi tháng 4/2021. Ban đầu, TikTok Shop ưu tiên các công ty đăng ký ở Anh song bắt đầu mở rộng sang mảng TMĐT xuyên biên giới từ tháng 6 cùng năm.

Một nhà cung cấp dịch vụ trên TikTok Shop chia sẻ về vấn đề với nền tảng này: “Người dùng ở các quốc gia khác ở Châu Âu hay Châu Mỹ đều có thể nhìn thấy các sản phẩm trên TikTok Shop ở Anh. Trong khi đó, TikTok Shop Indonesia chỉ khả dụng với người dùng Indonesia”.

Về phần mình, người phát ngôn mảng mạng lưới đa kênh của TikTok nói Tik Tok Shop Đông Nam Á áp dụng cho tất cả các nhà bán hàng địa phương. “Một cửa hàng xuyên biên giới như ở thị trường Anh sẽ cần thêm thời gian vì thị trường Đông Nam Á quá phức tạp”, người này cho biết.

Bên cạnh đó, TikTok cũng đang tuyển dụng nhiều nhân sự thương mại điện tử và vận hành kinh doanh ở Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Một chuyên gia trong lĩnh vực TMĐT nói với Pandaily rằng sự có mặt của ByteDance, công ty mẹ của Shopee, sẽ mang đến nhiều thay đổi lớn ở thị trường TMĐT Đông Nam Á, vốn trước đây là cuộc chơi của những “ông lớn” như Shopee hay Lazada. Lợi thế của TikTok đến từ 240 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Đông Nam Á.

 

Tik Tok Shop Việt Nam ở đâu so với các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki,…?

Shopee vốn đang là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Còn TikTok là nền tảng chia sẻ video lớn nhất nhì cả nước.

Trước kia nếu muốn người dùng mua hàng hoặc tìm hiểu sản phẩm trên TikTok thì cần có các KOLs – review sản phẩm trên TikTok. Sau khi đăng nội dung của mình, họ gắn link sản phẩm trong phần mô tả.

Lúc này KOL sẽ có 2 nguồn thu. 1 là tiền nhãn hàng thuê quảng cáo. 2 là tiền affiliate của các sàn TMĐT như Shopee hoặc Lazada

Nhưng khi có TikTok shop. Thì không cần gắn link Shopee vào nữa mà bạn có thể mua thẳng từ TikTok.

Các nhãn hàng sẽ tự làm video để bán hàng luôn mà ko cần thuê KOL nữa.

Vì vậy, không thể phủ nhận rằng tiềm năng của Tik Tok Shop là một đối thủ vô cùng nặng ký của các sàn TMĐT lớn nhất hiện nay.

Thêm vào đó, trong khi Youtube bắt người xem phải xem hết 5s mới cho tắt quảng cáo. Nhưng TikTok thì không. Điều này càng làm tối ưu trải nghiệm người dùng trên TikTok và tăng khả năng kích cầu.

ĐỌC NGAY:
Tiềm năng TikTok Shop
Hướng dẫn mở shop trên TikTok Shop chi tiết nhất 2022!
TikTok Shop ra đời: Cơ hội nào cho người kinh doanh online?

 

Abit – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tích hợp nền tảng TikTok shop đầu tiên tại Việt Nam đăng ký dùng thử miễn phí trải nghiệm full tính năng đa nền tảng!

⇒ ABIT GIÚP BẠN ĐỒNG BỘ TIKTOK SHOP! XEM NGAY!

Cập nhật thêm ngay những tin tức về TikTok Shop tại đây!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh du lịch trải nghiệm văn hóa

Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh du lịch trải nghiệm văn hóa

03/08/2020 8440

Ngành du lịch, dịch vụ đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, nhu cầu của du khách có xu hướng là để trải nghiệm về cuộc sống, văn hóa nơi mình đến. Chính vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot