Bạn đã biết cách tìm kiếm bằng hình ảnh Shopee cực tiện lợi này chưa?

25/04/2022 4378

Bạn đang ngồi đọc báo hay lướt Facebook thì bất chợt gặp một một đồ cực kỳ ưng ý nhưng lại không có bất kì thông tin nào về sản phẩm. Hoặc thấy một ai đó mặc chiếc áo quá xinh nhưng chưa kịp hỏi tên hay địa chỉ mua? Đừng vội thất vọng khi rơi vào trường hợp như thế! Hãy sử dụng ngay cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Shopee để “truy lùng” chúng và thoải mái shopping ngay nhé!

Lợi ích từ việc tìm kiếm bằng hình ảnh Shopee

Bạn đã biết Shopee là sàn thương mại điện tử đang xếp top đầu thịnh hành ở nước ta. Nó được ví giống như 1 ngôi “chợ ảo” – nơi mà hàng trăm nghìn người bán hàng và mua hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến mỗi ngày. Trên Shopee có cực kỳ nhiều loại hàng hóa đa dạng, từ ngành hàng, kiểu dáng, màu sắc, tên gọi, kích cỡ, giá tiền,… Không ai có thể biết hết toàn bộ sản phẩm được đăng bán trên sàn thương mại này. Vì thế, đôi khi người dùng không thể tìm kiếm ra đúng sản phẩm như mong muốn. Hoặc ngược lại, có hình ảnh hàng hóa nhưng không biết thông tin gì về nó.

Tìm kiếm bằng hình ảnh gia tăng trải nghiệm Shopee
Tìm kiếm bằng hình ảnh gia tăng trải nghiệm Shopee

Công cụ tìm kiếm bằng hình ảnh Shopee đã ra đời để giải quyết vấn đề này. Nó hỗ trợ người mua nhanh chóng tiếp cận với sản phẩm họ đang quan tâm. Từ việc search ra được thông tin sản phẩm, nó sẽ giúp người bán hàng nghiên cứu sản phẩm mới để kinh doanh. Thậm chí là phân tích đối thủ cạnh tranh đang bán mặt hàng gì? Giá bán bao nhiêu?.. Thay vì ghi nhớ và gõ các từ khóa dài trên thanh tìm kiếm. Bạn có thể tối ưu thao tác này bằng việc tìm kiếm hình ảnh để cho ra những kết quả đúng nhất với yêu cầu.

Quản lý bình luận Facebook mà không cần ôm lấy máy tính hay điện thoại 24/24? Chỉ với 1 phần mềm sẽ thay bạn trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá nhé.

Các bước tìm kiếm sản phẩm Shopee bằng hình ảnh

Bước 1: Mở ứng dụng Shopee trên điện thoại. Trên thanh tìm kiếm, bạn click vào icon hình “máy ảnh” hay vì tìm bằng ký tự như thường lệ.

Mở biểu tượng tìm kiếm
Mở biểu tượng tìm kiếm

Bước 2: Một cửa sổ mở ra với các lựa chọn tìm kiếm theo nhu cầu người dùng. Bạn cần chấp nhận cho Shopee truy cập vào máy ảnh và thư viện ảnh trước khi thao tác.

  • Tìm kiếm bằng cách quét mã QR (kèm theo chế độ đèn pin phát sáng)
  • Tìm kiếm bằng cách chụp hình: Bạn điều chỉnh camera vào sản phẩm bạn cần tìm thông tin.  Hình ô vuông thể hiện cho khu vực bạn muốn lấy nét nhất. Tức là sản phẩm cần tìm có đặc điểm giống với hình trong khung nhất. Nhớ click vào khu vực hình bạn muốn tìm để lấy nét. Hình ảnh càng rõ nét thì tìm kiếm càng hiệu quả và chính xác hơn.
  • Tìm kiếm bằng hình đã chụp trong thư viện: Ở bên góc trái màn hình, chọn hình ảnh đang thu nhỏ. Cửa sổ lập tức chuyển sang thư viện ảnh trong máy của bạn. Chạm vào một hình ảnh về sản phẩm bạn đang cần tìm kiếm. Sau đó nhấn mũi tên gạt sang để kết thúc.
Điều chỉnh camera cho phù hợp với hình ảnh
Điều chỉnh camera cho phù hợp với hình ảnh

Bước 3: Shopee sẽ trả về danh sách sản phẩm giống nhất so với hình ảnh bạn tìm. Ngoài việc bạn mua được sản phẩm mình thích, biết đâu trong khi lướt xuống để xem danh sách lại thấy được nhiều sản phẩm khác. Và có khi bạn lại cảm thấy thích luôn chúng đấy!

Công cụ hỗ trợ bán hàng trên Shopee hiệu quả

Qua việc tìm kiếm bằng hình ảnh Shopee nhanh chóng như trên. Hy vọng bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi bán hàng tại sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên trước tình hình cạnh tranh cực kỳ gắt gao giữa các nhà bán lẻ. Nếu như đang ấp ủ chiến lược bán hàng trên Shopee, bạn cần giải quyết được bài toán xử lý hàng hóa. Vì hiện nay chỉ cần khách phản hồi giao chậm, shop phục vụ kém hoặc tồn kho không kịp update là sẽ bị tụt hạng và mất khách rất nhanh.

Những shop uy tín hiện nay đều đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất Abit. Trong đó có tính năng đồng bộ đơn hàng và data khách về hệ thống quản trị chung của shop. Khi có đơn mới sẽ được hiển thị chi tiết trên phần đơn mới ở Abit mà không cần mở kênh người bán Shopee. Sau đó được xử lý và đẩy luôn qua 6 đơn vị vận chuyển: GHN, GHTK, Viettel Post, VN Post, SuperShip và J&T Express. Đồng thời thông tin cũng update thẳng vào báo cáo kinh doanh để chủ shop tiện theo dõi.

Đồng bộ Abit với gian hàng Shopee
Đồng bộ Abit với gian hàng Shopee

Ngoài ra, hệ thống còn tự động trừ đi lượng tồn kho để báo khách ở những nguồn đơn khác. Ví dụ như ở cửa hàng trực tiếp, trên Website, Fanpage,.. Data khách cũng được máy lưu trong lần đầu tiên. Khách mua từ lần 2 trở đi máy tự nhận dạng số điện thoại và hiển thị địa chỉ khách hàng. Điều này cực kì thuận tiện trong các chương trình tích điểm, đổi quà. Chăm sóc khách hàng trước và sau bán để thúc đẩy doanh số toàn diện nhất.

► Đọc thêm: 5 lý do bạn nên cân nhắc trước khi mua phần mềm bán hàng offline kẻo tiền mất, tật mang !! 

Trên đây là những thông tin về cách tìm kiếm sản phẩm bằng hình ảnh Shopee. Hy vọng sẽ hỗ trợ chủ shop tốt hơn trong công việc kinh doanh. Chúc bạn sớm thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot