Tự chạy và thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, phương án nào hơn?

25/04/2022 3004

Khi mới bắt đầu kinh doanh online, hầu như bất cứ ai cũng đứng trước câu hỏi nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook. Nếu chưa có hướng đi cụ thể hãy đọc bài viết dưới đây. Nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định một cách chính xác nhất.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook là gì?

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook là hình thức gửi tiền quảng cáo Facebook cho công ty hoặc cá nhân nhận chạy quảng cáo giúp bạn. Chi phí quảng cáo thường bao gồm hai khoản chính. Gồm: ngân sách dùng để chạy Facebook Ads và phí dịch vụ.

Hình thức này thường được những bạn không rành về công nghệ, thao tác máy tính còn kém. Đặc biệt là chưa có hoặc có ít kinh nghiệm về quảng cáo.

Ưu – nhược điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook

Ưu điểm

  • Không cần phải học hay trau dồi kiến thức về quảng cáo vì đã có người khác làm thay bạn.
  • Không mất nhiều thời gian cho việc làm sao để chạy quảng cáo hiệu quả? Làm cách nào để có được đơn hàng?
  • Mọi hoạt động quảng cáo đều được thực hiện bởi bên cung cấp dịch vụ. Bạn chỉ cần theo dõi tiến trình và nhận báo cáo. Thời gian còn lại có thể tập trung vào các mục tiêu khác giúp đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cho chiến dịch.
  • Những công ty hoặc cá nhân uy tín, có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo sẽ giúp chiến dịch của bạn thành công hơn. Vì họ đã trải qua nhiều chiến dịch, nên biết bước đi nào là tốt.
Ưu điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook
Ưu điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook

Nhược điểm

  • Bị phụ thuộc quá nhiều vào người khác. Nếu xác định hướng kinh doanh lâu dài thì không nên chọn phương án này.
  • Không ai dám chắc là sẽ bán được hàng. Vì còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới quyết định mua của khách hàng.
  • Không chủ động và nắm bắt được chiến dịch. Không biết đánh giá độ hiệu quả của chiến dịch đó ra sao.
  • Không khó để bạn có thể tìm được một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook giá rẻ chỉ sau vài lần click chuột. Nhưng nếu gặp phải công ty hoặc cá nhân không uy tín, bạn có thể mất rất nhiều tiền mà không đạt được hiệu quả công việc.
  • Chi phí bỏ ra để thuê dịch vụ khá cao.

Đừng bỏ qua, xem ngay: 7 kinh nghiệm “xương máu” phải biết trước khi thuê chạy Facebook Ads

Nhược điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook
Nhược điểm khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook

Nên tự chạy hay thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook?

Câu trả lời của những người kinh doanh Online lâu năm luôn là “tự chạy quảng cáo vẫn hơn”. Ở những năm mà người ta hay gọi là thời đại của công nghệ. Chuyện bạn bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để thuê người khác làm những việc mình hoàn toàn có khả năng làm được là hết sức lãng phí. Cho nên mình luôn khuyên bạn nên bỏ chút thời gian học về quảng cáo Facebook vẫn tốt hơn. Nếu bạn không tự học được thì có thể tìm đến các trung tâm đào tạo uy tín. (Xem danh sách các trung tâm tại đây)

Mặc dù vậy việc tự chạy một chiến dịch cũng có những mặt thuận lợi và bất lợi. Ngay sau đây mình sẽ nêu ra cho các bạn thấy đó là những điểm gì.

Thuận lợi

  • Bạn không mất chi phí dịch vụ. Mặt bằng chung, phí dịch vụ sẽ rơi vào khoảng 15%-20% trên tổng chi phí. Một con số cũng không hề nhỏ nếu bạn đang có chiến dịch lớn. Và bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm khoản này.
  • Bạn nắm bắt và chủ động hoàn toàn mọi thứ. Với mỗi mặt hàng lại có những kiểu chuyển dịch khác nhau. Có thể hôm nay chạy chiến dịch này nhưng mai lại phải chuyển qua chiến dịch khác. Khi tự chạy, bạn có thể tự quyết định ngay, không cần chờ đợi dịch vụ thay đổi.
Nên tự chạy hay thuê dịch vụ Facebook Ads?
Nên tự chạy hay thuê dịch vụ Facebook Ads?

Bất lợi

  • Điều đầu tiên bắt buộc bạn phải có đó chính là kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Marketing quảng cáo Facebook. Để có được điều này cũng không hề dễ dàng. Bạn phải bỏ thời gian để học hỏi và trau dồi.
  • Phải có kinh nghiệm, chiến lược và tự mình hoạch định rõ ràng. Để có được kinh nghiệm, người mới tiếp xúc với quảng cáo Facebook phải thực hành, thử nghiệm rất nhiều lần mới có thể cứng cáp và chuyên nghiệp được.
  • Không có chuyên môn và tư duy Marketing tốt thì việc “đốt” tiền cho Facebook Ads là bình thường. Bạn phải chấp nhận rằng sẽ có những chiến dịch thua thê thảm trước khi đạt được hiệu quả mong muốn.

Giới thiệu thêm: Cách để tư duy Facebook ads chuẩn, không bị đốt tiền bởi thiếu hiểu biết

Để tự chạy FB Ads cần những gì?
Để tự chạy FB Ads cần những gì?

Qua những góp ý trên, chắc rằng bạn đã hiểu rõ hơn về những thuận lợi và khó khăn của việc tự chạy và thuê dịch vụ quảng cáo Facebook. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn đưa ra quyết định một cách chính xác nhất, hỗ trợ cho một chiến dịch thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nhập hàng từ mỹ

Nên nhập hàng gì từ Mỹ để kinh doanh hiệu quả nhất?

21/04/2020 3604

Mỹ được xem là thiên đường nhập hàng cao cấp dành cho người kinh doanh Việt Nam. Vậy nên nhập hàng gì từ Mỹ về Việt Nam bán? Mặt hàng nào được ưa chuộng đảm bảo lợi nhuận cao? Theo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot