Tối ưu SEO cho website hiệu quả với 8 tuyệt chiêu thần thánh này

12/04/2022 3837

Tối ưu SEO cho website sẽ giúp cho trang web của bạn trở thân thiện và tương thích với công cụ tìm kiếm. Từ đó cải thiện vị trí của nó trên bảng xếp hạng, giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Để làm được điều này, hãy tham khảo ngay các cách tối ưu SEO được tổng hợp trong bài viết sau đây.

Đảm bảo mật độ từ khóa

Trên thực tế, không có thuật toán hay quy định nào về mật độ từ khóa. Tuy nhiên, mức độ được chuyên gia khuyên dùng là trong khoảng 1-3% và không quá 5%. Đặc biệt, vị trí từ khóa cũng nên được phân bổ một cách hợp lý. Nó nên được xuất hiện ngay đầu hoặc trong khoảng 50-100 từ đầu tiên. Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hơn cho các trang có chứa từ khóa ở đầu bài viết.

Tối ưu SEO cho website bằng cách phân bổ mật độ từ khóa
Tối ưu SEO cho website bằng cách phân bổ mật độ từ khóa

Thêm Footer Link vào từng website

Sự liên kết giữa trang sử dụng Anchor Text có liên quan đến từ khóa sẽ giúp ích cho SEO. Do nhiều website dùng graphic, Javascript hay Flash mà không dùng anchor text, thì trong trường hợp đó bạn hãy dùng footer link với anchor text để liên kết lại các trang.

Có thể bạn quan tâm: Cách kinh doanh hiệu quả trên những nền tảng bán hàng đa kênh Hot nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua.

Sử dụng thẻ mô tả (Meta Description)

Meta là thông tin mô tả hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này giúp người xem hiểu được web của bạn đang nói về cái gì. Nội dung mô tả nếu đủ sức thuyết phục người dùng click vào trang web và lôi kéo họ ở lại sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt với các kết quả khác. Lưu ý rằng Google cũng sử dụng yếu tố này để phân biệt các website. Vì vậy, bạn cần phải đặc biệt chú ý đến Meta để tránh bị đánh giá trùng lặp nội dung. Đặc biệt phần mô tả giới hạn dưới 160 ký tự, bao gồm cả dấu cách.

Meta là thông tin mô tả hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm
Meta là thông tin mô tả hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm

Thêm công cụ Google Analytics vào trang

Google Analytics là 1 công cụ miễn phí giúp phân tích những thông tin quan trọng của website cũng như vị thế của trang đối với công cụ tìm kiếm. Các tính năng như Goal Tracking, Bounce Rates hay Event Tracking sẽ giúp cho việc hiểu rõ từ khóa, hay dùng các dữ liệu phân tích để cải thiện trang web theo thời gian. Ngoài Google Analytics, bạn cũng có thể tham khảo qua Google Webmaster Tools. Đây là một công cụ cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích giúp tìm hiểu, đánh giá từ khóa và website của bạn.

Bật mí cho bạn: Những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng có thể khắc phục được những hạn chế từ các phương pháp kinh doanh truyền thống. Hãy trải nghiệm ngay!!!

Đơn giản hóa Code

Css hay Javascript có thể gây khó khăn tới các công cụ tìm kiếm như Google thu thập thông tin. Việc tích hợp code phức tạp có thể có lỗi và làm chậm truy cập website. Bạn hãy cố gắng đưa các Css hay Javascript ra những file riêng và làm giảm tỷ lệ code. Nên nhớ nguyên tắc: Càng đơn giản càng tốt.

Tối ưu SEO cho website bằng cách đơn giản Code
Tối ưu SEO cho website bằng cách đơn giản Code

Thêm blog vào website

Đây là cách để cập nhật các nội dung mới dễ dàng và được thường xuyên hơn. Với các công cụ tìm kiếm rất thích nội dung mới, nếu như bạn cập nhật blog ít nhất hàng tuần hay thường xuyên hơn thì rõ ràng là bạn đã tạo điểm trong các Bot của Google rồi, Không những thế bạn nên tạo thêm cơ hội cho khách hàng tương cùng với nội dung của bạn bằng các câu hỏi, nhận xét và đánh giá.

Sự tương tác này sẽ làm tăng thêm lượng khách tiềm năng và khách hàng mục tiêu của bạn. Ngoài ra Blog còn làm tăng thêm uy tín cho trang web của bạn. Và uy tín chính là 1 thông số quan trọng, góp phần lớn trong việc đánh giá web của Google.

Không nên bỏ qua: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí – Giải pháp mang lại doanh thu hoàn hảo mà vẫn tối ưu được chi phí đầu tư ban đầu.

Tạo ra những web khác biệt và độc đáo

Google sẽ đánh giá trang dựa vào nội dung ở trên trang đó, đồng thời tìm kiếm nội dung độc đáo và khác biệt. Nội dung không chỉ mới lạ mà còn phải không được trùng lặp và vượt trội hơn các trang web khác. Nếu như bạn copy 1 đoạn nội dung từ website lạ về để link với bất cứ mục đích nào đi chăng nữa thì cũng đều bị Google đánh giá thấp. Thậm chí còn có bị phạt vì trùng lặp nội dung.

Tạo ra những web khác biệt và độc đáo
Tạo ra những web khác biệt và độc đáo

Loại bỏ từ trùng lặp

Nội dung độc đáo chính là yếu tố quyết định trong tối ưu hóa cho website. Khi bạn thiết kế bố cục web thì người thiết thường muốn có thêm các thông tin như: Thông liên hệ, copyright, slogan vào mọi trang. Điều này sẽ không tạo các nội dung khác biệt khiến trang sẽ bị phạt bởi trùng lặp nội dung. Lược bỏ những từ trùng lặp và bạn sẽ có được “thiện cảm” từ bot.

Trên đây là những cách tối ưu SEO cho website hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện. Để đưa một trang lên Top không phải điều đơn giản. Tuy nhiên chỉ với một vài thủ thuật ở trên bạn sẽ thấy được những thay đổi tích cực trên website của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng đồng giá 7K

Bí kíp đi “săn” nguồn hàng đồng giá 7k để thắng lớn trong kinh doanh 

26/06/2020 17257

Kinh doanh hàng đồng giá hiện nay thắng lớn vì các cửa hàng không lúc nào vắng khách. Nếu muốn nhảy vào kiếm lời, bạn cần có những bí kíp để tự tin trước cuộc chiến đầy tính cạnh tranh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot