Tầm quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng

25/04/2022 2215

Vật liệu xây dựng là ngành đòi hỏi độ chính xác cao trong việc kê khai và kiểm soát số liệu. Thế nhưng, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp vẫn hoạt động theo phương pháp ghi chép sổ sách thủ công, gây ra nhiều khó khăn và hạn chế. Từ thực tế trên, sự ra đời của phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng chính là giải pháp tối ưu hơn cả.

Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh vật liệu xây dựng, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay những hỗ trợ ưu việt của nó qua bài viết sau đây.

Quy đổi đơn vị tính linh hoạt

Đơn vị tính được xem là một trong những yếu tố dễ gây nhầm lẫn, sai sót nhất đối với ngành vật liệu xây dựng. Bởi người bán thường nhập vào số lượng lớn từ nhà cung cấp sau đó bán lẻ cho khách hàng. Đồng nghĩa với việc sẽ có những thay đổi trong đơn vị tính. Chẳng hạn, sắt nhập vào theo kg, nhưng khi bán ra lại tính theo cây, hay tôn nhập bằng kg còn bán ra đo bằng mét,… Điều này rất dễ gây nhầm lẫn cho người bán, nhất là đối với những đơn hàng có đa dạng mặt hàng. Do đó, phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ cho bạn cách quy đổi theo đơn vị tính, tự tạo ra đơn vị tính mới của sản phẩm theo mỗi lần nhập hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng
Phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng

Quản lý kho hàng chặt chẽ

Trong xây dựng, nguyên vật liệu có thể được đưa về lưu kho, xuất thẳng đến công trình mà không qua kho nhưng vẫn phải theo dõi số lượng tồn tại công trình hoặc luân chuyển từ công trình này sang công trình khác. Chỉ nghe thôi đã thấy được độ phức tạp và yêu cầu độ chính xác cao của công việc. Tuy nhiên, phần mềm có thể giúp bạn giải quyết nhiệm vụ này một cách đơn giản, hiệu quả, có hệ thống.

Ngoài khả năng quản lý danh mục phân nhóm nguyên vật liệu chung cho nhiều kho, chi nhánh, phần mềm còn cho phép kiểm soát hàng hóa xuất thẳng đến công trình. Đơn giản hóa quy trình xuất-nhập, quản lý chặt chẽ các chứng từ liên quan như: phiếu xuất-nhập kho, chứng từ luân chuyển, sổ tồn đầu, tồn cuối, xuất-nhập nội bộ,… Hỗ trợ xây dựng kế hoạch nhập hàng, định mức, lập dự báo, tồn kho, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng…

Quản lý kho hàng chặt chẽ
Quản lý kho hàng chặt chẽ

Quản lý công nợ

So với các phương pháp quản lý thủ công trên sổ sách, bạn phải xử lý cùng lúc nhiều nhà cung cấp cho nhiều loại vật liệu. Phần mềm sẽ hỗ trợ quy trình này gần như là tự động, giúp theo dõi công nợ cho nhiều đối tượng, công trình. Kiểm soát chặt chẽ và chính xác thông tin nhà cung cấp và giá trị đơn hàng. Việc truy xuất dữ liệu cũng vô cùng đơn giản khi chỉ cần vài thao tác click chuột.

Phần mềm quản lý công nợ cửa hàng vật liệu xây dựng
Phần mềm quản lý công nợ cửa hàng vật liệu xây dựng

Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết

Thay vì phải đợi đến cuối tháng, cuối kỳ hay kết thúc một công trình bạn mới có thể theo dõi được các báo cáo. Thì giờ đây, với phần mềm quản lý bán hàng nguyên vật liệu bạn có thể truy xuất dữ liệu và báo cáo tại mọi thời điểm, mọi khoảng thời gian. Số liệu sau khi được cập nhật trên phần mềm sẽ ngay lập tức được đồng bộ trên tất cả các trường có liên quan. Đảm bảo rằng kết quả bạn nhận được luôn là con số chính xác ngay tại lúc tra cứu. Qua đó cung cấp cho nhà quản lý cái nhìn bao quát tình hình kinh doanh. Giúp bạn phát hiện được những điểm tốt, những điểm còn hạn chế trong quy trình. Nhằm đưa ra các giải pháp, phương án khắc phục phù hợp và kịp thời.

Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết
Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết

Quản lý nhiều chi nhánh

Các phần mềm chất lượng hiện nay đều có khả năng đồng bộ dữ liệu, cho phép cộng tác và đặc biệt là khả năng quản lý từ xa trên nhiều thiết bị (máy tính, máy tính bảng, điện thoại, laptop). Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mình phải điều hành nhiều chi nhánh hay thường xuyên phải khảo sát công trình, không thể có mặt trực tiếp tại cửa hàng,… Chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet, việc theo dõi hoạt động kinh doanh, nghiệp vụ phát sinh tại cửa hàng, hoạt động của nhân viên hay kho bãi trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Quản lý nhiều chi nhánh
Quản lý nhiều chi nhánh

Có thể thấy phần mềm quản lý bán hàng vật liệu xây dựng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Giúp việc kiểm soát, điều hành trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và nguồn nhân lực. Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình cửa hàng sữa – cơ hội “ngàn vàng” tạo nên thành công

Mô hình cửa hàng sữa – cơ hội “ngàn vàng” tạo nên thành công

02/04/2021 6806

Sữa - thực phẩm thiết yếu trong nhu cầu ăn uống hằng ngày của trẻ nhỏ, được nhiều phụ huynh quan tâm nhất. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều nhà đầu tư đã bắt tay vào xây dựng mô hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot