Bỏ túi những thuật ngữ quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay
Facebook Ads là vùng đất lạ lẫm đối với những người mới chập chững bước chân vào nghề. Giống như đứa trẻ chạm vào thế giới của nó bằng thứ ngôn ngữ riêng. Người làm quảng cáo cũng vậy, trước tiên phải tiếp cận với thứ ngôn ngữ mới đó chính là thuật ngữ quảng cáo Facebook.
Các thuật ngữ quảng cáo Facebook phổ biến
Múi giờ quảng cáo
Múi giờ cho biết tài khoản quảng cáo của bạn có chu kỳ chạy trong 24 giờ đồng hồ. Tại Việt Nam, múi giờ quảng cáo là (GMT +7:00) tức là nó sẽ bắt đầu ngày mới vào lúc 0 giờ.
Tùy vào thị trường đang kinh doanh mà bạn chọn múi giờ tài khoản quảng cáo cho phù hợp. Tránh tình trạng đặt sai khiến cho lúc khách hàng tương tác tốt thì quảng cáo lại cắn gần hết ngân sách.
Ads
Ads tức quảng cáo là nội dung mà bạn xây dựng và muốn tiếp thị đến khách hàng. Có thể có nhiều Ads trong một nhóm quảng cáo. Mỗi Ads sẽ có mục tiêu khác nhau như tăng tương tác, tăng like Fanpage, thu hút tin nhắn, thu hút truy cập website,… Tùy vào thiết lập của nhà quảng cáo.
Click xem ngay: Kinh doanh trên Facebook hiệu quả, chuyên nghiệp với phần mềm quản lý nhiều Fanpage
Audience
Audience hay được hiểu là đối tượng quảng cáo. Đây là một nhóm người có khả năng nhìn thấy quảng cáo. Bạn hoàn toàn có thể quyết định đối tượng của mình là người như thế nào thông qua các công cụ của Facebook.
Reach
Reach hay lượng tiếp cận là chỉ số vô cùng phổ biến. Nó cho biết quảng cáo của bạn đã hiển thị/tiếp cận được với bao nhiêu lượt người dùng. Nói theo cách dễ hiểu hơn thì mỗi khi khách hàng thấy quảng cáo của bạn thì nó được tính là một lượt Reach.
Placement
Placement là thuật ngữ trên Facebook chỉ các vị trí mà quảng cáo của bạn có thể được xuất hiện. Cụ thể là ba vị trí sau đây: Bảng tin trên thiết bị di động, bảng tin trên máy tính, cột bên phải của bảng tin trên máy tính.
Bạn có biết: Khi chạy các chiến dịch quảng cáo khiến quá tải và không thể xử lý kịp thời các tương tác thì hãy dùng ngay phần mềm quản lý bình luận Facebook.
Newsfeed
Đây có lẽ là thuật ngữ quen thuộc nhất ám chỉ bảng tin khi bạn truy cập vào Facebook. Những nội dung mà bạn bè chia sẻ hay bài viết của các trang, bài quảng cáo,… đó chính là Newsfeed.
Page Like
Page Like là số lượng lượt like Fanpage được tạo ra trong quá trình chạy quảng cáo. Lượt thích trang càng lớn thì phản ánh mức độ hiệu quả của chiến dịch càng cao. Page Like được tạo ra thông qua nút like tại bài quảng cáo và nút like theo dõi Fanpage.
Page Engagement
Đây là thuật ngữ Facebook Marketing được hiểu là lượng tương tác của người dùng trên mẫu quảng cáo. Các tương tác có thể kể đến như: like, comment, share, nhấn “đọc tiếp”, xem ảnh, xem video,… Đây cũng chính là mục tiêu mà nhiều nhà quảng cáo đang hướng đến.
Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí, vừa tối đa hoá doanh thu?
Các thuật ngữ quảng cáo Facebook liên quan đến chi phí
BID
BID tức giá thầu – là số tiền tối đa mà bạn muốn chi trả cho mỗi một kết quả của chiến dịch quảng cáo của mình. Chẳng hạn như bạn sẽ phải trả một số tiền nhất định nếu có người click vào quảng cáo. Tuy nhiên, số tiền phải trả luôn thấp hơn hoặc bằng với giá thầu.
Billing Sumany
Thuật ngữ này có nghĩa là tóm tắt thanh toán. Nó sẽ cung cấp cho bạn danh sách tổng hợp tất cả cả chi phí quảng cáo trong quá khứ. Bao gồm cả những phân tích chi tiết về từng khoản chi tiêu.
Billing Threshold
Billing Threshold có thể hiểu là ngưỡng thanh toán. Nó cho phép nhà quảng cáo đặt ngưỡng đối với khoản nợ Facebook. Khi quảng cáo chạy đến ngưỡng này, bạn phải thanh toán cho Facebook để tiếp tục chiến dịch.
Budget
Budget (ngân sách) là chi phí bạn phải bỏ ra cho một chiến dịch hoàn thiện của mình. Hiện nay có 2 loại ngân sách được sử dụng đó là ngân sách ngày và ngân sách trọn đời.
CPA
Tên đầy đủ của CPA là Cost Per Action. Một trong các thuật ngữ Facebook phản ánh chi phí phải trả cho mỗi chuyển đổi. Tức là nhà quảng cáo sẽ phải trả phí mỗi khi người dùng thực hiện một chuyển đổi nào đó. Ví dụ như là để lại một hành động, đặt hàng,… CPA sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu tệp khách hàng của bạn có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Click xen ngay: Đánh bay tình trạng đối thủ cướp khách bằng phần mềm ẩn comment Facebook chất lượng nhất.
CPM
CPM là viết tắt của cụm từ Cost Per Mille – Phương thức tính phí theo lượt hiển thị. Bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi 1000 lần hiển thị. Không cần biết nó có đem lại hiệu quả kinh doanh hay không. Chỉ cần nó được hiển thị là bạn đã mất chi phí rồi.
CPC
Tên đầy đủ của thuật ngữ trong Facebook này là Cost Per Click. Có thể hiểu rằng với mỗi tương tác được tạo ra từ người dùng với quảng cáo của mình, bạn sẽ phải trả phí. Chẳng hạn như việc khách hàng bấm vào “xem tiếp”, xem ảnh,…
CPL
CPL hay Cost Per Lead là chi phí được tính dựa trên mỗi khách hàng tiềm năng. Nó được tính bằng tổng số tiền chi tiêu chia cho tổng số khách hàng tiềm năng mà quảng cáo thu về được. Tức là CPL càng thấp thì hiệu quả của chiến dịch càng cao, khả năng tiếp cận chất lượng càng lớn.
Thông tin hữu ích: Cách trả lời comment trên Fanpage hay giúp chốt đơn dễ dàng, nhanh chóng. Bạn đã thử chưa?
Trên đây là tổng hợp những Thuật ngữ Facebook Ads thường xuyên gặp phải trong quá trình chạy quảng cáo. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết và bổ ích, hỗ trợ cho chiến dịch thành công của bạn.