Vai trò của Seo audit là gì? Audit có cần thiết cho SEO?

25/04/2022 3525

SEO Audit là 1 quá trình kiểm soát website để có thể đánh giá sự thân thiện với công cụ tìm kiếm của 1 trang web trong một số khu vực nhất định. Vậy vai trò thật sự của Seo audit là gì? Liệu nó có cần thiết? Theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ có được câu trả lời!

Vai trò của Seo audit là gì?

Nếu như muốn đạt thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm, web cần phải thật chất lượng và phải thỏa mãn các tiêu chí do các bộ máy tìm kiếm thiết lập. Seo audit giúp cho bạn đo lường, đánh giá cũng như thống kê được hiệu quả các công việc mà bạn đã làm. Từ đó hỗ trợ làm Seo có trình tự, bài bản và chuyên nghiệp hơn.

SEO Audit là gì
Seo audit có vai trò quan trọng trong seo

Hiện tại đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc thực hiện công việc làm Seo audit. Tuy nhiên, những công cụ đó đa phần chỉ xem xét và đưa ra các đánh giá theo tiêu chí của công cụ tìm kiếm. Hiển nhiên là những công cụ này không thể đưa ra cho bạn kế hoạch và chiến lược tốt bằng con người hay là các chuyên gia seo. Có 1 hạn chế mà công cụ nào cũng mắc phải đó là sự cập nhật chậm trễ. Bởi các công cụ tìm kiếm thường xuyên thay đổi và cập nhật thuật toán của mình nên vì thế mà các nhà phát triển cũng phải mất 1 thời gian mới có thể update cho công cụ của mình.

Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hỗ trợ gia tăng tương tác “thật” hiệu quả

Seo audit có thực sự cần thiết ?

Từ vai trò của Seo audit thì bạn nghĩ nó có cần thiết không? Với tôi thì không chỉ là cần thiết mà nó còn là điều kiện tiên quyết để làm seo

Trong thực tế, Seo audit là điều vô cùng hiệu quả. Nó hoàn toàn cần thiết để cho doanh nghiệp thực hiện kiểm tra thực tế về website của mình. Khi được thực hiện 1 cách chính xác nó sẽ cho bạn thấy điều gì có hiệu quả ở trên trang web hiện tại của bạn và những gì không hiệu quả. Từ đó bạn có thể cải thiện trang web nhằm đạt được thứ hạng cao hơn.

Nên audit vào thời điểm nào ?

Hãy coi người làm Seo audit là bác sĩ và website chính là con người. Cho dù không có bệnh thì vẫn phải đi khám định kỳ để có thể nắm bắt được sức khỏe, đồng thời có những biện pháp chữa trị nếu sức khỏe có vấn đề. Hay là khi cảm thấy có triệu chứng ” không khỏe ” thì cũng phải nên kiểm trả để có thể ” chữa trị ” kịp thời.

SEO Audit là gì
Những thời điểm phù hợp để Seo audit ?
  • Theo định kỳ, kiểm tra web nếu có vấn đề thì đề xuất phương án kịp thời ( nên 1 tháng/lần )
  • Đang trên TOP bỗng dưng tụt mạnh
  • Index bị giảm mạnh hoặc bị mất
  • Bị Google phạt
  • Website đã được hoạt động từ trước

Kiểm soát mọi bình luận của khách hàng để không bỏ sót đơn, áp dụng ngay: tự động trả lời comment facebook

Một số công cụ cần thiết cho việc tiến hành SEO Audit

Khi tiến hành kiểm tra đánh giá 1 website thì chúng ta không thể thiếu những công cụ hỗ trợ. Dưới đây là 1 số công cụ phổ biến và gần như không thể thiếu trong quá trình Audit website của bạn.

  • Google Analytics: công cụ phân tích web để biết được lưu lượng truy cập hiện có, web cụ thể nào đang nhận được nhiều traffic,…
  • Google Search Console: hỗ trợ tìm ra 1 số lỗi trên trang mà Google phát hiện đồng thời có được giới hạn danh sách key
  • Beam Us Up: công cụ giả lập bọ tìm kiếm và phát hiện lỗi về mặt kỹ thuật
  • Copyscape: phát hiện những nội dung trùng lặp
  • Barracuda Panguin Tool: phát hiện có bị ở trong các lần cập nhật của Google.
  • Title Tag Pixel Width Checker: giám sát xem tiêu đề có vượt quá độ dài mà Google khuyến nghị không.
SEO Audit là gì
Công cụ là cần thiết với seo audit

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh như website. Giải pháp bán hàng đa kênh thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất. 

Qua bài viết trên tôi đã cho bạn hiểu được vai trò của Seo audit là gì và cả việc nó có cần thiết trong SEO hay không. Như tôi đã trả lời ở trên, với tôi thì nó rất cần thiết. Nhưng với bạn thì sao? Hãy trải nghiệm và tự đưa ra câu trả lời cho mình nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

Top 6 ý tưởng kinh doanh cho sinh viên vô cùng hiệu quả 2020

03/08/2020 6666

Ngày nay các bạn sinh viên rất năng động và luôn muốn thử thách bản thân bằng việc kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên các bạn lại không biết khởi nghiệp kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot