Tần suất quảng cáo là gì? làm sao để tối ưu chi phí hiệu quả nhất?

25/04/2022 5815

Bạn đã tìm được bao nhiêu cách để giảm thiểu chi phí cho Facebook Ads? Nhưng có bao giờ bạn quan tâm đến tần suất quảng cáo. Đây là một chỉ số dù thừa hay thiếu cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí của một chiến dịch. Vậy tần suất quảng cáo là gì? Cùng Abit tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu tần suất quảng cáo

Tần suất quảng cáo là gì?

Khi chạy Facebook Ads, mẫu quảng cáo của bạn sẽ được tiếp thị đến các đối tượng tiềm năng. Nó sẽ hiện ra và lặp đi lặp lại trong nhiều lần trên newsfeed của khách hàng. Tần suất quảng cáo được hiểu là số lần phân phối trung bình của quảng cáo đối với mỗi một người dùng. Tần suất càng lớn thì số lần hiển thị càng nhiều. Trên thực tế, chỉ số này chỉ là số liệu ước tính, đôi khi nó sẽ không chính xác hoàn toàn.

Tần suất quảng cáo tác động trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch Facebook Ads. Thường thì khách hàng phải xem đi xem lại nhiều lần mới có thể ghi nhớ và có ấn tượng với thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nếu quảng cáo được cho hiển thị liên tục với tần suất cao. Nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng và khiến họ thấy khó chịu. Trong trường hợp này, việc tiếp thị không mang lại hiệu quả như mong muốn, mà còn khiến cho chi phí quảng cáo tăng lên đáng kể.

Tần suất quảng cáo Facebook là gì?
Tần suất quảng cáo Facebook là gì?

Công thức tính tần suất quảng cáo

Để tính tần suất quảng cáo, bạn áp dụng công thức sau:

Tần suất quảng cáo = Số lần hiển thị/ Phạm vi

Cách tính tần suất quảng cáo Facebook
Cách tính tần suất quảng cáo Facebook

Lưu ý: Tần suất Facebook Ads là số trung bình. Nên không phải đối tượng nào cũng có lượt tiếp cận như nhau. Có thể quảng cáo xuất hiện nhiều với người này nhưng lại ít với người khác. Facebook chỉ giúp đưa ra con số trung bình đối với tần suất quảng cáo của bạn mà thôi.

Đọc thêm: Hé lộ kinh nghiệm Facebook Ads sau 15 năm chinh chiến (Phần 1)

Tần suất quảng cáo Facebook bao nhiêu là tốt

Rất nhiều người vẫn luôn đặt ra câu hỏi nên chạy Ads với tần suất bao nhiêu là tốt? Nhưng câu trả lời đúng nhất không phải một con số mà là “Tùy”. Chính xác là vậy bởi chỉ số này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngành nghề kinh doanh, chỉ số lợi nhuận, tương tác, tin nhắn,…

Tuy nhiên nhiều chuyên gia trong ngành đã nghiên cứu với một cuộc thử nghiệm với phạm vi hơn 10.000 tài khoản quảng cáo Facebook. Kết quả thu được là tần suất lặp lại quảng cáo Facebook nằm trong khoảng 1,8 đến 4 lượt xem sẽ mang lại mức chi phí trên mỗi hành động (CPA) thấp nhất. Còn khi con số này lớn hơn 4 thì CPA sẽ tăng dần theo tần suất quảng cáo.

Tần suất quảng cáo bao nhiêu là tốt
Tần suất quảng cáo bao nhiêu là tốt

Cách giảm tần suất quảng cáo Facebook

Có một điều hiển nhiên đó là dù có làm gì đi nữa, khi mà quảng cáo của bạn đang cắn tiền đồng nghĩa với việc tần suất quảng cáo vẫn cứ tăng dần. Nhưng một vài thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn hạn chế và khắc phục được điều này.

Cố gắng giữ cho ngân sách và tệp đối tượng luôn ở mức cân bằng.

Điều này có nghĩa: Nếu bạn đang sử dụng mức ngân sách hàng ngày thấp dù chỉ vài đô la trên một tệp đối tượng nhỏ. Thì cũng phải mất một thời gian trước khi tần suất quảng cáo cắn tiền nhiều. Nếu ngân sách của bạn lên đến hàng ngàn đô mỗi ngày thì cần phải nhắm vào tệp đối tượng mục tiêu lớn với kích thước hàng trăm ngàn người. Tóm lại ngân sách luôn luôn phải phù hợp với phạm vi đối tượng mà quảng cáo cần tiếp thị.

Đừng bỏ lỡ: Cách đơn giản để giảm 10-50% chi phí quảng cáo Facebook (phần 1)

Giữ cân bằng giữa ngân sách và tệp khách hàng
Giữ cân bằng giữa ngân sách và tệp khách hàng

Luôn sát sao chiến dịch quảng cáo

Mức báo động là khi tần suất quảng cáo vượt quá 5. Lúc này bạn cần đánh giá hiệu quả của chiến dịch xem nó có mang lại hiệu quả hay không. Nếu lợi ích giảm bạn cần chọn một trong hai phương án. Một là làm mới lại thiết kế của quảng cáo. Hai là dừng chiến dịch đó lại và nhắm lại mục tiêu vào một tệp đối tượng khác hoàn toàn mới. Khoảng một tháng sau bạn có thể dùng lại tệp đối tượng cũ này kết quả sẽ khả quan hơn. Vậy làm cách nào để luôn sát sao các chiến dịch quảng cáo khi mà bạn không chỉ chạy một mà là nhiều chiến dịch cùng một lúc. Sử dụng phần mềm quản lý fanpage miễn phí là giải pháp không thể tối ưu hơn. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa nhanh chóng hiệu quả.

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

Luôn sát sao chiến dịch quảng cáo
Luôn sát sao chiến dịch quảng cáo

Từ bỏ những khách hàng đã chuyển đổi

Không gì lãng phí hơn việc cứ mãi đi chăm sóc đối tượng không hề quan tâm đến những gì bạn đang tiếp thị. Trong đó có cả nhóm khách hàng đã từng mua sản phẩm. Lúc này, cố gắng của bạn chỉ đang khiến cho họ càng trở nên khó chịu mà thôi. Hãy sử dụng công cụ Custom Audiences để loại hết những khách hàng hiện tại ra khỏi danh sách đối tượng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc khách hàng toàn diện, quản lý tương tác trên Facebook chuyên nghiệp nhờ phần mềm quản lý bình luận.

Từ bỏ những khách hàng đã chuyển đổi
Từ bỏ những khách hàng đã chuyển đổi

Tối ưu quảng cáo DUR

Tối ưu DUR (Daily Unique Reach) là hình thức mỗi quảng cáo chỉ hiển thị tới một người một ngày. Việc này đảm bảo được rằng sản phẩm của bạn vẫn được tiếp thị tốt mà vẫn có thể tạo ấn tượng đối với khách hàng.

Có thể bạn chưa biết: Cách tự động trả lời comment fanpage như thế nào?

Tách chiến dịch thành nhiều tài khoản để chạy Ads

Thay vì chạy một tài khoản với toàn bộ ngân sách, bạn có thể tách thành các campaign ở các tài khoản khác nhau. Nhìn chung, chi phí không hề thay đổi nhưng thay vì chạy trên một tệp khách hàng nhất định, bạn sẽ tiếp cận được gấp nhiều lần vậy. Cách làm vô cùng đơn giản mà có thể quảng cáo trên nhiều nhóm đối tượng khách hàng tiền năng hơn.

Xem thêm: Các bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả – thu trăm đơn không khó

Tách thành nhiều chiến dịch nhỏ
Tách thành nhiều chiến dịch nhỏ

Bài viết đã trả lời cho bạn câu hỏi tần suất quảng cáo là gì rồi đúng không nào. Hy vọng với những gì vừa chia sẻ trên, bạn có thể áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình tốt nhất để tối ưu chi phí và tạo doanh số đáng mong đợi.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ quần áo ulzzang

Nguồn sỉ quần áo ulzzang Trung Quốc giá rẻ cứ bán là khách mua ào ào

06/06/2020 6925

Hàng Ulzzang có xuất xứ từ Hàn Quốc được xem là tốt nhất với đầy đủ các ưu điểm của nó. Nhưng hiện nay, có rất nhiều đơn vị đặt hàng và gia công sản phẩm tại Trung Quốc. Vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot