Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn VNPost ít người biết

25/04/2022 19610

Tra cứu vận đơn VNPost được coi là một kỹ năng vô cùng cần thiết khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của VNPost. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách tra vận đơn VNPost. Nếu bạn cũng chưa biết cách tra cứu, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tra cứu vận đơn VNPost

Cách 1: Tra cứu khi có mã vận đơn

Bước 1: Tìm kiếm mã vận đơn trên phiếu gửi hàng

Sau mỗi lần gửi bưu kiện thì bạn sẽ được nhân viên bưu điện cấp cho một phiếu gửi hàng. Trên phiếu này sẽ có các thông tin về người gửi, người nhận, địa chỉ, số điện thoại của người gửi và người nhận. Ngoài ra còn có thông tin về loại hàng bạn gửi, kích thước, mức cước phí bạn cần phải thanh toán. Điều đặc biệt là trên phiếu gửi hàng này có một mã gạch ghi một dãy 13 chữ số tại góc bên trái của biên nhận. Đây sẽ là mã số mà bạn sử dụng để kiểm tra đơn hàng.

Tìm kiếm mã vận đơn trên phiếu gửi hàng
Tìm kiếm mã vận đơn trên phiếu gửi hàng

Bước 2: Tra cứu vận đơn VNPost nhanh

Để tra cứu vận đơn bạn hãy truy cập vào website: http://www.vnpost.vn/vi-vn/dinh-vi/buu-pham và tìm kiếm đơn hàng. Ngay dưới banner của trang, chúng ta sẽ thấy ngay một ô theo dõi vận đơn. Bạn hãy nhập mã vận đơn đã tìm kiếm ở bước 1 vào đây. Để việc tìm kiếm được diễn ra nhanh chóng, bạn nên nhập chính xác mã vận đơn đó. Tránh bị lỗi trong quá trình tìm kiếm, sau đó bạn click vào biểu tượng tìm kiếm.

Nhập mã vận đơn vào ô tim kiếm
Nhập mã vận đơn vào ô tim kiếm

Tất cả các thông tin đơn hàng sẽ được hiện ra. Bạn có thể thấy được trạng thái của đơn hàng đã được gửi ở bưu cục nào. Tại thời điểm nào và đã tới tay người nhận hàng chưa. Nếu dòng trạng thái của đơn hàng là “phát thành công” thì lúc này bưu phẩm của bạn đã được giao tới tay khách hàng. Nếu trạng thái của đơn hàng là: đã đến tổng kho, đã giao đến khu vực XXX thì bạn nên liên lạc đến tổng đài của VNPost để thúc giục giao hàng giúp bạn. Với cách này bạn có thể tra cứu trạng thái 30 đơn hàng cùng một lúc.

Thông tin trạng thái đơn hàng sau khi tra cứu
Thông tin trạng thái đơn hàng sau khi tra cứu

♦ Đọc thêm: Phần mềm quản lý Messenger giúp chủ shop trả lời tin nhắn của khách khi đang ngủ? Chuyện có thật 100% nếu bạn sủ dụng ngay tính năng auto comment – inbox theo kịch bản có sẵn. Với 3-5 mẫu câu linh hoạt, hẹn giờ trả lời sẽ tránh spam của Facebook và đem đến cho khách hàng cảm giác như đang chat với người thật chứ không phải một cái máy. 

Cách 2: Tra cứu khi không có mã vận đơn VNpost

Có thể do vô tình bạn đã làm mất phiếu gửi hàng mà bạn được nhân viên đưa cho khi gửi hàng. Lúc này bạn cũng có thể thực hiện việc tra cứu vận đơn VNPost bằng những thông tin về mặt hàng bạn đã gửi. Có nghĩa là bạn sẽ sử dụng các thông tin như: Thời gian thực hiện giao dịch, nội dung tên người gửi và người nhận, địa chỉ của người gửi và người nhận. Cách này bạn sẽ liên hệ đến tổng đài qua hotline: 1900.54.54.33 để nhờ chuyên viên kiểm tra. Chuyên viên của VNPost rất tận tình trong việc chăm sóc khách hàng. Hoặc muốn chắc chắn hơn nữa bạn có thể đến bưu cục để tra cứu trực tiếp. 

Tra cứu đơn hàng qua tổng đài bưu điện
Tra cứu đơn hàng qua tổng đài bưu điện

Ngoài ra, bạn cũng có thể tra mã vận đơn Vnpost cực nhanh trên phần mềm quản lý bán hàng online. Đây là cách mà nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay đang sử dụng và đánh giá cao. Với các tính năng chuyên biệt của phần mềm có thể giúp cho các chủ shop quản lý kho hàng, quản lý hoạt động bán hàng, quản lý inbox, comment của khách hàng… Và đặc biệt là phần mềm có tính năng theo dõi vận đơn và cập nhật tình hình đơn hàng ngay khi có thao tác của Cod. Giúp bạn nắm rõ tình trạng đơn hàng và quản lý các hoạt động vận chuyển tốt hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách tra mã vận đơn VNPost trên phần mềm quản lý Abit

Một số lưu ý ghi tra cứu đơn hàng VNPost

  • Nếu đơn hàng bạn mới tra cứu vận đơn VNPost là đơn hàng có thu hộ tiền (ship COD). Thì khi đơn hàng được phát thành công, bưu điện sẽ gửi tiền cho bạn sau khi trừ các phí dịch vụ.
  • Nếu kiểm tra không ra đơn hàng, bạn lưu ý hãy nhập lại mã vận đơn ở bước 1. Có thể trong quá trình nhập, rất có thể bạn đã làm sai sót một số nào đấy.
  • Nên nắm bắt thông tin liên hệ của bưu tá. Trong quá trình giao hàng, bưu tá sẽ gọi điện đến cho bạn. Nếu bạn là người bận rộn thì nên lưu số điện thoại này lại hoặc chủ động liên hệ để tiện nhận hàng. Thông thường bưu tá cũng chỉ làm việc theo giờ hành chính là 8h-17h chiều.
Một số lưu ý ghi tra cứu đơn hàng
Một số lưu ý ghi tra cứu đơn hàng

♦ Chắc chắn ai kinh doanh cũng đôi lần tự hỏi: Tiền đã mất đi đâu? Hàng ngàn những khoản tiền thất thoát “vô lý” từ gian lận, chi phí phát sinh, nhầm lẫn tiền thừa, tính toán sai khiến bạn hao hụt vốn. Áp dụng ngay Cách quản lý đơn hàng online để biến “tiền ảo” thành “tiền thật” một cách tối ưu nhất.

Trên đây là cách tra cứu vận đơn VNPost nhanh mà chúng tôi đã tìm hiểu và thực hiện. Hy vọng thông qua bài viết này, mỗi khách hàng hay chủ cửa hàng online đều có thể tra cứu vận đơn vnpt một cách dễ dàng. Nếu bạn còn có thêm cách tra cứu khác, hãy để lại dưới bài viết cho mọi người cùng tham khảo nhé. Cảm ơn đã đón đọc bài viết của chúng thôi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gi-tai-nha-0

Vốn ít nên kinh doanh gì tại nhà? 10 ý tưởng kinh doanh kiếm tiền cực dễ

09/04/2021 5720

Kinh doanh là niềm mơ ước của không ít người, nhưng kinh doanh nhỏ hay lớn còn phụ thuộc vào điều kiện tài chính và kinh nghiệm của từng người. Nếu bạn chỉ có ít vốn và kiến thức, nên…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot