Zalo shop là gì? Cách tạo Zalo shop giúp bạn “bùng nổ” doanh số

25/04/2022 4570

Doanh nghiệp hay các cửa hàng bán lẻ nếu muốn quản lý shop online trên Zalo, tạo ra tương tác 1-1 với khách hàng, đưa OA tiếp cận tới hàng triệu người dùng, thúc đẩy tăng trưởng doanh số thì không nên bỏ qua Zalo shop. Nếu bạn chưa biết Zalo shop là gì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

Zalo shop là gì?

Ngày 14/09/2016, Zalo đã chính thức cho ra mắt một phân hệ mới trong hệ sinh thái của mình là Zalo shop. Đây là nền tảng có vai trò quản lý sản phẩm và tiếp cận khách hàng, được dùng cho các doanh nghiệp hoặc đơn vị bán lẻ online. Cùng với các chiến dịch Zalo Ads, Zalo shop hứa hẹn sẽ giúp nhà kinh doanh tìm kiếm và giới thiệu sản phẩm tới hàng triệu khách hàng tiềm năng có sẵn trên nền tảng này. Còn người mua có thể dễ dàng mua sắm, liên hệ giao dịch trực tiếp với chủ cửa hàng qua tính năng nhắn tin quen thuộc.

Nhiều người vẫn đang sai lầm khi đánh đồng tính năng của Zalo OA với Zalo shop. Thế nhưng trên thực tế, OA chỉ là điều kiện cần, bạn còn phải thực hiện thêm một vài bước nữa mới có thể đưa sản phẩm hiển thị trên Zalo shop. Hiểu theo cách đơn giản, nếu xem Zalo OA là một cửa hàng ngoài đời thực, thì Zalo shop chính là một siêu thị được tạo thành từ nhiều cửa hàng trong đó. Bạn có thể đăng ký một vị trí để trưng bày, quảng bá và tiếp thị sản phẩm của mình tại đây.

Đừng bỏ qua: Giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện, khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh trên các nền tảng online.

Zalo shop là gì?
Zalo shop là gì?

Hướng dẫn cách tạo Zalo shop

Chuẩn bị

Để tạo được Zalo shop, bạn phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

• Tạo Zalo OA, được Zalo xác minh thành công và đang hoạt động.

• Tạo cửa hàng trên Zalo OA và đăng ít nhất 1 sản phẩm trên đó.

• Sản phẩm kinh doanh không vi phạm các chính sách của Zalo (động vật hoang dã, chất kích thích, thuốc độc, vũ khí, chất nổ, tài liệu mật Quốc gia, con người, bộ phận cơ thể, thông tin cá nhân, phần mềm bất hợp pháp, sản phẩm phân biệt chủng tộc, hàng fake/nhái thương hiệu, rượu/cồn có nồng độ trên 15 độ,…).

• Tin nhắn từ khách phải được phản hồi trong vòng 30 phút.

Hướng dẫn cách tạo Zalo shop
Hướng dẫn cách tạo Zalo shop

Các bước đăng ký Zalo shop

Sau khi đáp ứng được các yêu cầu trên, bạn soạn Email với tiêu đề:

[Số điện thoại đăng ký Zalo_Tên Official Account_Official Account ID]

Trong đó:

• Số điện thoại đăng ký Zalo phải trùng với số sở hữu OA Zalo muốn mở shop.

• Tên Official Account là tên chính xác của OA mà bạn muốn đăng ký.

• Official Account ID là số ID của OA.

Ví dụ: [0985392866_Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Abit_1607349481997412401]

Lưu ý: Bạn có thể lấy tên Official Account và ID bằng cách truy cập OA Zalo -> Quản Lý -> Thông Tin Tài Khoản.

Tiếp đến, bạn soạn mail theo tiêu đề trên và đính kèm theo hình ảnh chụp rõ ràng của thẻ căn cước/giấy phép kinh doanh. Nội dung của mail ghi rõ những sản phẩm muốn tiếp thị trên Zalo shop. Cuối cùng là gửi mail về địa chỉ: Shop@zaloapp.com và chờ Zalo phản hồi lại mail. Thông thường quá trình xét duyệt sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày tối đa là 7 ngày.

Khi mail được xác nhận, hãy quay lại mục “sản phẩm” tại cửa hàng Zalo OA bạn sẽ thấy có thêm một tab “Tình Trạng Duyệt”. Những sản phẩm đang ở trạng thái Duyệt sẽ được hiển thị trong Zalo shop. Bạn có thể kiểm chứng bằng cách search sản phẩm bằng app trên điện thoại.

Xem thêm: Tương tự như Zalo Shop, Fanpage Facebook cũng là kênh bán hàng đầy tiềm năng. Để khai thác thị trường này, bạn không nên bỏ qua người trợ thủ đắc lực – phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp nhất.

Các bước thiết lập cụ thể
Các bước thiết lập cụ thể

Lợi ích của Zalo shop đối với hoạt động kinh doanh

Với hơn 60 triệu người dùng, Zalo đã mang đến cho nhà kinh doanh mảnh đất màu mỡ để khai thác. Những lợi ích vượt trội của giải pháp này đó là:

• Phù hợp với đa dạng đối tượng nhờ vào thiết kế tối ưu cho việc trưng bày và bán sản phẩm. Từ doanh nghiệp cho đến cửa hàng nhỏ lẻ hay những người chưa từng sử dụng internet để bán hàng.

• Người bán có thể trưng bày sản phẩm theo mức giá và sắp xếp theo danh mục tùy ý, hoặc thiết lập các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

• Giúp người mua tiếp cận sản phẩm tốt hơn, nhờ đó gia tăng cơ hội bán hàng.

• Dễ dàng trao đổi thông tin, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhờ vào tính năng nhắn tin đã quá quen thuộc của Zalo.

• Zalo shop sẽ được quản lý trên máy tính với đầy đủ tính năng. Chẳng hạn như: Update sản phẩm mới, sắp xếp theo danh mục, triển khai các chương trình giảm giá, tương tác với khách hàng,…

Bạn có biết: Phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay có thể tiết kiệm đến 70% thời gian quản lý mà vẫn mang đến hiệu quả tuyệt vời cho nhà kinh doanh.

Lợi ích đối với hoạt động kinh doanh
Lợi ích đối với hoạt động kinh doanh

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Zalo shop là gì và cách tạo Zalo shop giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot