Kiểm tra hàng gửi viettel cực kì đơn giản với 2 bước

25/04/2022 1945

Bạn gửi hàng cho khách nhưng khách báo vẫn chưa nhận được đơn hàng? Bạn lo lắng và vẫn chưa biết kiểm tra hàng gửi Viettel post như thế nào? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Abit để xua tan đi nỗi lo của bạn nhé.

Viettel post là gì?

Viettel post là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam đang cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng hóa, bưu kiện trên toàn quốc và cả quốc tế. Đây là đơn vị thành viên của tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel). Tại đơn vị này thường cung cấp các dịch vụ như: Dịch vụ chuyển phát nhanh (VCN), Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT), Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm (VTK), Dịch vụ chuyển phát 60 giờ (V60), Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền (SCOD),… Các đơn bị kinh doanh thường lựa chọn đơn vị này để vận chuyển các bưu kiện đến tay khách hàng.

cách Kiểm tra hàng gửi viettel như thế nào?
Cách Kiểm tra hàng gửi viettel như thế nào?

Tại sao bạn cần kiểm tra hàng gửi viettel post?

Phương thức kiểm tra này là nhu cầu cần thiết trong quá trình gửi hàng. Như trước khi, khi bạn muốn biết được đơn hàng của mình đang ở đâu thì cần phải ra tận bưu cục để nhờ nhân viên kiểm tra. Nhưng hiện nay bạn chỉ cần ngồi nhà vẫn biết được hành trình của đơn hàng như thế nào. Chủ động được trong việc theo dõi và nhận đơn hàng của mình. Nếu có các tình huống phát sinh xảy ra bạn cũng dễ dàng có thể xử lý nhanh chóng.

Bạn đang đau đầu vì không quản lý hết các Fanpage? Tham khảo ngay: Phần mềm quản lý nhiều Fanpage để tối ưu quy trình quản lý. Click vào link để đọc chi tiết

Hướng dẫn cách kiểm tra hàng gửi Viettel

Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài cách kiểm tra hàng gửi qua viettel nhanh và thuận tiện nhất.Cụ thể:

Cách 1: Kiểm tra hàng gửi viettel qua mã đơn hàng

Bước 1: Lấy mã đơn hàng từ phiếu gửi

Khi bạn thực hiện cách gửi hàng bưu điện Viettel post bạn sẽ nhận được một phiếu gửi từ nhân viên nhận hàng. Trên phiếu gửi này bạn kiểm tra mã hàng gửi viettel tại góc trái. Mã này là một dãy số gồm 9 chữ số kết thúc bằng một dấu “ * ”. Bạn ghi lại dãy số này để tìm kiếm đơn hàng của mình nhé.

kiểm tra hàng gửi Viettel post bằng mã vận đơn
Kiểm tra hàng gửi Viettel post bằng mã vận đơn

Bước 2: Kiểm tra hành trình đơn hàng

Để kiểm tra được đơn hàng đang ở đâu bạn cần phải truy cập vào trang chủ của Viettel. Click vào đường link: https://www.viettelpost.com.vn/tra-cuu-don-hang để kiểm tra nhé. Ngay phần đầu của trang sẽ là khung tìm kiếm bằng Mã phiếu gửi”. Bạn nhập dãy số này vào khung này và click “Theo dõi”. Toàn bộ thông tin đơn hàng sẽ được hiện ra. Cụ thể như mã phiếu gửi, khối lượng đơn hàng, dịch vụ bạn lựa chọn để gửi đơn hàng, trạng thái đơn hàng. Từng thời điểm nhập bưu cục, rời bưu cục được hiển thị chi tiết đầy đủ ngày giờ. Nếu bạn là nhà kinh doanh online thì có thể kiểm tra cùng lúc 30 đơn hàng để tiết kiệm thời gian.

cách kiểm tra hàng gửi viettel qua website
Cách kiểm tra hàng gửi viettel qua website

Cách 2: Kiểm tra hàng gửi Viettel bằng tin nhắn SMS

Nếu như trong quá trình kiểm tra đơn hàng qua website bị lỗi hệ thống. Bạn có thể thực hiện cách kiểm tra qua SMS này. Phí SMS khi bạn kiểm tra đơn hàng là hoàn toàn miễn phí nhé. Bạn thực hiện soạn tin nhắn theo cú pháp: Track ma_so_van_don gửi 178. Trong vòng 1 phút, hệ thống sẽ trả về cho bạn toàn bộ thông tin đơn hàng bạn. Hành trình di chuyển của đơn hàng ra sao sẽ được hiển thị hết.

kiểm tra hàng gửi viettel bằng tin nhắn
Kiểm tra hàng gửi viettel bằng tin nhắn

♦ Nếu bạn không muốn mất quá nhiều trong việc kiểm tra: Đọc ngay những lưu ý để kiểm tra vận đơn Viettel post dễ dàng hơn

Cách 3: Kiểm tra đơn hàng đã gửi qua tổng đài

Nếu bạn cảm thấy 2 cách trên khó thực hiện, thì bạn có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài. Viettel post đã dành riêng một bộ phận nhân viên giải đáp và chăm sóc khách hàng. Bạn có thể liên hệ đến đầu số 19.00.80.95. Sau khi nhận được mã đơn hàng mà bạn cung cấp, nhân viên sẽ nhanh chóng tìm kiếm trên hệ thống giúp bạn. Chỉ sau vài phút bạn sẽ biết đơn hàng của mình đang ở trạng thái gì, đã được gửi đến đâu.

kiểm tra hàng gửi viettel qua tổng đài
Kiểm tra hàng gửi viettel qua tổng đài

Cách 4: Kiểm tra hàng gửi Viettel qua phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm bán hàng online ABIT có tính năng kết nối vận chuyển đến Viettel Post. Khi có đơn hàng được khởi tạo bạn có thể đẩy đơn sang tài khoản ở Viettel. Tại đây bộ phận tiếp nhận của dịch vụ sẽ đến lấy hàng tận nơi. Bạn chỉ cần đóng gói hàng hóa và gửi đi mà không cần phải đến bưu cục. Đặc biệt khi cần tra vận đơn hiển thị luôn phí ship dự đoán để bạn biết mà báo khách mà không cần thông qua website hoặc app của Viettel. Điều này tiết kiệm tới 60% thời gian quản lý vận chuyển. Đồng thời tiết kiệm nhân lực, ch phí để làm những công việc khác.

Abit còn xây dựng công cụ giúp Shop đối soát – xác nhận nhanh các đơn hàng đã được đơn vị vận chuyển thanh toán COD. Khi đơn hàng thành công, Shop nên yêu cầu đơn vị vận chuyển xuất file đối soát ra Excel. Từ file đối soát này của đơn vị vận chuyển, Shop nhập vào file đối soát mẫu của Abit để upload lên xác nhận đơn hàng đã được thanh toán COD.

Ngoài ra, Abit đang có tích hợp phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại trong gói dịch vụ. Chỉ từ 100.000đ/tháng đã có thê theo dõi doanh thu, lãi lỗ, quản lý nhân viên, cập nhật tồn kho, chi phí ads,.. Và hàng ngàn các tính năng khác nếu bạn bấm vào link khám phá nhé! 

Giao diện xử lý vận đơn của Abit
Giao diện xử lý vận đơn của Abit

Trên đây là những hướng dẫn về cách kiểm tra hàng gửi Viettel chúng tôi đã trải nghiệm. Và nhận thấy nó đơn giản và đưa ra kết quả nhanh chóng nhất. Nếu bạn còn nghi ngờ thì hãy thử ngay nhé, chỉ mấy vài phút là bạn có thể kiểm tra được đơn hàng của mình. Bạn hãy để lại mã đơn hàng cần tìm kiếm xuống dưới bài viết nếu vẫn chưa kiểm tra được. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhanh nhất.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

tim-nguon-hang-thuc-pham-0

Bí quyết tìm nguồn hàng thực phẩm giá gốc để kinh doanh

24/04/2021 3718

Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân chưa bao giờ ngừng lại mà ngày càng lớn hơn. Đây cũng là lý do cho nhiều shop chọn con đường kinh doanh thực phẩm. Vậy nếu muốn kinh doanh mặt…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot