Một số kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng quan trọng với DN

25/04/2022 2150

Hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán không chỉ đóng vai trò mang lại doanh thu cho doanh nghiệp mà còn giúp tạo dựng niềm tin với khách hàng, kích thích họ quay trở lại. Dưới đây là một số kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng giúp các doanh nghiệp lấy được sự tin tưởng của khách.

Lưu lại thông tin của khách hàng

Việc bán được hàng cho một người nào đó chưa hẳn đã là thành công, điều quan trọng là bạn phải khiến họ quay trở lại mua hàng nhiều lần hơn nữa. Để có được điều đó thì ngay sau khi kết thúc quá trình bán hàng nhân viên cần khéo léo lưu lại thông tin của khách hàng để thuận tiện cho việc liên lạc, kết nối với khách hàng sau này. Đây cũng là kỹ năng quan trọng đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần lưu tâm để nhắc nhở nhân viên của mình.

Nếu như không có thông tin của khách thì doanh nghiệp sẽ không thể kết nối đến họ để thực hiện cách bước tiếp theo trong quy trình giữ chân họ trung thành.

Lưu thông tin khách hàng là kỹ năng quan trọng đầu tiên
Lưu thông tin khách hàng là kỹ năng quan trọng đầu tiên

Đừng mất khách vì để rò rỉ thông tin xem ngay: Bảo mật tuyệt đối với phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng Abit

Chủ động kết nối với khách hàng

Ngay sau khi bán hoặc một khoảng thời gian nhất định nào đó, doanh nghiệp cần chủ động liên hệ với khách hàng. Trước hết là để biết được khách hàng có hài lòng với sản phẩm của mình hay không? Khách hàng có gặp vấn đề gì trong quá trình sử dụng hay không? Sau đó là để có định hướng giải quyết vấn đề nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Việc chủ động kết nối sẽ làm cho khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và có trách nhiệm của doanh nghiệp. Từ đó khách hàng sẽ có thiện cảm và có thể sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Có rất nhiều cách để doanh nghiệp kết nối với khách hàng như qua email, qua sms, gửi thư, qua điện thoại hoặc thông qua các ứng dụng phần mềm quản lý tương tác Facebook. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng điện thoại để kết nối với khách hàng vì tỷ lệ nhận được phản hồi của khách nhanh hơn so với các hình thức khác.

Sử dụng điện thoại để kết nối với khách hàng là kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả
Sử dụng điện thoại để kết nối với khách hàng là kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả

Cung cấp các chương trình ưu đãi giá trị – kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả

Đây là một kỹ năng quan trọng trong để chăm sóc khách hàng cũ. Bởi khách hàng ai cũng mong muốn nhận được sự ưu đãi đặc biệt từ nhãn hàng. Hơn nữa, đối thủ cũng không ngừng sáng tạo ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng của bạn. Nếu như bạn không tạo ra một giá trị lợi ích đặc biệt thì sẽ không thể giữ chân được khách hàng.

Vì vậy hãy cung cấp thêm nhiều chính sách ưu đãi hay các phần quà giá trị cho những khách hàng thân thiết. Để đảm bảo họ sẽ quay lại mua hàng của bạn mà không phải từ đối thủ. Hơn nữa, họ còn là người giới thiệu đến bạn những khách hàng mới. Điều mà bạn có thể mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí mới có được. Và để kiểm soát chất lượng cũng như quy trình vận hành của chương trình trên nền tảng mạng xã hội bạn cần thêm sự hỗ trợ của phần mềm quản lý tin nhắn fanpage. 

Chủ động cung cấp các giá trị ưu đãi cho khách hàng là kỹ năng quan trọng
Chủ động cung cấp các giá trị ưu đãi cho khách hàng là kỹ năng quan trọng

Giải quyết khiếu nại – kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán quan trọng

Đây có lẽ cũng là một kỹ năng quan trọng trong chăm sóc khách hàng sau bán. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của thương hiệu.

Sức mạnh dư luận có thể có thể làm cho doanh nghiệp của bạn “dậy sóng” nhưng cũng có thể bị “chìm” bất cứ lúc nào. Đó là kết quả của việc giải quyết khiếu nại, bức xúc với khách hàng. Nếu không muốn nhận “trái đắng” thì hãy cố gắng giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng. Trước hết là bạn hãy thực hiện đúng cam kết đã hứa với khách hàng. Trong trường hợp khách hàng quá gay gắt hãy cố gắng nhượng lợi ích về phía họ để giảm mức độ xung đột.

Khách hàng dễ nóng nhưng cũng rất dễ bỏ qua nếu có cách giải quyết khéo léo, hợp tình, hợp lý. Vì thế, đừng bao giờ từ bỏ rơi khách hàng mà hãy cho họ thấy bạn đang cố gắng giải quyết vấn đề của họ của một cách tốt nhất.

♦ Đừng bỏ lỡ: Cách giải quyết mâu thuẫn với khách hàng trong tình huống khó xử

Trên đây là một số kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán mà nhân viên cần phải có. Hãy luôn nhớ rằng chi phí để tìm kiếm một khách hàng mới đắt gấp nhiều lần so với việc giữ chân khách hàng cũ. Vì thế, hãy cố gắng rèn luyện những kỹ năng trên để có thể giữ chân khách hàng của mình tốt hơn.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bình luận – Công cụ giúp tương tác khách hàng hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-spa-5

Bí quyết kinh doanh spa thành công dành cho người mới bắt đầu

15/04/2021 3799

Thực tế hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm spa hay thẩm mỹ viện mở ra trên khắp cả nước nhưng cũng có không ít trong số đó phải đóng cửa hoặc chuyển hướng kinh doanh. Điều này chứng minh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot