Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện Viettel và những lưu ý quan trọng

25/04/2022 2620

Nhắc đến dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Viettel Post. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như tính an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển. Thế nhưng liệu bạn đã nắm rõ cách gửi hàng qua bưu điện Viettel hay chưa?

Nếu bạn là chủ của một shop kinh doanh online lại càng phải “nắm lòng” tất cả các thông tin liên quan đến dịch vụ ship hàng của Viettel. Hãy đọc ngay bài viết sau đây để hiểu hơn về phương pháp gửi hàng cũng như những vấn đề liên quan đến dịch vụ của Viettel Post.

Những lưu ý khi gửi hàng qua bưu điện Viettel

Mặc dù quy trình gửi hàng tại bưu điện Viettel khá đơn giản, nhưng trước khi sử dụng dịch vụ, có một số điểm mà bạn cần nắm rõ.

Cước phí gửi hàng ở Viettel post có đắt không?

Chắc hẳn nhiều khách hàng cũng quan tâm nhiều đến cước phí vận chuyển của Viettel post liệu có cao hay không? Rất nhiều khách hàng cũng đã sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển này và tiến hành so sánh. So với các đơn vị vận chuyển khác thì phí gửi hàng của Viettel không quá cao. Cước phí cũng ít thay đổi hầu như đều được niêm yết trên trang web hay ứng dụng của Viettel. Hoặc bạn có thể xem thêm “Bảng giá cước Viettel Post chi tiết và cụ thể

Cước phí của từng đơn hàng sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể kể đến như: khối lượng, kích thước hàng hóa, quãng đường vận chuyển,… Ngoài ra việc bạn gửi loại hàng hóa nào cũng ảnh hưởng trực tiếp đến giá cước. Thêm vào đó, Viettel Post cũng cung cấp nhiều loại hình chuyển phát khác nhau. Chính vì thế khi muốn biết chính xác mức cước của đơn hàng, bạn có thể kiểm tra trực tiếp tại website của đơn vị này.

Cước phí gửi hàng của Viettel không quá cao
Cước phí gửi hàng của Viettel không quá cao

Một số loại hàng hóa cấm vận chuyển hoặc bị hạn chế

Rất nhiều trường hợp khách hàng không thể gửi được hàng tại Viettel Post. Nguyên nhân chính là  do hàng hóa thuộc vào danh mục cấm vận chuyển hoặc bị hạn chế. Vì vậy, nhân viên tiếp nhận hàng hóa sẽ tiến hành thêm bước kiểm tra trước khi đồng ý nhận.

Những loại hàng hóa cấm vận chuyển bao gồm:

+ Vũ khí, trang thiết bị quân sự.

+ Các chất kích thích thần kinh, ma túy.

+ Văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, chống đối nhà nước.

+ Các chất cháy nổ, chất ăn mòn…

+ Động vật sống.

+ Một số vật phẩm, hàng hóa có giá trị như tiền, vàng bạc, đá quý…

Bạn cũng cần lưu ý không gửi một số hàng hóa bị cấm
Bạn cũng cần lưu ý không gửi một số hàng hóa bị cấm

Một số lưu ý khác khi gửi hàng qua bưu điện Viettel

Ngoài những điều trên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Khi đóng hàng tốt nhất nên để một bề mặt phẳng để dán được phiếu thông tin người gửi và nhận.

+ Không nên dùng giấy hoặc vải để đóng gói hàng hóa. Nên sử dụng những loại vỏ bọc có thể bảo đảm an toàn cho hàng hóa.

+ Không nên dùng dây vải, dây thừng để buộc hàng.

+ Dùng băng dính để bọc kỹ hàng hóa trước khi gửi.

 

Một số lưu ý khác khi gửi hàng qua bưu điện Viettel
Một số lưu ý khác khi gửi hàng qua bưu điện Viettel

♦ Tìm hiểu thêm:

Cần mua phần mềm quản lý bán hàng nên mua ở đâu?

Phần mềm quản lý kho offline có thực sự cần thiết trong kinh doanh?

Những cách gửi hàng qua bưu điện Viettel

Đến trực tiếp bưu cục của Viettel

Đầu tiên hãy chuẩn bị hàng hóa muốn gửi. Nếu là hàng hóa dễ vỡ thì tốt nhất bạn nên đóng gói cẩn thận trước khi vận chuyển. Sau đó ghi thêm một dòng chữ “ Hàng dễ vỡ” bên ngoài. Nếu có thêm giấy tờ hướng dẫn thì tốt nhất nên để vào trong hộp và bao bọc kỹ.

Khi đến bưu cục bạn thực hiện thủ tục đúng theo hướng dẫn của nhân viên bưu cục. Đầu tiên, họ sẽ cung cấp cho bạn một phiếu điền thông tin. Phần thông tin mà bạn cần điền bao gồm: tên, số điện thoại, địa chỉ của người gửi và người nhận, thông tin về loại hàng hóa.

Nhân viên bưu cục sẽ nhập thông tin của hàng hóa và tính cước phí theo bảng giá niêm yết của Viettel. Sau khi thanh toán đầy đủ cước phí thì nhân viên sẽ gửi lại một bản sao phiếu thông tin. Giữ phiếu thông tin này bạn có thể tra cứu tình trạng hàng hóa và đề phòng tình huống mất hàng hóa hay vỡ hỏng…

Gửi hàng tại bưu cục của Viettel
Gửi hàng tại bưu cục của Viettel

Gửi hàng thông qua Website của Viettel Post

Nếu không có thời gian hoặc không tiện tới bưu cục, chúng ta có thể gửi hàng ngay tại nhà nhờ vào cách gửi hàng thông qua Website. Trước tiên, bạn cần truy cập vào trang chủ của Viettel Post để tạo tài khoản thành viên. Tiếp theo điền đầy đủ các thông tin cần thiết vào mục “Tạo đơn hàng trong nước”. Cuối cùng là đóng gói hàng hóa và tự đến bưu cục hoặc chờ nhân viên Viettel đến lấy hàng.

Gửi hàng thông qua Website của Viettel Post
Gửi hàng thông qua Website của Viettel Post

Đẩy hàng loạt đơn hàng cho Viettel Post thông qua phần mềm Abit

Một phương án hiệu quả khác giúp bạn gửi hàng qua bưu điện Viettel Post đó chính là kết nối với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đặc biệt hơn, người dùng có thể đẩy cùng lúc hàng loạt đơn hàng chỉ với vài click chuột thay vì chọn gửi từng đơn như các phương pháp khác. Nhân viên của bưu cục sẽ tự động liên hệ và tới địa chỉ kho hàng mà bạn đăng ký trên phần mềm để lấy bưu kiện.

Ngoài ra, Abit còn hỗ trợ người dùng theo dõi quá trình vận đơn một cách chi tiết, chính xác và kịp thời. Mọi thông tin về tiến trình giao hàng sẽ được Viettel Post cập nhật liên tục. Những thông tin này ngay lập tức trả về phần mềm. Giúp bạn dễ dàng theo dõi tập trung hàng nghìn đơn hàng mà không cần phải vào Website tra cứu từng đơn một.

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

Kết nối vận chuyển với phần mềm quản lý bán hàng Abit
Kết nối vận chuyển với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Thực chất, cách gửi hàng bưu điện Viettel không hề khó như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, nếu bạn bán hàng online và biết cách tận dụng công nghệ và phần mềm vào khâu ship hàng thì chắc chắn rằng hiệu quả kinh doanh sẽ được nâng cao hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ship-hang-di-tinh-0

Cách ship hàng đi tỉnh và kết nối vận chuyển để không mất “tiền ngu”

29/08/2020 3243

Bán được một đơn hàng đã khó. Làm sao đưa được đơn hàng đến tận tay khách hàng vừa an toàn, vừa nhanh chóng lại là vấn đề. Hơn nữa, cần phải tối ưu được chi phí vận chuyển thấp…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot