Bán hàng trên Ebay và Amazon đột phá doanh thu, gia tăng lợi nhuận

25/04/2022 3750

Ebay và Amazon được biết đến là hai “siêu thị online” lớn nhất trên thế giới với lượng người truy cập khổng lồ, đồng thời cũng là mỏ vàng cho không ít Seller. Nếu bạn tham gia vào MMO đã lâu mà không có hiệu quả, vậy đừng bỏ qua tiềm năng bán hàng trên Ebay và Amazon.

Tại sao nên bán hàng trên Ebay và Amazon?

Nhắc tới thị trường bán lẻ thì chưa có cái tên nào vượt mặt được hai ông lớn Ebay và Amazon. Theo thống kê, chỉ riêng Ebay đã có hơn một tỷ lượt truy cập mỗi tháng trên toàn thế giới. Còn với Amazon thì con số này lên đến hơn ba tỷ. Với lượng khách hàng tiềm năng sẵn có như vậy, thì chỉ cần một chiến lược kinh doanh hiệu quả thì việc thành công sẽ không quá xa vời. Thêm vào đó, hai sàn TMĐT lớn này còn mang đến nhiều ưu điểm vượt trội khác như:

• Lượng người tham gia kinh doanh lớn, nhiều người tham gia đặt giá sản phẩm giúp bạn ra giá cao hơn, giảm chi phí bán hàng và dễ buôn bán.

• Là giải pháp tuyệt vời cho bất cứ dân E-commerce nào có ý định mở rộng mô hình kinh doanh của mình sang tầm Quốc tế.

• Nhiều hình thức kinh doanh không cần vốn. Cho phép bạn bán hàng và kiếm tiền ngay cả khi không có sản phẩm hay không phải là chủ sở hữu của sản phẩm.

• Thị trường kinh doanh vô cùng sôi động, đa dạng ngành hàng từ hàng cao cấp đến bình dân. Vì vậy doanh thu một ngày có thể lên đến vài triệu đô.

• Quy mô trải dài trên khắp thế giới, người mua – bán không cần biết nhau mà chỉ giao dịch dựa trên uy tín của sàn.

• Có thể làm việc 24h một ngày, kể cả ngày lễ. Cho phép bạn làm việc mọi lúc mọi nơi chỉ cần các thiết bị di động hay laptop, PC,… có kết nối Internet.

Thông tin hữu ích: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng – Giải pháp công nghệ có khả năng làm thay đổi “cục diện” kinh doanh của bạn.

Tại sao nên bán hàng trên Ebay và Amazon?
Tại sao nên bán hàng trên Ebay và Amazon?

Làm sao để bán hàng trên Ebay và Amazon hiệu quả

Nhận thấy được tiềm năng kinh doanh đầy triển vọng từ Ebay và Amazon, vậy làm cách nào để có thể bán hàng hiệu quả trên hai sàn này? Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy theo dõi một số giải pháp hàng đầu sau đây.

Hiểu rõ đặc điểm của khách hàng trên từng sàn thương mại điện tử

Chúng ta dễ dàng nhận thấy hai sàn TMĐT lớn nhất trên thế giới đang có lượng khách hàng với sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể:

• Ebay tập trung nhiều khách hàng trung tuổi. Các mặt hàng tiềm năng nhất là phụ kiện, điện thoại di động, đồ chơi công nghệ,…

• Amazon có lượng khách hàng phân bố đồng đều ở mọi lứa tuổi. Mặt hàng tiềm năng là thời trang, mỹ phẩm, sách, sản phẩm handmade,…

Từ những đặc điểm trên, chúng ta đã có thể khắc họa sơ bộ chân dung khách hàng của từng sàn. Nhờ đó bạn sẽ có cơ sở để phân tích sâu hơn về thói quen mua sắm, sở thích, nhu cầu,….

 

Hiểu rõ đặc điểm của khách hàng trên từng kênh thương mại điện tử giúp bạn kinh doanh hiệu quả
Hiểu rõ đặc điểm của khách hàng trên kênh thương mại điện tử giúp bạn kinh doanh hiệu quả

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Nhiều nhà kinh doanh đang sai lầm khi đặt quá nặng doanh số là mục tiêu hàng đầu. Khi mới đặt nền móng, bạn nên trở thành người tư vấn hơn là một người bán hàng. Hãy đưa ra những lời khuyên chân thành và đúng đắn nhất cho khách hàng. Nhằm tạo sự tin tưởng, gây dựng dấu ấn thương hiệu, hướng tới lợi ích trong tương lai.

Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cũng như độ lan tỏa thương hiệu cũng vô cùng quan trọng. Việc mang đến những mặt hàng tốt sẽ giúp tăng cơ hội có được nhóm khách hàng trung thành và những đối tượng tiềm năng mới do họ giới thiệu. Hãy khiến gian hàng trực tuyến của bạn phổ biến hơn bằng những chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Ở khâu này chưa cần bán được hàng, để khách hàng “quen mặt, biết tên” đã là một thành công lớn rồi.

Click xem ngay: Bậc thầy tâm lý Amazon – Giá chát nhưng khách vẫn nghĩ mua giá hời.

Bán hàng trên Ebay và Amazon
Xây dựng lòng tin với khách hàng là xây dựng thương hiệu

Đừng bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm

Nhiều thương hiệu lớn thường xuyên có các chương trình khuyến mại và chiến dịch tiếp thị, marketing để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, khi có quá nhiều sự lựa chọn, người tiêu dùng lại có xu hướng so sánh về chênh lệch giá cả. Nếu sản phẩm giống nhau chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp với mức giá thấp hơn. Do đó, bạn cần chuẩn bị vũ khí cho mình đó là:

• Giá trị của sản phẩm giúp giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải.

• Sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

• Thuyết phục khách hàng bằng những tính năng ưu việt mà sản phẩm của bạn mang lại.

• Tạo điều kiện để khách hàng mua sắm thuận lợi nhất có thể.

• Gây ấn tượng với dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ sau mua hàng.

Có thể bạn quan tâm: Quản lý hàng ngàn sản phẩm một cách khoa học, chính xác và hiệu quả với phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn. Hãy trải nghiệm ngay!

Đừng bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm
Đừng bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm

Hiểu rõ chính sách bán hàng

Để tránh các sự cố và lỗi không đáng có khi kinh doanh trên Ebay và Amazon, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng các chính sách bán hàng. Chẳng hạn như: Thủ tục đăng ký tài khoản, hình thức thanh toán tiền, cách thức xuất nhập khẩu hàng hóa, các phụ phí liên quan, thời gian giao hàng, cung cấp thông tin doanh nghiệp,… Bởi một khi đã kinh doanh, đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các chính sách mà sàn đưa ra. Không nên lách luật mà cần trung thực. Điều này vừa hạn chế tối đa việc bị phạt từ sàn mà còn tránh gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng cũng như niềm tin với người tiêu dùng.

Hiểu rõ chính sách bán hàng
Hiểu rõ chính sách bán hàng

Bên cạnh Ebay và Amazon thì các nền tảng kinh doanh online phổ biến cho người Việt như Facebook, sàn TMĐT, Website cũng là những kênh bán hàng đầy tiềm năng. Để khai thác tốt tất cả thị trường này, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được xem như át chủ bài của nhà kinh doanh. Mang đến những tiện ích ưu việt, hỗ trợ toàn bộ quy trình bán hàng, giúp gia tăng doanh số toàn diện.

Chúng ta vừa cùng tìm hiểu về tiềm năng cũng như cách bán hàng trên Ebay và Amazon. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp, có thể mang lại cho bạn thêm phương pháp kinh doanh hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm từ A – Z

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm từ A – Z

20/04/2021 2222

Bạn có một niềm đam mê, yêu thích với sách. Bạn muốn mở cửa hàng sách nhưng không biết làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm của những tiền bối…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot