5 Bí kíp phát triển Fanpage bền vững và hiệu quả từ chuyên gia

25/04/2022 1108

Một khi tìm đọc bài viết này, chắc chắn bạn đã nhận ra tiềm năng khổng lồ mà Fanpage mang lại cho kinh doanh online. Nếu còn loay hoay chưa biết làm sao để phát triển Fanpage của mình hiệu quả nhất. Vậy đừng bỏ qua bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây. Vì nó sẽ cung cấp cho bạn phương pháp tối ưu nhất.

Tần suất hoạt động

Một vấn đề chung của những người mới lập một trang Fanpage bán hàng rất hay mắc phải đó là tần suất hoạt động rất thấp. Khi chưa đủ lượng like trang cần thiết, càng phải hoạt động thường xuyên hơn để thu hút mọi người. Bạn nên xây dựng kế hoạch đăng bài cụ thể. Ví dụ: 2 bài/ngày, tuy ban đầu không có người quan tâm nhưng dần dần lượng người tương tác sẽ tăng lên.

Phát triển Fanpage Facebook
Phát triển Fanpage Facebook

Xem ngay: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí để thống kê tương tác fanpage 24/24. Bạn sẽ căn cứ vào đó để lên kế hoạch đăng bài vào khung giờ tốt nhất nhằm kéo traffic hiệu quả. Click vào để xem chi tiết.

Chất lượng nội dung

Với kinh nghiệm làm marketing nhiều năm qua của tôi thì “chất lượng nội dung” là yếu tố vô cùng quan trọng. Nhưng để làm ra nội dung chất lượng không hề đơn giản. Việc này tốn rất nhiều thời gian và chất xám.

Cách làm được mọi người áp dụng nhiều nhất đó là copy nội dung của những fanpage khác. Sau đó đăng lên fanpage của mình. Tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại sẽ không cao. Nội dung hữu ích, có giá trị và đúng với đối tượng khách hàng các bạn chọn thì lượt tương tác bài viết sẽ rất tốt.

Cách làm nội dung tôi áp dụng cho các dự án của mình là tạo ra những bài viết mang lại giá trị cho mọi người, bắt kịp xu thế. Tôi ví dụ nếu bạn đang kinh doanh về quần áo đôi cho mẹ và bé. Vậy ngoài các bài viết về sản phẩm của mình, nên chia sẻ thêm những bài viết về kiến thức làm mẹ, chăm sóc con cái, mẹo vặt gia đình… Tỉ lệ bài viết sản phẩm và bài viết hữu ích bạn nên áp dụng là 3:7.

Tìm hiểu thêm: 6 dạng bài viết giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage phong phú hơn

Phát triển nội dung Fanpage
Phát triển nội dung Fanpage

Xây dựng hình ảnh

Nội dung chất lượng nhưng nếu hình ảnh không thu hút người đọc thì cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao. Một hình ảnh tốt phải đáp ứng đủ các tiêu chí, bao gồm: chất lượng ảnh tốt sắc nét, liên quan tới nội dung bài viết, thu hút người nhìn. Vậy lấy hình ảnh ở đâu? Google chính là câu trả lời. Google là kho tàng hình ảnh đủ các thể loại, lĩnh vực khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Nếu bạn có thể tự thiết kế ảnh thì vẫn là tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng canva để thiết kế, hoặc lấy ảnh trên pinterest, flickr,…

Xem thêm: Phần mềm ẩn comment Facebook giúp tránh bị cướp khách từ đối thủ

Xây dựng hình ảnh
Xây dựng hình ảnh

Kêu gọi hành động

Để thúc đẩy lượng tương tác với bài viết, quảng cáo trên fanpage có rất nhiều cách. Nhưng hiệu quả và tốn ít chi phí nhất vẫn là kêu gọi hành động.

Nếu bạn sử dụng Facebook thì chắc chắn đã từng thấy trên Fanpage nào đó có bài viết dạng “Like, share và comment 3 số bạn yêu thích, nếu trùng với kết quả xổ số bạn sẽ nhận được 1 phần quà là…” hoặc “10 người like, share và comment đầu tiên sẽ được giảm xx% khi mua hàng tại chuỗi của hàng của chúng tôi”. Mục đích của nó chính là kêu gọi người dùng tương tác với bài viết, cách làm này tuy đã có từ lâu nhưng hiện tại vẫn rất hiệu quả.

Kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động

Tương tác với người dùng

Việc tương tác qua lại với người dùng rất quan trọng. Nếu bạn làm không tốt sẽ gây ra ảnh hưởng rất xấu tới chiến dịch kinh doanh của mình. Mỗi khi có khách hàng comment hoặc inbox thì tốt nhất nên trả lời ngay khi có thể. Đừng để họ phải chờ đợi, sẽ tạo ấn tượng tốt tới khách hàng.

⚠️ Quá tải inbox khiến bạn bỏ lỡ hàng chục cơ hội chốt đơn tiềm năng? Đừng lo khi đã có Phần mềm quản lý inbox tích hợp trên máy của bạn. Nó sẽ thay bạn trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá nhé.

Phát triển Fanpage bằng cách tương tác với người dùng
Phát triển Fanpage bằng cách tương tác với người dùng

Trên đây là 5 bí kíp phát triển Fanpage Facebook hiệu quả và bền vững qua thời gian. Chúc cho Fanpage của các bạn ngày càng phát triển.

Nguồn Facebook: Lê Thanh Lộc

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Có 1 tỷ nên làm gì? Top 7 ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất

Có 1 tỷ nên làm gì? Top 7 ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất

29/05/2020 5640

Có 1 tỷ nên làm gì? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn đang có trong tay số tiền vốn 1 tỷ nhưng chưa biết kinh doanh hay đầu tư gì hiệu quả mà rủi ro thấp.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot