Kinh doanh chuyên nghiệp khi nắm rõ phí bán hàng trên Ebay mới nhất

25/04/2022 5335

Ebay là một trong những sàn TMĐT hàng đầu thế giới, bạn hoàn toàn có thể mở rộng thị trường kinh doanh lên tầm Quốc tế bằng nền tảng này. Tuy nhiên lại e dè vì không nắm rõ phí bán hàng trên Ebay là bao nhiêu? Có những loại chi phí nào? Cách tính ra sao?… Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Tổng hợp các loại phí bán hàng trên Ebay mới nhất

Khi bán hàng trên Ebay bạn sẽ mất một số các khoản phí như:

Phí Listing Fees

Listing Fees là khoản phí mà bạn phải tự trả cho Ebay khi đăng bán các sản phẩm. Cụ thể hơn là, khi tiến hành đăng một sản phẩm của bạn lên sàn, thì được gọi là Listing. Mỗi lần đăng như vậy thì bạn sẽ phải trả phí cho Ebay.

Thông thường phí sẽ này là $0.3. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng một số tính năng cao cấp như: Chất lượng ảnh cao, Upload nhiều ảnh hơn,.. thì bạn sẽ phải trả thêm phí cho các tính năng này.

Khi đăng tải sản phẩm bạn sẽ mất một khoản phí gọi là Listing Fees
Khi đăng tải sản phẩm bạn sẽ mất một khoản phí gọi là Listing Fees

Nếu áp dụng hình thức bán hàng đa kênh, bạn sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu lên đáng kể. Công cụ sẽ hỗ trợ bạn 100% trong khâu quản lý chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí. Abit là giải pháp cho quản lý bán hàng đa kênh toàn diện với hơn 45000 khách hàng đã tin tưởng sử dụng. Bạn có thể trải nghiệm tất cả các tính năng của phần mềm bán hàng ngay tại đây.

Phí Final Value Fees

Khoản phí này bạn sẽ phải trả khi sản phẩm mà bạn đăng đã được giao bán thành công. Dĩ nhiên, nếu không bán được thì bạn sẽ không mất khoản phí này.

Final Value Fees bao gồm 10% trên đơn hàng của Ebay và phí nhận tiền của Paypal. Thông thường thì tổng số tiền mà Ebay và Paypal trừ của bạn mỗi khi sản phẩm rao bán thành công sẽ không quá 15% giá trị tổng đơn hàng. Cụ thể:

• Đối với Ebay: 10% giá trị của đơn hàng.

• Đối với Paypal: $0.3 cố định và 4.4% số tiền thanh toán bạn nhận được.

Phí Re-List 

Khi bạn list sản phẩm lên bán đầu tiên, sau khi hết thời gian nhưng vì lí do nào đó mà sản phẩm không bán được. Trường hợp này, bạn sẽ có tùy chọn là “Re-list” lại sản phẩm đó. Bạn sẽ được miễn phí ba lần, đến lần thứ 3 thì bạn sẽ phải trả phí tương tự như một list sản phẩm mới hoàn toàn.

Phí Refunds 

Đây là loại phí hoàn trả. Nghĩa là khi có khách hàng mua sản phẩm của bạn nhưng vì bất kì lý do nào mà họ không hài lòng và trả lại hàng. Lúc này Ebay và Paypal sẽ trả lại khoản phí Final Value Fees đã thu trước đấy của bạn.

Refunds phí hoàn trả
Refunds phí hoàn trả

Cách tính phí bán hàng và lợi nhuận trên Ebay

Ngoài các khoản chi phí bạn phải trả cho Ebay và Paypal khi bán hàng trên sàn, thì bạn sẽ nhận về doanh thu được tính theo công thức:

Lợi nhuận = Tổng giá trị của đơn hàng – Phí giá trị cuối cùng – Giá gốc

(Phí giá trị cuối cùng = Phí giao dịch trên Ebay + Phí Paypal)

Trong đó:

• Phí giao dịch tại Ebay = 10% giá trị đơn hàng.

• Tiền phí Paypal = 0.3$ + 3.9% x giá trị đơn hàng.

Để dễ hiểu hơn bạn có thể theo dõi ví dụ sau đây:

Đơn hàng Ebay: 100$ với giá gốc 70$. Vậy chúng ta sẽ có:

• Phí giao dịch trên Ebay: 10% x 100 = 10$.

• Tiền phí của Paypal = 0.3 + 3.9 % x 100$ (giá trị đơn hàng) = 4.2$

Lợi nhuận bạn nhận được là : 100$ – 70$ – 10$- 4.2$  = 15.8$

Đây là cách tính lợi nhuận bạn thu được từ bán hàng trên Ebay là khoản tiền dư ra sau khi đã chi trả cho tất cả các chi phí của một đơn hàng.

Cách tính phí bán hàng trên Ebay
Cách tính phí bán hàng trên Ebay

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý kho công cụ hỗ trợ đặc biệt trong kinh doanh

Giải pháp giúp tiết kiệm chi phí bán hàng trên Ebay

Để tiết kiệm chi phí bán hàng trên Ebay một cách hiệu quả bạn cần lưu ý một số điểm sau đây

Chọn sản phẩm giá rẻ

Sản phẩm giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Thêm vào đó, khách hàng cũng sẽ dễ mua những sản phẩm có giá bình dân mà không cần đắn đo suy nghĩ.

Không kinh doanh những sản phẩm thời vụ

Khi bạn nhập hàng với số lượng lớn để lưu kho với một mức giá rẻ hơn thì không sao. Nhưng nó lại là cả một vấn đề nếu chúng toàn là những sản phẩm thời vụ. Ví dụ như sản phẩm chỉ có thể kinh doanh vào dịp trung thu, tết hoặc mùa đông,… Vậy khi hết mùa mà bạn vẫn chưa tiêu thụ được hết hàng hóa đó thì sao? Tất nhiên, bạn sẽ vừa mất một khoản phí lưu kho lớn và phải đợi đến năm sau mới có thể kinh doanh tiếp. Chưa kể đến các rủi ro khác như hao hụt, hư hại, ảnh hưởng chất lượng hàng hóa, lỗi thời,…

Giải pháp giúp tiết kiệm chi phí bán hàng trên Ebay
Giải pháp giúp tiết kiệm chi phí bán hàng trên Ebay

Chọn sản phẩm không có hạn sử dụng

Nếu kinh doanh các mặt hàng có hạn sử dụng mà khi cận date, hết date vẫn chưa bán được thì coi như bạn lỗ vốn. Vì vậy hãy tính toán thật kỹ trước khi quyết định bán những dòng sản phẩm này. Tốt nhất hãy chọn mặt hàng không có hạn sử dụng. Hoặc nếu có hạn sử dụng thì chỉ nên nhập về với số lượng vừa đủ với nhu cầu của thị trường và tập trung tiếp thị cho chúng.

Ưu tiên sản phẩm có trọng lượng thấp

Có thể bạn chưa biết, nếu kinh doanh những sản phẩm có khối lượng thấp, rất có thể bạn sẽ được miễn phí vận chuyển. Bên cạnh đó nó còn thuận tiện trong việc đóng gói.

Những sản phẩm có trọng lượng thấp giúp bạn tiết kiệm chi phí bán hàng
Những sản phẩm có trọng lượng thấp giúp bạn tiết kiệm chi phí bán hàng

♦ Tìm hiểu thêm: Bán hàng trên Ebay và Amazon đột phá doanh thu, gia tăng lợi nhuận

Trên đây là những chia sẻ về phí bán hàng trên Ebay, công thức tính chi phí – lợi nhuận cũng như giải pháp kinh doanh hiệu quả, tiết kiệm. Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho những ai đang có ý định kinh doanh trên Ebay cũng như các nhà bán hàng của trang TMĐT này những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

hàng taobao là gì

Hàng Taobao là gì? Cách “mua tận gốc, bán tận ngọn” với hàng Taobao

25/04/2020 2960

Đặt hàng Taobao đã trở thành xu hướng nhập hàng mới trong thời buổi kinh doanh online đang lên ngôi. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn "lơ ngơ" chưa biết hàng Taobao là gì chứ đừng nói đến việc…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot