Tiếp thị lại trên Facebook – cách không bỏ sót bất cứ khách hàng nào

25/04/2022 1556

Bạn có biết, chỉ 1% khách hàng sẵn sàng mua ngay ở lần đầu tiên thấy quảng cáo từ Facebook. Vậy 99% khách hàng còn lại họ ở đâu? Liệu bạn có cam tâm để tuột mất cơ hội ngàn vàng này? Cũng chính từ những lý do trên mà hình thức tiếp thị lại trên Facebook được ra đời. Mở ra một trang hoàn toàn mới trong kinh doanh online.

Tiếp thị lại trên Facebook là gì?

Tiếp thị lại hay còn được gọi với cái tên Remarketing Facebook là một dạng quảng cáo lại sản phẩm đến khách hàng với tần suất phù hợp. Mục tiêu mà hình thức này nhắm đến là những người đã từng xem video, tương tác với bài viết, vào xem Fanpage, ghé thăm website của bạn, … nhưng chưa thực hiện hành động mong muốn như điền thông tin hay mua hàng.

Tiếp thị lại Facebook
Tiếp thị lại Facebook

Đa phần, khách hàng chỉ phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần thứ 2, 3 nhìn thấy sản phẩm. Có rất nhiều lý do khiến họ lưỡng lự và không mua khi lần đầu thấy nó. Chẳng hạn như: Chưa đủ tài chính, cần tham khảo lại ý kiến người khác, chưa thực sự có nhu cầu cấp thiết,… Chính vì vậy, quảng cáo phải thường xuyên được hiển thị tới khách hàng. Như vậy mới có khả năng khiến họ nhớ và có ấn tượng tới sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Remarketing là gì?
Remarketing là gì?

Cách quảng cáo Remarketing trên Facebook hiệu quả

Trở nên quen thuộc với khách hàng

Theo khảo sát, trung bình, phải mất tới 7 lần thì một người mới quen thuộc được với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Vậy làm cách nào để khách hàng chọn bạn thay vì đối thủ cung cấp cùng một loại mặt hàng? Chỉ có cách cho đối tượng này nhiều giá trị hơn người khác hoặc lấy được lòng tin của họ. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh về giá cả hay chất lượng của sản phẩm. Còn sự tin tưởng rất khó để gây dựng.

Trở nên quen thuộc với khách hàng
Trở nên quen thuộc với khách hàng

Cách chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook chính là giải pháp để bạn trở nên quen thuộc với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Bên cạnh việc chạy quảng cáo, sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online cũng là một lựa chọn thích hợp. Không chỉ hỗ trợ các shop remarketing tốt hơn mà nó còn giúp các shop quản lý hiệu quả hơn, giảm chi phí và nguồn nhân lực. Giữa một nhãn hiệu quen tên, biết mặt và một nhãn hiệu mới toanh, chúng ta thường có xu hướng lựa chọn những gì gần gũi và có niềm tin hơn.

Đăgn ký dùng thử ngay để trải nghiệm tính năng chỉ trong “nháy mắt” với phần mềm Abit.

Tiếp thị lại trên Facebook giúp gây dựng thương hiệu
Tiếp thị lại trên Facebook giúp gây dựng thương hiệu

Tiếp thị lại trên Facebook theo thông điệp từng phần

Cách chạy quảng cáo Remarketing Facebook theo quy trình chuẩn để tiếp cận khách hàng là: Nhận thức – Cân nhắc – Chuyển đổi. Bởi vậy, bạn cũng nên xây dựng chiến dịch quảng cáo của mình bám sát vào ba mục tiêu trên. Hãy thực hiện từng bước theo tư duy đúng đắn và có kế hoạch. Đừng vội chạy chốt đơn ngay ở lần đầu tiên.

Chẳng hạn, ở chiến dịch thứ nhất chỉ cần cho khách hàng biết bạn là ai, cung cấp mặt hàng gì. Chiến dịch thứ hai bắt đầu thu hút tương tác và lọc ra những đối tượng thực sự quan tâm đến sản phẩm. Tiếp theo ở chiến dịch thứ ba là quảng cáo và bán hàng. Khi này khách hàng đã trở nên quen thuộc với thương hiệu của bạn. Xác suất để chốt được đơn cũng cao hơn.

Tiếp thị theo thông điệp từng phần
Tiếp thị theo thông điệp từng phần

Xây dựng nội dung hợp lý

Nội dung đóng vai trò không hề nhỏ cho một chiến dịch quảng cáo thành công. Bạn cũng nên xây dựng yếu tố này dựa theo ba mục tiêu Marketing. Gồm: Nhận thức – Cân nhắc – Chuyển đổi.

Ở lần tiếp thị đầu tiên hãy chú trọng đến tiếp thị công dụng và lợi ích của sản phẩm. Sau khi đã kéo được lượng khách hàng xem video, tương tác với bài viết, vào xem Fanpage,… Nhưng chưa đi đến hành động mua hàng. Vậy bạn có thể remarketing lại cho họ với một thông điệp khác. Nhấn mạnh vào lợi ích cao hơn hay kèm theo chương trình khuyến mãi.

Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook đáng dùng nhất hiện nay

Xây dựng nội dung tiếp thị lại trên Facebook
Xây dựng nội dung tiếp thị lại trên Facebook

Remarketing Facebook Pixel trên Website

Facebook Pixel là một đoạn mã HTML dùng để cài vào website. Giúp theo dõi các đối tượng đang truy cập và thực hiện hành động gì trên website của bạn. Đặc biệt hơn, chúng ta còn có thể sử dụng dữ liệu thu thập từ đoạn mã trên để triển khai các chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook. Lúc này, bạn sẽ nhắm đối tượng mục tiêu là những khách hàng đã từng truy cập vào website. Từ đó hỗ trợ tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh và triển khai các chiến dịch quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook.

Sử dụng Remarketing Facebook Pixel
Sử dụng Remarketing Facebook Pixel

Chúng ta vừa tìm hiểu xong các nội dung xoay quanh việc tiếp thị lại trên Facebook. Đây là một hình thức không phải quá mới mẻ nhưng hiệu quả nó mang lại luôn khiến người khác phải bất ngờ. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích phục vụ cho chiến dịch của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot