Những điều cơ bản cần biết về dịch vụ khách hàng logistic
Khi mà khối lượng hàng hóa sản xuất ngày càng nhiều, nhu cầu cung ứng ngày càng tăng thì ngành logistic càng cạnh tranh khốc liệt. Do vậy dịch vụ khách hàng logistic trong mỗi doanh nghiệp đang được quan tâm hơn bao giờ hết.
Dịch vụ khách hàng trong logistic là gì?
Dịch vụ khách hàng logistic là tất cả các dịch vụ mà một công ty về logistic cung cấp để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng về vận chuyển hàng hóa. Ngoài cung cấp cho khách các dịch vụ hữu ích công ty logistic cần phải phục vụ tốt để đem đến sự hài lòng và tin tưởng.
Nhất là trong thời điểm ngành logistic cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì DVKH càng phải được quan tâm và chú trọng. Thực tế công ty logistic nào có DVKH tốt, giá cả hợp lý thì công ty đó sẽ được nhiều người lựa chọn.
Một số dịch vụ khách hàng logistic có thể kể đến như:
- Dịch vụ vận chuyển
- Dịch vụ lưu kho
- Quản lý chuỗi cung ứng: nhận đơn, lên kế hoạch vận chuyển và giao hàng
- Các dịch vụ khác như: làm thủ tục hải quan, thủ tục bảo hiểm hàng hóa, tư vấn khách hàng
Tất cả các dịch vụ trên đều cần đảm bảo thực hiện nhanh chóng, linh hoạt, cụ thể và đáng tin cậy nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
♦ Đọc thêm: Tất tần tật những điều bạn cần biết về trải nghiệm khách hàng
Những lợi ích dịch vụ khách hàng logistic mang lại
Không chỉ trong lĩnh vực logistics mà trong bất kỳ ngành kinh doanh nào cũng vậy, dịch vụ khách hàng có tác động đến doanh nghiệp của bạn qua những con số cụ thể, có thể đo đếm được. Một doanh nghiệp logistics có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ đạt được những lợi ích giá trị:
Sự trung thành của khách hàng
Công ty bạn có thể tốn rất nhiều công sức, tiền của để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thay đổi điều đó bằng việc cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt. Thực tế, 100% khách hàng sẽ quay lại nếu họ cảm thấy số tiền bỏ ra là xứng đáng với những gì họ nhận được. Và khi có dịch vụ tốt bạn sẽ chắc chắn 1 điều là khách sẽ quay trở lại lần thứ 2, thứ 3 thậm chí là n lần.
♦ Xem thêm: 8 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả từ người thành công
Tăng hiệu quả cạnh tranh mạnh mẽ
Các công ty về logistic ngày càng nhiều giúp khách hàng có đa dạng sự lựa chọn về đơn vị cung ứng vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, khách hàng có lựa chọn công ty bạn và quyết định trung thành hay không điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào dịch vụ và những chính sách hậu mãi của bạn có tốt không.
Thực tế, một công ty có dịch vụ khách hàng tốt cùng nhiều chính sách hậu mãi có lợi sẽ thu hút và giữ chân được khách hàng. Và khi bạn có DVKH tốt thì đó chính là vũ khí để cạnh tranh mạnh mẽ trên thương trường logistic đầy khốc liệt này.
♦ Bật mí thêm: Cách tránh thất thoát lãng phí thời gian, chi phí quản lý với phần mềm quản lý đơn hàng
Doanh thu tăng trưởng
Khi bạn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt thì chắc chắn họ sẽ gắn bó lâu dài. Hơn nữa, đó cũng là cơ hội để bạn có thêm nhiều đối tác làm ăn mới. Cứ như vậy, khách mới thành khách trung thành và kết nối thêm nhiều đối tác làm ăn mới. Công việc kinh doanh vận chuyển hàng hóa được mở rộng và doanh thu tăng trưởng.
Trên đây bài viết đã dẫn bạn tìm hiểu về dịch vụ khách hàng logistic và những lợi ích mà hoạt động này mang lại. Hi vọng bạn có thể nhận thấy tầm quan trọng của DVKH logistic để lên chiến lược phù hợp giúp cạnh tranh được với đối thủ. Vì thành công trong lĩnh vực logistic không có giải pháp nào tốt hơn là cung cấp dịch vụ tốt để đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Tìm hiểu thêm: Giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng của DVKH logistic
Cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn hiệu quả