Cách tư vấn bán hàng quần áo online hút khách thời 4.0 bạn biết chưa?

25/04/2022 3384

Khuyến mãi, giảm giá đã không còn là cách bán quần áo online hút khách thời đại 4.0 nữa rồi. Kinh doanh thời đại 4.0 muốn bán được nhiều hàng, giữ được nhiều khách “ruột”  bạn phải có cách tư vấn quần áo online như một chuyên gia.

Cách tư vấn bán hàng quần áo online như một chuyên gia là như thế nào? Có lẽ bạn chưa biết. Hãy cùng Abit tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao bán quần áo online phải học cách tư vấn như một chuyên gia?

Kinh doanh quần áo online đang là một lĩnh vực đầy tiềm năng phát triển. Có nhiều người trở nên giàu có từ việc bán quần áo online, nhưng không ít người phải dẹp tiệm. Đơn giản vì quần áo là mặt hàng thiết yếu. Cho dù là giới tính nào, độ tuổi nào, nghề nghiệp, cấp bậc xã hội ra sao…đều có nhu cầu mua quần áo. Nhưng thị trường quần áo online lại cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Bởi đó là nơi kinh doanh ít vốn, không cần thuê mặt bằng khiến người người “xông pha” vào.

Và trên thương trường khốc liệt này nếu như chỉ đánh mạnh vào hình thức giảm giá, khuyến mại thì chưa đủ sức để cạnh tranh với đối thủ. Để tìm một chỗ đứng vững trên thị trường quần áo online bạn cần phải có cách tư vấn như một chuyên gia. Bởi khách hàng không chỉ muốn mua quần áo giá rẻ mà họ cần một chuyên gia tư vấn để họ ăn mặc chỉn chu, sang “chảnh” hơn trong mắt người khác.

Tư vấn bán hàng quần áo online là phải nhưu chuyên gia thì mới thành công
Tư vấn bán hàng quần áo online là phải như chuyên gia thì mới thành công

Thời trang nam, nữ, công sở, thời trang cho các mẹ bầu hay thậm chí là thiếu nhi…người mua đều cần được tư vấn để họ có thể mix bộ đồ thế nào cho phù hợp và đẹp mắt. Đó là lý do vì sao mà kinh doanh quần áo online bạn phải học cách tư vấn bán hàng như một chuyên gia.

Đưa doanh thu lên ít nhất gấp đôi với Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/” data-sheets-hyperlinkruns=”[null,0,"https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/"]”>phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí từ Abit. Một giải pháp công nghệ kết nối và đồng bộ đơn hàng từ đa kênh đa sàn. Kết nối trực tiếp với kho online, đẩy đơn qua vận chuyển nhanh chóng. Theo dõi báo cáo thường xuyên liên tục,…

Dùng thử tính năng ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng này tại đây!

Cách tư vấn bán hàng quần áo online hút khách thời 4.0 là tư vấn như chuyên gia

Nhiều “chuyên gia kinh doanh quần áo online” họ không tung chiêu trò, không giảm giá sản phẩm, thậm chí giá còn rất cao nhưng vẫn “ùn ùn” khách mua hàng. Đó là họ có bí quyết tư vấn riêng. Bí quyết đó là gì cùng khám phá nhé!

Biết tư vấn cách mix đồ, phối màu và phụ kiện

Qua tìm hiểu, những chuyên gia kinh doanh làm một việc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nghĩ đến. Đó là họ post những hình ảnh mix quần áo được chụp tại shop chân thật nhất, đẹp nhất vào inbox cho khách. Những hình mẫu đó như là chiếc gương giúp khách hàng mường tượng ra được khách sẽ trông đẹp, lộng lẫy, sang trọng ra sao khi diện những bộ đồ đó.

Đáp ứng được nhu cầu tâm lý khát khao được sở hữu khách hàng không chậm trễ rút tiền “ chốt đơn” thôi.

Bán hàng online quần áo biết tư vấn mix đồ luôn là một lợi thế
Bán hàng online quần áo biết tư vấn mix đồ luôn là một lợi thế

♦ Đọc thêm: Cách dùng app quản lý doanh thu để không “chảy máu” tiền kinh doanh

Cách tư vấn bán hàng quần áo online hút khách – Không chăm chăm vào bán hàng

Khi khách hàng nhắn tin, inbox hỏi cái áo này, chiếc váy kia đừng nghĩ là họ sẽ mua hàng luôn mà chăm chăm vào xin số điện thoại, địa chỉ, báo giá. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu nhu cầu của họ trước. Sau đó thì cố gắng trở thành chuyên gia tư vấn thời trang trong mắt họ. Đừng quên nói những câu nói hay khi bán hàng quần áo để khách hàng cảm thấy vui vẻ, rút ví ra mà vẫn thoải mái.

Chốt được nhiều đơn hay ít phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn tư vấn. Nếu cứ chăm chăm vào mục đích của mình thì bạn sẽ thất bại ngay thôi.

Ví dụ nhé:

Khách: Váy này bao nhiêu em?

Tư vấn: 300k chị ơi

Khách: Im lặng

Tư vấn: Im lặng

=> Và bạn biết kết quả là như thế nào rồi đấy!

Một mẹo nhỏ trong cách thuyết phục khách mua quần áo online là luôn kết thúc câu trả lời bằng một câu hỏi.

Tư vấn bán hàng quần áo online đừng chăm chăm vào báo giá
Tư vấn bán hàng quần áo online đừng chăm chăm vào báo giá

♦ Đọc thêm: Quản lý hàng nghìn sản phẩm với phần mềm quản lý kho offline

Thường xuyên chia sẻ bí quyết thời trang

Cách tư vấn bán hàng quần áo online hiệu quả là hãy tư vấn về cách ăn mặc, kết hợp thời trang như thế nào cho phù hợp với xu hướng, phong cách, ngoại hình,…

Ví dụ như:

  • Những người có làn da trắng nên mặc đồ như thế nào?
  • Đi dự tiệc, sự kiện cần mix đồ thế nào để bạn không bị chìm giữa biển người?
  • Người bị béo bụng, đùi to, thân hình thấp bé thì nên mix đồ thế nào để vừa che đi khuyết điểm vừa làm nổi bật lên những điểm đáng yêu?
  • Người gầy nên mặc trang phục nào để trông quyến rũ hơn?
  • Làn da bánh mật thì mặc màu gì để da trông trắng hơn?

Những bài viết có nội dung tư vấn như thế sẽ giúp thu hút nhiều lượt người xem, theo dõi. Và khi khách hàng đã tin tưởng những lời tư vấn chân thành, tự nhiên họ sẽ không chần chừ mua hàng của bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách tư vấn bán hàng quần áo online thời đại 4.0. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong việc kinh doanh online.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot