Sàn voso.vn là gì? Những thông tin quan trọng với nhà kinh doanh

25/04/2022 4072

Với mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, nhưng không có tham vọng thay thế các tên tuổi lớn như Shopee, Tiki, Lazada,… Sàn voso.vn đang là kênh thương mại điện tử toàn diện, nơi mua bán những sản phẩm từ thiết yếu cho đến xa xỉ. 

Vậy bạn biết gì về kênh bán hàng đầy tiền năng này? Hãy theo dõi bài viết sau đây để khám phá những lợi ích và nguồn lợi khổng lồ mà voso.vn mang lại cho nhà kinh doanh.

Tìm hiểu về sàn voso.vn

Sàn voso.vn là gì?

Voso.vn là nền tảng TMĐT hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập và phát triển bởi Viettel. Với sứ mệnh mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn, nhanh chóng và tốt nhất. Thông qua sự hỗ trợ đắc lực từ quy trình thanh toán chuyên nghiệp và hệ thống giao hàng rộng khắp. Hiểu theo cách đơn giản thì voso.vn có hình thức tương tự như các sàn TMĐT khác nhưng được kế thừa những nền tảng đã có từ Viettel Post và hệ sinh thái khổng lồ từ tập đoàn Viettel.

Nhận được sự bảo trợ mạnh mẽ từ Viettel Post – đơn vị vận chuyển thuộc top đầu tại Việt Nam với hơn 1.300 bưu cục cùng 6.000 điểm giao dịch, 25.000 cửa hàng, 18.000 nhân viên bán hàng trực tiếp. Voso.vn tự tin về khả năng mang đến cho người dùng những trải nghiệm vận chuyển tốt nhất. Giúp nhà kinh doanh muốn tìm kiếm thêm nguồn thu nhập thụ động tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD trên toàn quốc.

Bán hàng đa kênh sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho bạn đến với khách hàng. Bán hàng trên các kênh khác nhau để bạn không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào hết. Kết hợp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để hiệu quả kinh doanh đạt tối ưu hơn. 

Đăng ký dùng thử phần mềm Abit để trải nghiệm hết tất cả các tính năng ưu Việt.

Sàn voso.vn là gì?
Sàn voso.vn là gì?

Ưu – nhược điểm của voso.vn

Voso.vn cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn thuận tiện và nhanh chóng. Hàng hóa được trải qua các khâu kiểm duyệt kỹ càng, chứng nhận xuất xứ rõ ràng, được đảm bảo bởi Viettel Post.

Được đảm bảo thời gian giao hàng nhanh, mức cước phí rẻ nhờ vào sự bảo trợ từ bưu chính Viettel.

Cung cấp 15 ngành hàng khác nhau. Cam kết đền bù 100% nếu xảy ra các hư hỏng, mất mát trong quá trình vận chuyển.

Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản. Tất cả mọi người đều có thể đăng ký bán hàng trên voso.vn một cách dễ dàng mà không yêu cầu giấy phép kinh doanh.

Tuy nhiên, do là sàn “sinh sau đẻ muộn” nên voso.vn có số lượng và sự đa dạng của sản phẩm còn tương đối hạn chế. Thêm vào đó nó chưa được tích hợp tiện ích giao hàng trong ngày như các sàn TMĐT khác.

Ưu - nhược điểm của voso.vn
Ưu – nhược điểm của voso.vn

Quy trình đăng ký bán hàng trên sàn voso.vn

Để trở thành nhà cung cấp sản phẩm trên voso.vn, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn cụ thể sau đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên Voso.vn.

Bước 2: Tìm hiểu kỹ các chính sách, quy định và chương trình hỗ trợ người bán. Sau đó chọn “Đăng ký”.

Bước 3: Cung cấp đầy đủ thông tin doanh nghiệp theo biểu mẫu.

Quy trình đăng ký bán hàng chi tiết
Quy trình đăng ký bán hàng chi tiết

Bước 4: Hoàn tất biểu mẫu và gửi Voso.vn đợi kiểm duyệt.

Bước 5: Sau khi tiếp nhận, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ mà người bán cung cấp. Voso.vn sẽ liên hệ với người bán để xác minh thêm, đàm phán, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ trên sàn TMĐT. Sau đó họ có thể tạo gian hàng và đăng tin mua bán sản phẩm trên voso.vn.

Cảnh báo: Hiểm họa phía sau phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Hướng dẫn bán hàng trên Voso.vn

Các bước bán hàng trên voso.vn gồm có:

Bước 1: Đăng ký gian hàng trên voso.vn

Bạn truy cập vào website: voso.vn và chọn nút “Đăng ký người bán”. Tại cửa sổ mới, hệ thống yêu cầu người dùng cung cấp các thông tin cần thiết. Bạn nhập đầy đủ thông tin theo form mẫu và nhấp “Gửi thông tin đăng ký”.

Ngay lập tức sẽ có mã OTP được gửi về địa chỉ email đã đăng ký. Bạn điền mã OTP để xác thực quy trình. Sau đó chỉ cần chờ hệ thống phê duyệt gian hàng là hoàn tất.

Đăng ký gian hàng trên voso.vn
Đăng ký gian hàng trên voso.vn

Bước 2: Đăng nhập hệ thống quản trị

Có hai cách để bạn truy đăng nhập vào hệ thống quản trị dành cho người bán, đó là:

• Truy cập vào website voso.vn và chọn mục “Kênh người bán”

• Truy cập theo đường dẫn: https://mc.voso.vn/

Bước 3: Quản lý kho hàng

Sau khi có gian hàng, bạn có thể thêm mới, chỉnh sửa và quản lý kho hàng của mình bằng cách truy vào hệ thống quản trị người bán rồi nhấp chọn “Kho”. Tại đây bạn được phép thêm mới, sửa, xóa và quản lý các kho hàng theo ý muốn.

Bước 4: Đăng bán sản phẩm

Để đăng bán sản phẩm, bạn truy cập vào hệ thống quản trị người bán và chọn “Hàng hóa”. Sau đó thêm mới hàng hóa muốn đăng bán, hoặc có thể sửa xóa và quản lý các hàng hóa đã đăng trước đó.

Đăng bán sản phẩm
Đăng bán sản phẩm

Bước 5: Quản lý đơn hàng

Sau khi đăng bán sản phẩm trên voso.vn, bạn có thể truy cập vào hệ thống quản trị người bán và chọn mục “Đơn hàng” để quản lý đơn hàng của mình. Tiếp đến là tiến hành kiểm tra hàng hóa thực tế và xử lý các sớn hàng phát sinh.

Trên đây là những thông tin cơ bản về sàn voso.vn mà bạn cần nắm rõ nếu muốn khai thác để kinh doanh. Mong rằng nội dung mà bài viết mang lại thực sự hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quy trình bán hàng online

Xây dựng quy trình bán hàng online từ A-Z cho người mới bắt đầu

01/09/2020 4815

Thực hiện kinh doanh online thành công đòi hỏi một quy trình bán hàng online hiệu quả. Bởi đây là hình thức buôn bán mà bạn không thể gặp trực tiếp khách hàng nhưng vẫn bán hàng cho họ. Qua…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot