Những điều thực tế bán hàng trên Amazon cần nắm rõ khi kinh doanh

25/04/2022 3398

Bạn đang có ý định kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Amazon? Thật may mắn khi bạn xem bài viết này bởi qua đây tôi sẽ chia sẻ tất tần tật những điều thực tế bán hàng trên Amazon. Cùng theo dõi nhé!

1. Những điều thực tế khi bán hàng trên Amazon

Đây là những điều thực tế bạn cần phải nắm rõ khi bán hàng trên Amazon

1.1. Về sàn thương mại điện tử Amazon

Amazon là tập đoàn bán lẻ trực tuyến đứng hàng đầu trên thế giới được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Doanh số của Amazon trung bình 81,76 tỷ trên một năm. Không chỉ dừng lại ở mức phát triển bình thường như hiện nay, trong tương lai Amazon vẫn tiếp tục mở rộng thị trường của mình sang nhiều các nước khác để gia tăng doanh số. Đây là một tin đáng mừng cho các nhà đã và đang có ý định bán hàng trên Amazon hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Alibaba là gì? Alibaba “hái” ra tiền nhờ kinh doanh gì?

Amazon - Sàn TMĐT trực tuyến đứng đầu trên thế giới
Amazon – Sàn thương mại điện tử trực tuyến đứng đầu trên thế giới

1.2. Về độ cạnh tranh thực tế khi bán hàng trên Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon đã ra đời từ rất lâu. Tuy nhiên, cho đến nay số lượng người bán hàng trên Amazon vẫn ngày một tăng lên nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bán được hàng đâu nhé. Bởi Amazon là sàn thương mại đứng hàng đầu trên thế giới với 2,1 tỷ lượt truy cập và khoảng 145,2 triệu lượt mua hàng trên trang web Amazon (trên tháng). Tuy nhiên lượng người truy cập vẫn không dừng lại ở đó mà ngày càng tăng lên. Đây là con số lý tưởng cho những nhà kinh doanh online.

Nắm rõ điều kiện bán hàng trên Amazon để kinh doanh hiệu quả
Amazon trăm người bán, vạn người mua

1.3. Về nguồn vốn cần chuẩn bị để bán hàng trên Amazon

Có nhiều nhà bán hàng cho rằng kinh doanh trên Amazon không cần vốn. Tuy nhiên, không phải vậy bởi Amazon là sàn thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới nên để bán hàng hiệu quả trên kênh này bạn cần phải chuẩn bị cho mình một nguồn vốn nhất định để nhập hàng bởi nếu có một nguồn hàng ổn định sẽ giúp bạn chủ động hơn khi kinh doanh và khả năng phát triển cũng nhanh hơn.

♦ Đừng bỏ lỡ: Làm thế nào để có vốn kinh doanh? 5 ý tưởng kinh doanh không vốn

Vì vậy, hãy chọn cho mình một nhà cung cấp tốt, nhập một lượng hàng nhất định, điều này sẽ lấy của bạn một nguồn vốn không nhỏ. Tuy nhiên, có nguồn hàng nhất định sẽ giúp bạn có một động lực lớn để tìm ra những cách bán hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cần phải chuẩn bị cho gian hàng những nguồn phí như

  • Phí tài khoản

Khi kinh doanh trên Amazon bạn cần phải có một số vốn nhất định để lập tài khoản. Việc lập tài khoản Amazon là cả một quá trình, bạn cần nuôi tài khoản bán hàng một cách cẩn thận trong vòng ba tháng đầu nếu không tài khoản của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn vì acc không có độ tin cậy. Phí duy trì tài khoản chuyên nghiệp sẽ là 39,9$ trên một tháng. Đối với tài khoản cá nhân bạn chỉ mất phí khi bán được sản phẩm.

  • Phí mua hàng từ nhà sản xuất

Chi phí mua hàng này phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn sản phẩm gì, nhiều hay ít.

  • Phí vận chuyển hàng

Phí này bạn sẽ phải trả cho đơn vị Logistics vận chuyển hàng hóa đến kho của Amazon. Loại chi phí này phụ thuộc vào loại hàng và khối lượng của sản phẩm.

  • Phí chạy quảng cáo trên Amazon

Chi phí này tùy thuộc vào mức độ bạn chạy quảng cáo cao hay thấp

  • Phí FBA Amazon (Fulfillment by Amazon)

Đây là chi phí bạn phải trả khi sử dụng dịch vụ lưu kho, đóng hàng, chăm sóc và vận chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng cho Amazon. Chi phí được tính tùy theo từng mặt hàng cũng như khối lượng.

  • Chi phí mua Tool phục vụ công việc

Khi kinh doanh trên Amazon, để có hiệu quả bạn cần phải chuẩn bị cho mình những công cụ cần thiết để phân tích thị trường và các sản phẩm đang bán trên Amazon. Chính vì vậy, chi phí mua Tool để phục vụ trong công việc sẽ tùy thuộc vào người bán hàng. Hiện nay trên thị trường, những phần mềm bán hàng được sử dụng khá phổ biến. Bởi ưu thế về chất lượng cực tốt mà giá thành cực rẻ. Bạn có thể cân nhắc.

Để kinh doanh trên Amazon bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn vốn
Để kinh doanh trên Amazon hiệu quả bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn vốn nhất định

2. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về những điều thực tế bán hàng trên Amazon. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn đã và đang có ý định kinh doanh trên Amazon những thông tin hữu ích để bổ trợ cho mình trong quá trình bán hàng. Chúc bạn thành công!

♦ Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có thực sự an toàn như bạn nghĩ?

Giá phần mềm quản lý bán hàng có đắt như bạn nghĩ

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

freelancer-la-gi-4

Freelancer là gì? Tìm việc làm online tại nhà uy tín cho freelancer

17/12/2020 2614

Bạn có dám từ bỏ công việc văn phòng để trở thành 1 Freelancer chuyên nghiệp? Ở Mỹ đã có hơn 40 triệu lao động bỏ việc để trở thành Freelancer "chính hiệu". Còn ở Việt Nam thì sao? Bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot